Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 2, 15/04/2024 | 14:40
0
Trong ngày đầu tiên thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại quận Hoàn Kiếm (Tp.Hà Nội) nhiều người dân tỏ ra hài lòng vì việc này đem lại tiện ích, thuận tiện.
Sự kiện - Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt

Ghi nhận của Người Đưa Tin, bắt đầu từ ngày 15/4, UBND quận Hoàn Kiếm (Tp.Hà Nội) tiến hành thí điểm thu phí không dùng tiền mặt tại 16 điểm đỗ xe, bãi đỗ xe tĩnh trên địa bàn, với mục tiêu minh bạch trong công tác thu phí trông giữ phương tiện và giảm ùn tắc ở trung tâm Thành phố.

Sự kiện - Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt (Hình 2).

Trước đó, việc thí điểm thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt tại một số vị trí ở quận Tây Hồ đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Sự kiện - Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt (Hình 3).

Ghi nhận tại tuyến phố Lý Thái Tổ (1 trong 16 điểm đỗ xe, bãi đỗ xe tĩnh trên địa bàn) đây là một bãi đỗ xe dưới lòng đường, cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân.

Sự kiện - Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt (Hình 4).

Để thanh toán tiền đỗ xe, người điều khiển sẽ mở app ngân hàng và quét mã QR thanh toán. Phần lớn người đỗ xe ôtô tại đây đều tỏ ra hài lòng với mô hình này, việc thu phí không dùng tiền mặt khá thuận tiện và nhanh gọn.

Sự kiện - Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt (Hình 5).

Anh Nguyễn Mạnh Hà (trú tại quận Hoàng Mai, Tp.Hà Nội) cho biết: "Đây là lần đầu tiên sử dụng dịch vụ thanh toán không tiền mặt trên bãi hở, theo cá nhân tôi thấy rất tiện lợi và đảm bảo tuân thủ đúng giá quy định của nhà nước đồng thời sẽ giúp nhà nước quản lý được nguồn tiền vào ra".

Sự kiện - Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt (Hình 6).

"Tôi thấy rất tiện lợi, khi không cần phải mang tiền mặt đi cùng trong thời buổi hiện nay, bên cạnh đó cũng giúp nhà nước tránh được việc thất thu”, một chủ phương tiện đỗ xe trên phố Lý Thường Kiệt cho hay.

Sự kiện - Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt (Hình 7).

Trong buổi sáng đầu tiên thí điểm trông giữ xe máy không thu tiền mặt tại phố Phủ Doãn (trước cổng bệnh viện Việt Đức) có lượng phương tiện khá đông, nhân viên trông xe cho biết người dân tới đây gặp khá nhiều khó khăn trong việc thanh toán bằng điện tử.

Sự kiện - Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt (Hình 8).

“Đây là cổng cấp cứu của bệnh viên nên phần lớn người dân tới đây thường có tâm lý rất vội, bên cạnh đó cũng có nhiều người lớn tuổi không có smartphone nên gặp khá nhiều khó khăn trong việc thu phí điện tử”, nhân viên trông xe tại đây cho hay.

Sự kiện - Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt (Hình 9).

Tuy nhiên, đối với những người sử dụng smartphone thì việc thu phí không dùng tiền mặt khá thuận tiện và văn minh.

Sự kiện - Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt (Hình 10).

Đối với những phản ánh của người dân, một nhân viên kinh doanh VETC cho biết, đơn vị vẫn đang cải tiến để khắc phục các sự cố người dân gặp phải.

Sự kiện - Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt (Hình 11).

Các điểm trông giữ xe thí điểm mô hình này được trang bị các cột có mắt camera nhận diện biển số xe, mã QR thanh toán tự động, cửa hoặc thanh đóng mở bằng barie ra vào. Về công nghệ thu phí, đối với bãi đỗ xe (khuôn viên kín), sử dụng công nghệ RFID (công nghệ hiện đang sử dụng trong thu phí tự động không dừng ETC tại các trạm thu phí) và công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) nhận dạng biển số độ chính xác cao để kiểm soát phương tiện vào/ra các điểm đỗ xe.

Sự kiện - Hà Nội bắt đầu triển khai thu phí đỗ xe không tiền mặt (Hình 12).

Đối với điểm đỗ lòng đường, sẽ sử dụng thiết bị đọc thẻ cầm tay, công nghệ sử dụng RFID - nhận diện thẻ Etag định danh gắn trên phương tiện và công nghệ nhận dạng biển số từ ảnh chụp phương tiện. Việc thí điểm thu phí trông giữ xe không dùng tiền mặt được nhiều người dân mong chờ vì hứa hẹn sẽ mang lại nhiều tiện lợi và cơ hội minh bạch, đồng thời, triệt tiêu được nạn “chặt chém” giá vé trông giữ xe ở Hà Nội.

Mãn nhãn màn biểu diễn của Cảnh sát cơ động

Chủ nhật, 14/04/2024 | 17:28
Tại lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát cơ động, các chiến sĩ CSCĐ đã diễn võ thuật thể hiện sức mạnh của lực lượng vũ trang.

Mãn nhãn xem màn diễu hành oai nghiêm của lực lượng Cảnh sát cơ động

Chủ nhật, 14/04/2024 | 14:37
Sáng 14/4, hơn 5.000 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát cơ động tham gia diễu hành, biểu diễn... tại lễ kỷ niệm 50 năm lực lượng Cảnh sát cơ động.

Hơn 100 xe đặc chủng diễu hành tại lễ kỷ niệm 50 năm lực lượng CSCĐ

Chủ nhật, 14/04/2024 | 14:32
Hơn 100 xe đặc chủng hiện đại nhất của lực lượng cảnh sát cơ động tham gia diễu hành trong lễ kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của lực lượng.
Cùng tác giả

Người dân đổ về công viên nước ngày nghỉ lễ "giải nhiệt"

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Những ngày nay, thời tiết tại Thủ đô nắng nóng đỉnh điểm khiến nhiều người dân đổ về công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) để "giải nhiệt” trong dịp lễ này.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:40
Các tuyến phố ở Hà Nội tràn ngập sắc đỏ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Quốc tế lao động.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).
Cùng chuyên mục

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.
     
Nổi bật trong ngày

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Ninh Thuận phát triển năng động, nhanh, bền vững

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:38
Với mục tiêu đến năm 2030, Ninh Thuận trở thành tỉnh có mức thu nhập bình quân thuộc nhóm trung bình cao của cả nước, phát triển năng động, nhanh và bền vững.