Giảm cân dễ dàng với phương pháp ăn kiêng bằng chuối của người Nhật

Giảm cân dễ dàng với phương pháp ăn kiêng bằng chuối của người Nhật

Thứ 3, 23/06/2020 | 11:30
0
Nhiều người vẫn cho rằng chuối là loại thực phẩm có lượng calo cao, dễ gây tăng cân nhưng thực chất tồn tại một chế độ ăn kiếng bằng chuối và nước ấm giúp bạn giảm đến 4kg sau 2 tuần áp dụng.

Phương pháp này có tên gọi là Morning Banana Diet, được một dược sĩ tên là Sumiko Watanabe (ở vùng Osaka, Nhật Bản) sáng tạo ra. Bà đã áp dụng thành công chế độ ăn kiêng này cho chồng mình và giúp ông Hitoshi Watanabe giảm đến 16,8 kg chỉ trong một thời gian ngắn. Sau đó ông Hitoshi đã tập hợp lại những kinh nghiệm trong quá trình giảm cân để cho ra đời phương pháp Morning Banana Diet. Phương pháp ăn kiêng với chuối ngày càng được biết đến rộng rãi bởi tính hiệu quả và dễ áp dụng.

Sức khỏe - Giảm cân dễ dàng với phương pháp ăn kiêng bằng chuối của người Nhật

Ăn chuối giúp giảm cảm giác thèm ăn.

Nhưng tại sao chuối lại có tác dụng giảm cân? Theo nghiên cứu, ăn chuối giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể nhanh chóng từ đó giảm cảm giác thèm ăn nhưng không gây hại cho cơ thể. Chuối rất giàu khoáng chất giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Đặc biệt, trong chuối có chứa một loại chất xơ có khả năng kháng tinh bột. Chất xơ này khiến cho tinh bột bị lên men trong dạ dày, giúp đốt cháy 20-24% chất béo trong cơ thể, từ đó hạn chế sự tích tụ mỡ thừa, nhất là lớp mỡ tích tụ ở phần eo. Ngoài ra chuối còn rất giàu kali, giúp cho nhịp tim được điều hòa ổn định.

Sức khỏe - Giảm cân dễ dàng với phương pháp ăn kiêng bằng chuối của người Nhật (Hình 2).

Phương pháp ăn kiêng với chuối được ưu chuộng bởi tính hiệu quả và dễ áp dụng.

Việt Nam, chuối vô cùng rẻ và dễ tìm nên ai cũng có thể áp dụng phương pháp này để có được vóc dáng như ý. Sau đây là thực đơn giảm cân bằng chuối bạn có thể tham khảo:

Bữa sáng: 1 quả chuối + 1 ly nước ấm. Sau 45 phút bạn nên ăn thêm 1 quả chuối.

Bữa trưa: Ăn 1 quả chuối trước khi dùng bữa, lưu ý bạn nên giảm 30% khẩu phần so với bữa ăn trưa thông thường.

Buổi chiều: Nếu cảm thấy đói, bạn có thể ăn thêm 1 quả chuối và uống thêm nước ấm để tăng cảm giác no.

Bữa tối: Ăn 1 quả chuối trước bữa chính và cắt giảm khẩu phần ăn 30%.

Bạn có thế lặp lại thực đơn trên trong vòng 1 tuần. Ngoài ra nên tránh tiêu thụ đồ ngọt, đồ giàu mỡ, nhiều tinh bột và nước có ga để quá trình giảm cân đạt được hiệu quả và cơ thể khỏe mạnh. Nên kết thúc bữa ăn cuối trong ngày trước 6h để năng lượng dư thừa không bị chuyển hóa thành chất béo.

Ngoài ra bạn nên uống nước hơi ấm, không uống nước quá lạnh hoặc quá nóng và không nên sử dụng rượu và sữa trong chế độ ăn. Lưu ý chuối được sử dụng trong phương pháp này phải là chuối tươi, không qua chế biến hay đông lạnh. Những người mắc các bệnh về đường ruột, tiêu hóa, tiêu chảy, viêm dạ dày không nên áp dụng phương pháp này. Sau khi sử dụng phương pháp Morning Banana Diet, nếu bạn gặp phải những biểu hiện lạ về sức khỏe và thiếu chất, hãy dừng việc ăn kiêng ngay lập tức và tham khảo ý kiến của bác sỹ.

Tùy theo cơ địa từng người mà số cân nặng giảm được sẽ khác nhau, nếu bạn cảm thấy phương pháp này phát huy hiệu quả, hãy kiên trì áp dụng để có được vóc dáng thon gọn nhé.

Minh Hoa (t/h)

Giảm 7kg trong vòng 2 tuần với chế độ ăn kiêng bằng trứng

Thứ 2, 22/06/2020 | 10:01
Nguyên lý cơ bản của mọi phương pháp giảm cân là lượng calo nạp vào nhỏ hơn lượng calo tiêu hao và bổ sung trứng vào chế độ ăn có thể giúp ích cho việc này.

Tự tin diện bikini với chế độ ăn kiêng "kiểu quân đội"

Chủ nhật, 21/06/2020 | 09:30
Chế độ ăn kiêng "kiểu quân đội" (Military Diet) là một trong những chế độ ăn kiêng phổ biến nhất thế giới. Nếu tuân thủ nghiêm ngặt theo thực đơn này bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước hiệu quả mà nó mang lại.

Tận hưởng cuộc sống lành mạnh với chế độ ăn kiêng Flexitarian Diet

Thứ 7, 16/03/2019 | 07:02
Flexitarian Diet, hay còn gọi là bán ăn chay, chế độ ăn kiêng không loại bỏ thịt khỏi bữa ăn mà sử dụng thịt một cách khoa học cho từng bữa ăn để giảm cân khỏe mạnh, thậm chí là kéo dài tuổi thọ.

5 chế độ ăn kiêng được chuyên gia ca ngợi năm 2018

Chủ nhật, 09/09/2018 | 07:03
5 chế độ ăn kiêng này không chỉ giúp chăm sóc sức khỏe bạn, giúp bạn luôn sống khỏe mạnh mà còn hỗ trợ đắc lực trong việc giảm cân, giữ dáng.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.