Giây phút ‘trùng phùng’ xúc động của 5 người con được ghép tạng

Giây phút ‘trùng phùng’ xúc động của 5 người con được ghép tạng

Thứ 6, 28/07/2017 | 09:54
0
Trong ngày giỗ đầu của anh Trịnh Đình Vàng, 5 người bệnh may mắn được ghép tạng đã có mặt tại gia đình bà Cấn Thị Ngần để cùng thắp cho người đã khuất nén nhang.

Căn nhà của bà Cấn Thị Ngần, thôn Độ Lân, xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai, Hà Nội hôm nay (27/7) có nhiều người tới thăm. Bởi, hôm nay là ngày giỗ đầu của con trai bà có nhiều người đến, thắp cho chàng trai đoản mệnh. Điều đặc biệt hơn nữa trong số những người đến, có 5 người con may mắn nhận được mô tạng từ con trai của bà Ngần.

Đây là lần đầu tiên kể từ sau khi ghép tạng, 5 người con có dịp cùng nhau về thăm nhà và thăm mẹ Ngần ở Quốc Oai. Giây phút cả 5 người cùng bà Ngần gặp lại nhau họ đã không kìm nén nổi những giọt nước mắt nhớ thương sau những ngày xa cách.

Gia đình - Giây phút ‘trùng phùng’ xúc động của 5 người con được ghép tạng

Bà Ngần không giấu nổi niềm xúc động khi gặp lại 5 người con.

Ngày hôm nay, họ được gặp nhau cùng nhau thắp cho người đã khuất một nén nhang, ăn cùng mẹ một bữa cơm và đặc biệt phân chia trách nhiệm để ai cũng có cơ hội được báo hiếu với người mẹ thứ hai của mình.

Gia đình - Giây phút ‘trùng phùng’ xúc động của 5 người con được ghép tạng (Hình 2).

Còn nhớ, cách đây 1 năm, người con trai của bà Cấn Thị Ngần có tên Trịnh Đình Vàng (SN 1986) không may ngã từ sân thượng xuống tầng 1. Bà Ngần khi ấy không tin nổi vào tai mình, nhìn thấy con nằm bất động, phần đầu có vết nứt khiến bà như gục ngã.

Trong giây phút thập tử nhất sinh, bác sĩ đã mời gặp bà và chia sẻ những nỗi đau mà bà và gia đình đang phải trải qua, vị bác sĩ này cũng nói về tình hình bệnh của anh Vàng không thể qua khỏi. Bên cạnh đó có kể rằng rất nhiều người đang sống mòn mỏi vì bị suy gan, thận cần được ghép tạng để sống.

Khi nghe đến đây, rất nhiều người trong gia đình bà Ngần đã phản đối, ngay cả bà cũng không nỡ lòng nào hiến tạng con vì mong chờ một phép màu sẽ đến. Nhưng rồi, trong giây phút sự sống của con mong manh, biết không thể nào qua khỏi bà Ngần đã quyết định nén nỗi đau để làm điều thiện, bà đã quyết định hiến tạng con để cứu những bệnh nhân đang cần tạng gấp.

Câu chuyện về sự quyết định đầy táo bạo của bà Ngần cũng đã khiến không ít người đọc xúc động, thầm cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của bà.

Trong ngày giỗ đầu của con trai, được gặp lại 5 người con đang mang trong mình các bộ phận của người con trai đã khuất. Bà Ngần không kìm nén nổi những giọt nước mắt, ôm những đứa con vào lòng bà như thấy hình bóng của người con út vẫn luôn hiện hữu.

Gia đình - Giây phút ‘trùng phùng’ xúc động của 5 người con được ghép tạng (Hình 3).

5 người may mắn được ghép tạng đã về nhà bà Ngần thành tâm thắp nén tâm nhang cho người đã khuất.

“Thấy các con trở về thăm tôi và thắp nén tâm nhang cho con trai tôi thấy được an ủi phần nào. Tôi không mong gì hơn ngoài việc làm của mình được đông đảo mọi người biết đến, có cái nhìn khác về việc hiến tạng”.

Còn những người con của bà Ngần cũng rưng rưng cảm xúc, với họ, giờ đây mẹ Ngần đã trở thành một người mẹ thứ hai. Chị Trần Thị Hậu (Lạng Sơn) được ghép thận cho biết chị cảm thấy cơ thể mình hiện tại đã khỏe hơn rất nhiều. Nói về mẹ Ngần, chị Hậu cho hay: “Tôi vô cùng biết ơn đến quyết định của mẹ, nếu không có mẹ chúng tôi sẽ không thể sống được đến ngày hôm nay. Tôi cảm ơn mẹ nhiều và với tôi mẹ là người đã sinh ra tôi lần hai”.

Gia đình - Giây phút ‘trùng phùng’ xúc động của 5 người con được ghép tạng (Hình 4).

Bà Ngần dặn dò các con phải giữ sức khỏe thật tốt.

Gia đình - Giây phút ‘trùng phùng’ xúc động của 5 người con được ghép tạng (Hình 5).

Bởi với bà nhìn thấy các con khỏe mạnh là bà an lòng.

Với anh Vũ Xuân Cường, anh rất cảm kích trước tấm lòng của mẹ Ngần: “Tôi đi từ Sơn La xuống Hà Nội để mong được gặp lại mẹ, thắp cho chú Vàng một nén hương để bày tỏ lòng biết ơn của mình. Tôi cũng cảm thấy may mắn khi được làm con của mẹ. Tự nhủ sẽ thay em chăm sóc mẹ về sau”.

Gia đình - Giây phút ‘trùng phùng’ xúc động của 5 người con được ghép tạng (Hình 6).

5 người con ăn cùng mẹ một bữa cơm sum họp.

Gia đình - Giây phút ‘trùng phùng’ xúc động của 5 người con được ghép tạng (Hình 7).

5 bệnh nhân được ghép tạng gồm: Nguyễn Nam Tiến (Quảng Bình); Vũ Xuân Cường (Sơn La), Nguyễn Thị Thụy (Chương Mỹ, Hà Nội), Trần Thị Hậu (Lạng Sơn), Nguyễn Xuân Hưng (Hoài Đức, Hà Nội), (Từ trái sang phải).

5 người con của bà Ngần đã trở về bên mẹ, họ cùng hàn huyên, tâm sự cùng nhau nhiều điều trong cuộc sống. Và trong thâm tâm của những người con này, họ đều có một ước nguyện mong mẹ Ngần mãi luôn khỏe mạnh.

Xem thêm:

Cảm xúc nghẹn ngào trước bia đá tại nghĩa trang Trường Sơn

Chuyện cảm động của người vợ nhận lá thư tay viết vội từ chồng

Thanh Lam

Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.