Hải Dương: Bắt nhóm đối tượng chuyên mua bán các thiếu nữ

Thứ 4, 11/10/2023 | 11:38
0
Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã triệt phá thành công đường dây mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi; làm rõ 3 đối tượng liên quan.

Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Hải Dương, các đối tượng thuộc chuyên án gồm: Lê Minh Công (SN 1997, thường trú tại thôn Hoàng Xá, xã Hồng Hưng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương); Hoàng Văn Toản (SN 2002) và Hoàng Văn Khiêm (SN 2006), cùng thường trú tại xã Chiềng Kheo, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Trước đó, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương nhận được đơn tố giác của gia đình V. và H. phản ánh việc V. và H. bị các đối tượng lạ mặt lừa bán làm nhân viên phục vụ quán karaoke trên địa bàn huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã xác định được các đối tượng thực hiện hành vi trên là Lê Minh Công, Hoàng Văn Toản và Hoàng Văn Khiêm. Cả 3 đối tượng đều không có nghề nghiệp ổn định, đang ở trọ tại phường Yên Thọ, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Khi bị triệu tập đến cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo lời khai của các đối tượng được biết: Công thường xuyên vào mạng xã hội Facebook, thông qua nhóm “Tìm việc nhanh 24h” từ đó đã quen biết người thanh niên tên Hiếu (chưa xác định được nhân thân, lai lịch).

Qua trò chuyện, Công biết Hiếu có nhu cầu mua nhân viên nữ để sử dụng làm nhân viên phục vụ các quán karaoke, với giá một người từ 10 – 15 triệu đồng. Vì thế, hai đối tượng thoả thuận với nhau, nếu Công tìm được nhân viên nữ sẽ bán cho Hiếu để nhận tiền, Hiếu đồng ý.

Công rủ Toản và Khiêm cùng tham gia, hai đối tượng đồng ý. Ba đối tượng bàn bạc nhau sẽ lên mạng xã hội, tìm kiếm những cô gái có nhu cầu tìm kiếm việc làm hoặc kết bạn làm quen, giả vờ rủ về Hải Dương chơi với mục đích mang bán cho Hiếu lấy tiền.

An ninh - Hình sự - Hải Dương: Bắt nhóm đối tượng chuyên mua bán các thiếu nữ

Đối tượng Hoàng Văn Khiêm, Lê Minh Công, Hoàng Văn Toản.

Khoảng đầu tháng 8/2023, thông qua mạng xã hội, Công quen biết với nạn nhân Q.T.V. (trú tại tỉnh Điện Biên). Khi nói chuyện, Công sử dụng tên giả là Nguyễn Đức Tùng ở huyện Kim Thành, Hải Dương. Biết nạn nhân V. đang làm nhân viên phục vụ quán karaoke ở địa bàn Hà Nội, Công nảy ý định giả vờ rủ V. về nhà Công ở Hải Dương chơi, sau đó liên hệ với Hiếu để bán V..

Do tin tưởng nên V. đồng ý về nhà Công chơi, hẹn ngày 13/8, sẽ đón tại Ga Phú Thái thuộc địa phận thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Sau đó, nạn nhân V. đã rủ em họ là cháu Q.T.H. (SN 2007), cùng trú tại tỉnh Điện Biên đi cùng.

Đúng hẹn, V. cùng cháu H. đến Ga Phú Thái thì Công và Khiêm đến đón về nhà. Trên đường đi, Công hỏi cháu H. sinh năm bao nhiêu thì cháu H bảo rằng sinh năm 2007. Lúc này, Công nảy sinh ý định bán cả cháu H. và V. làm nhân viên phục vụ karaoke để lấy tiền.

Để thuận lợi cho việc mua bán người, tránh để các nạn nhân liên lạc với người khác, Công vờ lấy lý do sẽ mua điện thoại mới để thu điện thoại của V. và cháu H.. Sau đó, đối tượng tháo sim, xoá dữ liệu trên điện thoại của V., còn điện thoại của cháu H. thì Công quản lý. Công dặn Toản và Khiêm thay nhau trông giữ, tránh việc V. và cháu H. bỏ trốn.

Trưa 13/8, Công mua cho V. và cháu H., mỗi người 1 bộ quần áo mới. Khi V. và cháu H. không mặc áo theo yêu cầu của Công thì đối tượng dùng dao đe doạ, buộc họ phải làm theo lời.

Công chụp ảnh V. và cháu H. và yêu cầu hai nạn nhân khi có người hỏi thì phải nói rằng V. sinh năm 2003 còn H. sinh năm 2004, V. đang nợ Công 17 triệu đồng còn H. đang nợ Công 16 triệu đồng. Đối tượng yêu cầu hai nạn nhân phải nói nghề nghiệp là làm nhân viên karaoke, có cả bay lắc... Mục đích Công dặn V. và H. nói như vậy để bán được cả hai với số tiền là 33 triệu đồng.

Sau đó, Công liên hệ với nam thanh niên tên Kiên quen qua mạng Facebook  (Kiên cũng có nhu cầu mua nhân viên để phục vụ làm nhân viên các quán karaoke), hẹn gặp Kiên ở một quán nước ở địa phận phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Khoảng 22h ngày 13/8, Công và Toản chở hai nạn nhân đến gặp Kiên, tuy nhiên Kiên chỉ trả giá 10 triệu đồng nên Công không đồng ý. Sau đó, đối tượng tiếp tục liên hệ với Hiếu để bán nạn nhân V. và cháu H..

Hiếu tiếp tục liên hệ với anh Phan Văn Cương (SN 1992, trú tại tổ dân phố Sơn Thanh, thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) là chủ quán karaoke Thìn thuộc ấp Đồn, thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc. Khi trao đổi, Hiếu bảo với anh Cương rằng 2 nạn nhân đang nợ chủ tổng 33 triệu đồng, nếu nhận về làm nhân viên quán thì phải trả nợ chủ cho họ, anh Cương đồng ý.

Hiếu liên hệ với Công, hẹn đón tại Hải Dương vào lúc nửa đêm. Sau khi thống nhất, Công bảo Toản và Khiêm dẫn V. và cháu H. ra nhà nghỉ ngủ để thuận lợi cho đêm đi giao người.

Khoảng hơn 3h ngày 14/8, Công cùng Toản đưa nạn nhân đến gặp Hiếu và anh Cương. Tại đây, sau khi trao đổi, Cương đã đồng ý trả nợ cho V. và cháu H. với tổng số tiền 33 triệu đồng để nhận cả hai về làm nhân viên phục vụ quán karaoke, sau này anh Công sẽ trừ vào tiền công của V. và H.. Số tiền nhận được từ anh Cương, Hiếu đưa lại Công và được trả tiền hoa hồng là 7 triệu đồng. 

Khi về quán karaoke, anh Cương giao cho V. và cháu H. công việc phục vụ khách hát như bấm bài, rót bia, hát với khách và nghiêm cấm nhân viên sử dụng ma túy và bán dâm cho khách. V. và cháu H. tự nguyện làm việc tại quán karaoke Thìn, không bị ai ép buộc, đánh đập, bắt giữ, tự do đi lại.

Ngày 16/8, anh Cương lấy lại điện thoại để quên trên xe ô tô đưa cho V. và cháu H.. Vì không muốn làm ở quán karaoke của anh Cương nữa và do không còn số của ai trong gia đình nên V. và cháu H. liên lạc với chị Đỗ Thị Hà (SN 1974), chủ quán karaoke Audi, là nơi làm trước đó để liên lạc với gia đình.

Đến ngày 22/8, anh Cương biết cháu H., chưa đủ tuổi lao động và biết gia đình V. và cháu H. đang muốn đón họ về nên đã thuê taxi chở cả hai về huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Sau đó anh M.V.S. (bố của nạn nhân V.) và anh Q.V.L., chú ruột của cháu H. đã làm đơn tố giác gửi đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương.

Căn cứ vào nội dung đơn tố giác và lời khai của V. và H., ngày 5/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi để tiến hành điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã xác định được các đối tượng thực hiện hành vi trên là Công, Toản và Khiêm.

Ngày 7/10, được sự vận động của cơ quan Công an, Khiêm đã đến Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Hải Dương đầu thú, khai nhận hành vi giúp sức cho Công, Toản bán cháu H. và chị V..

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Hải Dương đã bắt giữ Công và Toản.

Vụ án hiện đang tiếp tục được điều tra, làm rõ

Hương Anh

Bắt 2 đối tượng chế tạo, mua bán súng quân dụng

Chủ nhật, 08/10/2023 | 19:58
Quá trình vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã làm rõ 2 đối tượng chế tạo, mua bán súng quân dụng.

Bắt đối tượng lừa đặt mua sắt cho công trình để bán lấy tiền

Chủ nhật, 08/10/2023 | 07:00
Lợi dụng sự cả tin của nhân viên Cơ sở bán sắt, Hồng Quang Hữu đã dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt sắt của cơ sở đem bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Bắt nhóm đối tượng mua sâm rẻ ở nước ngoài về Việt Nam bán giá cao gấp 10 lần

Thứ 5, 05/10/2023 | 16:35
Thấy sâm Lai Châu có giá trị cao, Đức, Xú và Ton đã nhập sâm giá rẻ từ Trung Quốc rồi vận chuyển trái phép về Việt Nam để bán giá cao hơn gấp 10 lần.

Bắt kẻ bịa chuyện đi mua bán đất để lừa đảo hàng tỷ đồng

Thứ 3, 03/10/2023 | 12:03
Hoàng từ Tp.HCM đến Trà Vinh lừa đảo, nói dối mình chuyên mua bán đất rồi dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt hàng tỉ đồng của nhiều người.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.