Hành trình truy tìm tên sát nhân sinh năm 2000 gây án mạng kinh hoàng ngày mùng 1 Tết

Hành trình truy tìm tên sát nhân sinh năm 2000 gây án mạng kinh hoàng ngày mùng 1 Tết

Thứ 3, 05/02/2019 | 19:00
0
30 Tết năm 2017, thi thể 5 người trong 1 gia đình được người giao gà phát hiện đang phân hủy. Công an TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã nỗ lực vào cuộc và đưa tên sát nhân máu lạnh sinh năm 2000 ra trước pháp luật.

Cả gia đình tử vong ngày 30 Tết

Thông tin trên VTC News, khoảng 9h30 ngày 15/2 (tức ngày 30 Tết), người giao gà đến căn nhà nằm trong hẻm 313 đường số 7 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) thì phát hiện người phụ nữ khoảng 35 tuổi chết gần cửa ra vào, xung quanh có nhiều vết máu. Thông tin đã nhanh chóng được báo lên cơ quan chức năng.

Hiện trường được phong tỏa và khám nghiệm. Người phụ nữ tử vong gần cửa ra vào là bà Hồng. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện thêm thi thể ông Chinh (chủ gia đình, chồng bà Hồng) và 3 người con (gồm một nam, hai nữ) hiện đang học lớp 7, 5 và mẫu giáo. Các xác chết đã bắt đầu phân hủy, xung quanh hiện trường có nhiều vết máu.

Theo tiết lộ của người dân, gia đình ông Chinh quê ở Thanh Hóa, thuộc dạng khá giả trong khu vực và làm nghề gia công máng xối inox. Chiều 27 Tết, người dân cho hay vẫn thấy gia đình này tổ chức tiệc tất niên khá đông vui. Tuy nhiên, đến sáng 28 thì không thấy ai trong gia đình này xuất hiện. Bạn bè trong xóm gọi điện thoại rủ vợ chồng này đi tập thể dục nhưng không ai nhấc máy.

Tại hiện trường, chiếc xe SH của gia đình vẫn còn trong sân nhưng chiếc xe tải của gia đình thường đậu trước sân thì không thấy.

Hành trình phá án vào mùng 1 Tết

Hiện trường vụ án khiến người dân vô cùng kinh hoàng. Lực lượng công an phải vô hiệu hóa con chó beg-giê hung dữ mới có thể vào hiện trường tiến hành khám nghiệm.

Ban giám đốc Công an TP.HCM đã điều động nhiều phòng nghiệp vụ cùng tham gia điều tra phá án. Lực lượng thiện chiến của Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an cũng được cắt cử nhập cuộc hỗ trợ Công an TP.HCM.

Công an có tìm thấy 2 con dao dính máu được giám định là hung khí gây án tại hiện trường. Một số tài sản trong nhà như điện thoại của vợ chồng ông Chinh – bà Hồng, xe gắn máy biến mất cùng một số dấu hiệu khác, công an nhận định, đây là vụ giết người – cướp tài sản.

An ninh - Hình sự - Hành trình truy tìm tên sát nhân sinh năm 2000 gây án mạng kinh hoàng ngày mùng 1 Tết

Tình biến mình thành tên sát nhân vì bị chủ la mắng, chửi rủa.

Từ hình ảnh camera được trích xuất, lực lượng công an khoanh vùng được  một số người ra vào nhà ông Chinh. Thêm việc chó béc-giê không có phản ứng, cơ quan chức năng nhận định, kẻ gây án là người quen biết với gia đình ông này.

Trong số những thông tin hàng xóm cung cấp cho công an, chi tiết về Nguyễn Hữu Tình (SN 29/1/2000, trú huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) – người làm công tham gia bữa tất nhiên của gia đình ông Chinh chiều 27 Tết được chú ý hơn cả. Trong số những người làm công, Tình là người duy nhất công an không thể liên lạc.

Xác định Tình là nghi can số 1 của vụ án, cơ quan công an đã tổ chức truy bắt. Đêm giao thừa, nhiều tổ công tác đã lên đường. Một số tổ chốt chặn tại các cửa khẩu ở Long An, Tây Ninh, An Giang… đề phòng nghi can thoát qua biên giới. Trong khi đó, một tổ công tác tìm về quê của Tình ở huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Tại quê nhà, cha mẹ Tình cho biết đã mất liên lạc và không biết con ở đâu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trưa mùng 1 Tết, một tổ công tác đã xác định được Tình đang ngồi nhậu cùng một người bạn ở huyện Bến Lức (Long An), bên cạnh là chiếc xe AirBlade gia đình ông Chinh bị mất. Tình bất ngờ bị bắt giữ, không kịp phản ứng.

Trước những bằng chứng rõ ràng, Tình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tình khai lên TP.HCM xin việc thì được ông Chinh nhận về làm công tại cơ sở gia công máng xối inox. Tại cơ sở còn có 2 người làm công làm trước Tình, đều quê Thanh Hóa. Tình cho rằng, 2 người này là đồng hương nên ông chủ ưu ái, còn Tình thì thường xuyên bị chửi mắng, đặc biệt là từ bà chủ. Tức giận, Tình lên kế hoạch trả thù.

Chiều 27 Tết, Tình ở lại ăn tiệc tất niên cùng gia đình ông Chinh. Tại đây, Tình đã sát hại cả gia đình ông.

VnExpress đưa tin, trong phiên xét xử diễn ra vào sáng 9/7/2018, cho rằng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà Tình đã giết nhiều người, trong đó có 3 trẻ em; hành vi phạm tội của Tình có nhiều tình tiết định khung tăng nặng như: Giết nhiều người, giết trẻ em, che giấu tội phạm khác… nên HĐXX tuyên phạt Tình mức án tử hình về tội Giết người, 8 năm tù tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình; buộc bồi thường cho gia đình bị hại gần 200 triệu đồng.

Mộc Miên (Tổng hợp)

Lộ nguyên nhân 6 thanh niên bị truy sát khi đang ngồi uống cà phê

Thứ 2, 28/01/2019 | 15:14
Liên quan đến vụ 6 thanh niên bị chém khi đang ngồi uống cà phê, Công an huyện Di Linh (Lâm Đồng) cho biết đã bắt được 4 nghi can.

Tai nạn tàu hỏa ở Hà Nội khiến 1 người tử vong: Nghi vấn nạn nhân tự sát

Chủ nhật, 27/01/2019 | 14:03
Tại hiện trường vụ tai nạn, cơ quan chức năng phát hiện 1 thi thể nam, trên người nạn nhân không có giầy tờ tùy thân khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.
Cùng tác giả

CĐV hô “bay lên nào - bay ra ngoài”: Nên tuyên dương, hưởng ứng

Thứ 3, 14/01/2020 | 14:54
Câu cổ vũ đáng yêu, hài hước “bay lên nào là em bay ra ngoài” được vang lên khắp các sân bóng – nơi có sự góp mặt thi đấu của các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Thế nhưng, sau nhiều lần xuất hiện, chúng bỗng trở thành một câu cổ vũ được cho là phản cảm.

Xử phạt nặng lái xe uống rượu bia: Cơn “địa chấn”... muộn

Thứ 7, 04/01/2020 | 14:28
Nghị định 100/2019/NĐ-CP về việc xử lý người uống rượu bia tham gia giao thông của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2020 đã tạo ra một cơn “địa chấn” đối với xã hội, đặc biệt là với dân bợm nhậu. Nhưng nó, lẽ ra phải thực hiện từ lâu rồi...

Chồng rượu bia tiếp khách: Vợ đay nghiến chỉ phản tác dụng

Thứ 4, 01/01/2020 | 18:00
Đàn ông vốn không phải là kẻ ngang ngạnh, không biết nghe lời. Quan trọng, người phụ nữ nói có “lọt” tai hay không? Nhất là trong chuyện rượu chè tiếp khách.

Những chiếc xe đưa đón học sinh hóa quan tài di động…

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:00
Nói mê tín, năm nay có lẽ là năm vận hạn của những chiếc xe đưa đón học sinh. Nhưng nói một cách thực tế, tâm địa những người làm công việc đó không tốt, bị đưa ra ánh sáng.

Thấy gì sau vòng bảng Sea Games 30?

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:03
Sau vòng bảng Sea Games 30, thứ chúng ta thấy được là bóng đá vẫn luôn hấp dẫn bởi sự bất ngờ. Và điều đáng bàn, là ĐT Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua những kịch bản bất ngờ đó.
Cùng chuyên mục

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.