Gọi điện cho con trai đã khuất, người mẹ nhận cái kết

Gọi điện cho con trai đã khuất, người mẹ nhận cái kết "không tưởng"

Thứ 6, 10/11/2023 | 15:47
1
Quá thương nhớ người con trai quá cố, bà Trịnh thường gọi vào số di động của con không ngờ một ngày đầu dây bên kia có người bắt máy.

Bà Trịnh (sống ở Vũ Hán, Trung Quốc) chìm trong đau buồn sau cái chết của đứa con trai duy nhất.

Vợ chồng bà đều là bác sĩ và hy vọng con trai cũng sẽ nối nghiệp. Nhưng vào năm cuối trung học, cậu con trai không may bị tai nạn ô tô và qua đời.

Không được gặp con lần cuối, vợ chồng bà Trịnh suy sụp tinh thần, nhất là bà Trịnh. Khi hỏa táng con trai, bà yêu cầu đốt cả chiếc điện thoại di động của con, than rằng nếu ông trời thương mà cho bà gọi điện được cho con, nghe giọng con nói thì dù không thể gặp mặt, bà cũng thấy được an ủi.

Đời sống - Gọi điện cho con trai đã khuất, người mẹ nhận cái kết 'không tưởng'

Vậy là mỗi khi rảnh rỗi, bà Trịnh thường gọi vào số điện thoại di động của con và tưởng tượng ai đó sẽ trả lời. Không ngờ một ngày có người thực sự nghe máy. Bà hồi hộp hỏi dồn: “Là con phải không? Con trai của mẹ phải không? Là mẹ đây!”. Nhưng đầu dây bên kia không có phản hồi, cuối cùng bà Trịnh đành cúp máy.

Đêm đó, bà Trịnh không tài nào chợp mắt. Ngày hôm sau, bà gọi lại và cuộc gọi được kết nối. Phía bên kia là một chàng trai. Rõ ràng đó không phải giọng của con trai bà, nhưng hai người vẫn trò chuyện. Bà Trịnh cho biết đây là số điện thoại từng thuộc về người con trai đã khuất của bà.

Chàng trai ở đầu bên kia an ủi bà và tiết lộ rằng anh mới được cấp số điện thoại này cách đây không lâu. Qua trò chuyện, bà Trịnh được biết người này là Trần Vỹ, hơn con mình 2 tuổi, hiện đã đi làm.

Trùng hợp là Trần Vỹ có sinh nhật trùng với người con trai đã mất của bà Trịnh và cũng từng mơ ước trở thành bác sĩ. Nhưng không may, khi Trần Vỹ học xong năm đầu đại học thì mẹ bị bệnh nặng. Là con một nên anh phải nghỉ học, đi làm bán thời gian để kiếm tiền cho mẹ chữa bệnh.

Đời sống - Gọi điện cho con trai đã khuất, người mẹ nhận cái kết 'không tưởng' (Hình 2).

Sau một thời gian trò chuyện qua điện thoại, bà Trịnh và Trần Vỹ quyết định gặp nhau. Điều bất ngờ là chàng trai này có dung mạo rất giống người con đã khuất của bà Trịnh, thậm chí giống cả nốt ruồi trên mặt.

Sau này, Trần Vỹ thường xuyên đến thăm vợ chồng bà Trịnh, và họ cũng đến thăm mẹ anh. Hai gia đình trở nên thân thiết và bà Trịnh đã nhận chàng trai trẻ này làm con đỡ đầu đồng thời giúp anh đi học trở lại.

Bà Trịnh nghĩ rằng, có lẽ trên thiên đường, con trai bà sợ bố mẹ cô đơn nên đã run rủi cho Trần Vỹ xuất hiện trong cuộc đời họ. Còn Trần Vỹ cũng hứa sau này sẽ phụng dưỡng bố mẹ nuôi đến cuối đời.

Một câu chuyện tương tự cũng từng xảy ra ở Trung Quốc vào cuối tháng 3 năm nay. Theo đó, câu chuyện về một nam thanh niên Trung Quốc bị sốc sau khi nhận được lời hồi âm từ số điện thoại của người cha quá cố đã thu hút hàng triệu cư dân mạng nước này.

Hồi cuối tháng 3/2023, chàng trai 22 tuổi đến từ thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, phía tây bắc Trung Quốc đã gửi tin nhắn tới số điện thoại người cha đã mất cách đây 3 năm.

Cảm thấy buồn bã và thất vọng sau khi thi trượt một kỳ thi quan trọng, chàng trai giấu tên đã nhắn: "Bố ơi, con không thể vượt qua được kỳ thi này. Con mong sẽ có một kỳ thi khác vào năm sau. Chắc con sẽ làm được bố à. Con nhớ bố lắm. Hãy xuất hiện trong giấc mơ của con, bố nhé".

Chỉ vài giờ sau, anh choáng váng khi nhận được tin từ chính số điện thoại cũ của bố. "Không sao đâu con. Làm sao ai lúc nào cũng thành công được. Con sẽ trưởng thành từ những thất bại và trở thành phiên bản tốt nhất của mình".

"Hãy vui lên và tiếp tục bước về phía trước. Bố tin con là chàng trai tuyệt vời nhất. Bố cũng đang nhớ con". Đó là toàn bộ nội dung của tin nhắn.

Chia sẻ với Bailu Video, anh Cao cho biết mình là người đã gửi tin nhắn hồi đáp. Anh đang sử dụng số điện thoại cũ của người đàn ông quá cố. Ban đầu, khi đọc tin nhắn, Cao nghĩ chàng trai đã gửi nhầm. Sau khi đọc kỹ lại, anh mới nhận thấy hóa ra bố của chàng trai đã qua đời.

"Có thể cuộc đời cậu ấy đang gặp nhiều chênh vênh và cần sự động viên", Cao nói.

Suy nghĩ hồi lâu, Cao quyết định trả lời tin nhắn với giọng của người cha. Anh hy vọng sự động viên của mình sẽ giúp chàng trai trẻ có thêm niềm tin.

Ngay sau đó, chàng trai trẻ gửi lại tin nhắn, hỏi rằng có phải Cao đang dùng số điện thoại trước kia của cha mình hay không. "Cảm ơn anh đã trả lời tin. Dù không biết anh là ai, nhưng tôi vẫn rất biết ơn", chàng trai trả lời.

"Không sao đâu. Ngày mai mọi việc sẽ tốt hơn", Cao nhắn lại.

Và chàng trai hứa rằng sẽ không bao giờ nhắn làm phiền Cao nữa.

Cuộc trò chuyện giữa hai người đàn ông đã tạo ra phản ứng lớn trên mạng xã hội Trung Quốc, thu hút hơn 130 triệu lượt xem trên Weibo. "Tôi đã rơi nước mắt. Chủ nhân của số điện thoại này thật tốt bụng. Xin gửi lời chúc tốt đẹp tới người đàn ông này. Dù chỉ là người xa lạ, nhưng anh ấy vẫn hồi đáp để sưởi ấm trái tim người khác. Lòng tốt trên thế giới này sẽ trở thành ánh sáng soi đường cho chúng ta", một tài khoản bình luận.

Minh Hoa (t/h)

Khách thấy tóc trong đồ ăn, chủ quán xem lại camera thấy cảnh khó tin

Thứ 5, 09/11/2023 | 19:26
Một chủ quán rượu đã vô cùng sốc khi chứng kiến cảnh khách hàng tự ý bỏ tóc vào đồ ăn để được hoàn tiền.

Xem camera, người phụ nữ bất ngờ phát hiện hành vi lạ của shipper

Thứ 4, 08/11/2023 | 13:00
Thấy nước súp đổ loang lổ ở hành lang, người phụ nữ kiểm tra camera giám sát thì phát hiện ra hành vi lạ của người giao hàng.

Xem lại camera, chủ nhà ngỡ ngàng trước hành vi lạ của tên trộm

Thứ 5, 02/11/2023 | 09:37
Trước khi trộm đi chiếc máy cắt cỏ, tên trộm đã cẩn thận dọn dẹp cỏ ở sân trước và sân sau rồi mới bỏ trốn.

Đang dùng bữa, cả gia đình bắt gặp cảnh tượng nổi da gà

Thứ 7, 16/09/2023 | 16:20
Gia đình ở bang Queensland của Úc đã có một bữa sáng không thể nào quên ngay trước hiên nhà vì sự xuất hiện của một “vị khách đặc biệt”.
Cùng chuyên mục

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.