Giải mã Bảo tàng Mafia: Trùm băng đảng mafia nguy hiểm được FBI “bảo kê”

Giải mã Bảo tàng Mafia: Trùm băng đảng mafia nguy hiểm được FBI “bảo kê”

Thứ 5, 23/07/2020 | 12:45
0
James “Whitey” Bulger, từ một đứa trẻ ở vùng quê nghèo đến ông trùm mafia nguy hiểm nổi tiếng nhất Mỹ đã khiến không ít các tổ chức phòng chống tội phạm phải đau đầu truy bắt.

Thời niên thiếu sai lầm 

James Whitey Bulger sinh năm 1929 tại phía Nam Boston. Là người con thứ hai trong gia đình nghèo gồm 6 anh chị em khiến James từ nhỏ đã phải tìm mọi cách để kiếm tiền, bao gồm cả việc phải bước vào con đường phạm tội và lần đầu tiên ông ta bị bắt vào năm 13 tuổi. Đó cũng là thời điểm James gặp gỡ John Connolly, một cậu bé nghèo khác trong khu hắn ta sống. Có thể nói, John có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến lựa chọn của James sau này.

An ninh - Hình sự - Giải mã Bảo tàng Mafia: Trùm băng đảng mafia nguy hiểm được FBI “bảo kê”

James bước chân vào con đường tội phạm từ rất sớm 

Theo lời kể của John, ký ức đầu tiên của anh về James là khi ông ta còn đang tham gia một băng đảng nhỏ trong thành phố Boston và James sẵn sàng bỏ tiền ra mua kem cho John. Sau này, khi đã có sự quen biết, James đã cứu John khỏi một cuộc gây gổ đánh nhau giữa các băng đảng trong thành phố. Thậm chí anh trai của James, Billy Bulger trở thành người “dẫn đường” cho John, luôn động viên anh cố gắng học tập để thi đỗ vào đại học.

Tuy nhiên, tương lai không ai có thể biết trước, mặc dù đã từng rất thân nhau nhưng định mệnh đã đưa John Connolly và James Bulger bước trên hai con đường khác nhau. Trong khi John thi đỗ đại học, trở thành sĩ quan của FBI thì James tiếp tục cuộc đời phạm tội của mình và bị bắt ở tuổi 26 vì cướp ngân hàng có vũ trang.

An ninh - Hình sự - Giải mã Bảo tàng Mafia: Trùm băng đảng mafia nguy hiểm được FBI “bảo kê” (Hình 2).

John Connolly, người bạn "nối khố" của ông trùm mafia 

James bị tuyên án 9 năm tù, 3 trong số tổng thời gian thi hành án, hắn ta chịu sự quản thúc của nhà tù Alcatraz nổi tiếng. Theo văn bản được ghi chép lại, James đã từng đăng ký trở thành tình nguyện viên trong một số cuộc thí nghiệm khoa học trong tù. Bằng việc trở thành “chuột thí nghiệm” của liều thuốc LSD (một chất kích thích thần kinh cực mạnh), James sẽ được giảm bớt thời gian ngồi tù. Những cuộc thí nghiệm kinh hoàng đã để lại di chứng vĩnh viễn cho James Bulger: mất ngủ và thường xuyên gặp ác mộng.

Trong khoảng thời gian ngồi tù, James phát hiện những cuộc thí nghiệm là một phần dự án của CIA với tên gọi MKUltra để tạo ra một loại vũ khí có thể kiểm soát tâm trí con người chứ không phải “nỗ lực chữa bệnh tâm thần phân liệt” như hắn đã được nghe.

Từng bước lên ông hoàng 

Sau khi ra tù, James gia nhập băng đảng Killeen với những lời truyền tai về hàng loạt những thành tích của hắn ta trong lúc bị giam giữ ở Alcatraz. Năm 1971, băng đảng của James bị cuốn vào một cuộc mâu thuẫn với băng đảng khác ở Boston, Mullens. Và cũng chính trong thời gian này, James được biết đến như một kẻ khát máu, ra tay vô cùng nhẫn tâm và quyết tâm.

An ninh - Hình sự - Giải mã Bảo tàng Mafia: Trùm băng đảng mafia nguy hiểm được FBI “bảo kê” (Hình 3).

Sơ đồ băng nhóm Winter Hill 

Mặc dù là một kẻ tàn sát điên cuồng nhưng James vẫn là một con người vô cùng thực tế. Khi thủ lĩnh của băng đảng Killeen bị sát hại năm 1972, đồng thời nhận ra sự thất thế của phe phái, James đã quyết định “hạ mình” đến gặp Howie Winter của băng đảng Winter Hill Gang để hòa giải mối hận thù.

Không lâu sau đó, khi nhận được lời mời của Howie, James quyết định chuyến đến cống hiến cho băng đảng Winter Hill. Tại đây, hắn xây dựng mối quan hệ mật thiết với Stephen Flemmi, một tên “máu mặt” khác có tiếng nói trong băng đảng Winter Hill.

An ninh - Hình sự - Giải mã Bảo tàng Mafia: Trùm băng đảng mafia nguy hiểm được FBI “bảo kê” (Hình 4).

Stephen Flemmi

James và Stephen nhanh chóng trở thành cặp đôi “song sát”, reo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân Mỹ, đặc biệt là tầng lớp thượng lưu trong suốt những năm 1970 đến 1980. Nạn nhân nổi bật nhất trong đó có thể kể đến là Roger Wheeler, một doanh nhân người Mỹ giàu có và nổi tiếng.

Năm 1979, lợi dụng việc ông trùm của Winter Hill bị bắt giam vì tội gian lận cá cược đua ngựa, James “bứt tốc” trở thành người lãnh đạo mới của Winter Hill. 

(còn tiếp)....

Han (theo ATI, Britannica, Biography)  

Giải mã Bảo tàng Mafia: Nhân vật bí ẩn trong tù khiến trùm "mặt sẹo" khét tiếng Chicago sợ hãi

Thứ 4, 22/07/2020 | 12:45
Al Capone, được biết đến với biệt danh “mặt sẹo”, là thủ lĩnh của băng đảng Chicago chuyên buôn lậu, mại dâm và cờ bạc trị giá hàng triệu USD trong gần một thập kỷ.

Giải mã những bí mật trong Bảo tàng Mafia Mỹ: Nơi "hội ngộ" các ông trùm

Thứ 3, 21/07/2020 | 12:45
Bên cạnh những cảnh đẹp và những công trình lộng lẫy rực rỡ ánh đèn của thành phố Las Vegas, Bảo tàng MOB – Bảo tàng của những tên tội phạm mafia là một phần làm nên điều đặc biệt của mảnh đất này.

Sát thủ “Người Băng”: Cuộc sống hai mặt của “ác quỷ” khét tiếng nhất giới mafia nước Mỹ

Chủ nhật, 07/06/2020 | 08:36
Đối với gia đình và những người hàng xóm, Richard Kuklinski là một người đàn ông bình thường như bao người đàn ông khác. Nhưng trong thế giới mafia, gã nổi tiếng với biệt danh “ác quỷ”.

Hé lộ về tổ chức Mafia trong phi vụ trộm ngân hàng lớn nhất thế giới

Thứ 2, 11/05/2020 | 14:22
70 triệu USD bị mất chỉ qua một đêm và không một án mạng nào xảy ra. Những kẻ tội phạm gây án thậm chí không cần đến một viên đạn. Ai là thủ phạm và làm cách nào để lần ra đầu mối là trăn trở lớn với các nhà điều tra khi đó.

Mafia Mỹ hết đường kiếm ăn vì Covid-19

Thứ 3, 31/03/2020 | 09:51
Việc hầu hết các giải đấu thể thao bị hoãn và hủy đã làm mất đi một nguồn thu quan trọng, lên đến hàng chục triệu USD của các băng đảng mafia ở Mỹ.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.