Giăng bẫy bắt kẻ sát hại 2 cô gái xinh đẹp đi xe đạp: Án tử cho kẻ giết người

Thứ 4, 01/11/2023 | 12:55
0
Luật sư cho rằng nghi phạm đã bị mẹ tra tấn cả về tinh thần lẫn thể chất từ khi mới lên 5 tuổi đã khiến hắn phát triển các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe tâm thần.

Cái chết của Angela Brosso và Melanie Bernas vào đầu những năm 1990 đã gây ra nỗi kinh hoàng kéo dài ở Phoenix, bang Arizona, Mỹ. Nhưng hơn hai thập kỷ trôi qua, vụ án mạng trên kênh đào vẫn bế tắc cho đến khi cảnh sát tìm cách giăng bẫy để lấy được ADN của nghi phạm.

Tuổi thơ bị ngược đãi

Amy – vợ cũ của nghi phạm Bryan Patrick Miller kể rằng chồng mình đã có những thay đổi đáng sợ sau khi được thả ra khỏi nhà tù. Trước đó, cô cũng bắt đầu cảm thấy điều này từ những lá thư nhận được khi Bryan đang bị giam giữ chờ xét xử.

Theo Amy, Bryan càng ngày càng thể hiện sự lệch lạc tình dục, có những hành vi và suy nghĩ đen tối mà cô ấy chưa từng thấy trước đây. Sau những lần anh ta kề dao vào cổ cô khi quan hệ tình dục, Amy quyết định ly hôn sau 8 năm chung sống.

Vào tháng 10/2022, khi bắt đầu phiên tòa xét xử Bryan Miller về vụ sát hại Angela Brosso và Melanie Bernas năm 1992 và 1993, luật sư bào chữa mở đầu bằng lời thừa nhận bất ngờ rằng thân chủ của mình chính là kẻ giết người trên kênh đào năm xưa.

Tuy nhiên, luật sư tuyên bố Bryan không có tội vì bị thần kinh, mất trí. Luật sư nói rằng Bryan bị mẹ, vốn là nhân viên trại giam, tra tấn cả về tinh thần lẫn thể chất từ khi mới 5 tuổi. Người mẹ qua đời vào năm 2010.

Bryan Patrick Miller thời nhỏ và mẹ anh ta

Việc bị mẹ ngược đãi đã khiến Bryan phát triển các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe tâm thần. Chưa dừng lại ở đó, theo các luật sư, người mẹ còn cho cậu con trai nhỏ xem những nội dung bạo lực tình dục. Điều này đã khiến Bryan dần bộc lộ sở thích với những bộ phim khiêu dâm, bạo lực.

Một nhà tâm lý học làm chứng rằng Bryan mắc chứng mất trí nhớ phân ly, chứng bệnh khiến người mắc không có khả năng nhớ một số sự kiện đau thương.

Án tử cho kẻ sát nhân

Trong phiên tòa, các luật sư tuyên bố Bryan không có ký ức về hai vụ giết người bị cáo buộc. Nhưng công tố viên chỉ ra rằng Bryan vẫn nhớ các chi tiết liên quan đến những vụ đâm phụ nữ khác. Chẳng hạn, Bryan thừa nhận đã đâm Celeste Bentley khi 16 tuổi và đâm nạn nhân Melissa Ruiz-Ramirez năm 2002.

Amy ra tòa làm chứng rằng cuộc hôn nhân của họ đầy những mâu thuẫn khi Bryan ngày càng trở nên bạo lực, nhất là lúc quan hệ tình dục. Amy cho biết thời điểm đó đã cố gắng tránh bất kỳ cuộc đối đầu nào và luôn thể hiện sự tuân thủ với Bryan bởi cô lo sợ sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo của chồng.

Trong phiên tòa vào tháng 4/2023, sau 6 tháng xét xử với 36 nhân chứng, thẩm phán đưa ra phán quyết Bryan có tội với hai tội danh giết người cấp độ một, bắt cóc và tấn công tình dục. Mức án dành cho Bryan là tử hình.

Bryan Patrick Miller tại tòa

Thẩm phán cho rằng việc Bryan bị mẹ lạm dụng, ngược đãi khi còn nhỏ đã được chứng minh, nhưng những điều khủng khiếp hắn ta đã gây ra đáng phải nhận án tử hình.

Bryan không phản ứng, không thể hiện bất kỳ cảm xúc nào khi bị tuyên án. Luật sư cho biết họ sẽ kháng cáo.

(Hết)

-------------------------

Mời độc giả đón đọc tuyến bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào lúc 13h00 ngày 2/11 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo CBS News)

Cùng chuyên mục

"Bạn gái Lương Thế Thành" mặc áo cúp, váy xuyên thấu đi biển ngày hè

Thứ 4, 08/05/2024 | 11:05
Phùng Trương Trân Đài nhận được nhiều quan tâm của công chúng với loạt khoảnh khắc ăn diện gợi cảm đi biển ngày hè.

"Quỳnh búp bê" Phương Oanh đính chính tin đồn

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:22
Mới đây nữ diễn viên Phương Oanh chia sẻ clip mới cùng những tâm sự xoay quanh cuộc sống thường ngày.

Láng giềng Việt Nam xây cây cầu "mỏng như sợi chỉ" vắt ngang núi, xe 45 tấn vẫn phi qua ầm ầm

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:54
Cây cầu dài 245m, rộng chỉ 4,3m nhưng có tải trọng lên tới 45 tấn.

Cách làm chè long nhãn không ngọt gắt, hạt sen không bị vỡ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:54
Một trong những món chè ngon tuyệt lại giải khát “cực đã” vào mùa hè chính là chè long nhãn.

MG HS tiếp tục giảm giá để tìm khách hàng mới

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:54
Mẫu xe Trung Quốc MG HS vừa được giảm giá mạnh lên đến hơn 70 triệu đồng