Tháng 4/2009, với niềm tự hào là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên của Hàn Quốc tại Việt Nam, Hanwha Life đã bắt đầu hoạt động với số vốn điều lệ ban đầu là 60 triệu đô la Mỹ. Chỉ 4 năm sau, tổng doanh thu phí mới của công ty liên tục tăng trưởng mạnh mẽ khi đạt những cột mốc ấn tượng. Theo đó, doanh thu phí mới vào năm 2013 đạt 176 tỉ đồng và liên tục tăng trưởng lần lượt là 371 tỉ đồng (2015), 690 tỉ đồng (2017) và chính thức cán mốc 1.050 tỉ vào tháng 12 năm 2019.
Với các kết quả kinh doanh khả quan này, Hanwha Life Việt Nam được đánh giá là một trong những công ty có tốc độ tăng trưởng cao và vững chắc trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam. Điều này có được nhờ là chiến lược liên tục mở rộng mạng lưới kinh doanh mạnh mẽ, đa dạng hóa kênh phân phối, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động kinh doanh và nghiệp vụ.
Chia sẻ về những kết quả đã đạt được, ông Back Jong Kook, Chủ tịch Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam, nói rằng: Hanwha Life đã chính thức bước vào nhóm những công ty bảo hiểm nhân thọ có doanh thu nghìn tỉ. Kết quả này là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của đội ngũ tư vấn tài chính và nhân viên công ty. Đồng thời, khẳng định chiến lược kinh doanh đúng đắn của Hanwha Life trong thời gian qua.
“Hơn 10 năm qua, đội ngũ kinh doanh và nhân viên đã tận tâm nỗ lực làm việc và cống hiến để Hanwha Life Việt Nam phát triển như ngày hôm nay. Con số doanh thu phí mới nghìn tỉ không chỉ là thành công của tập thể mà còn là thành công của mỗi cá nhân. Với phương châm “nếu đi cùng nhau, chúng ta sẽ đi xa hơn”, tôi hy vọng Hanwha Life Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới”.
Năm 2019 đã khép lại, Hanwha Life Việt Nam là một trong những công ty đi đầu trong việc đa dạng kênh phân phối khi hợp tác với các đối tác Fintech như Thebank.vn và Gobear, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và tiết kiệm thời gian trong việc lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp. Đồng thời, công ty thực hiện cuộc cách tân công nghệ thông qua việc cung cấp hàng loạt tiện ích trên nền tảng 4.0 cho khách hàng như chương trình duyệt chi trả bồi thường tự động (Jetclaim), hệ thống nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm trực tuyến (E-submission), cổng thông tin khách hàng trực tuyến và rút ngắn đầu số hotline *5522… Hiện, Hanwha Life Việt Nam là công ty đầu tiên và duy nhất trên thị trường thành lập bộ phận phân tích dữ liệu lớn (Big Data) giúp nâng cao năng lực công nghệ số, phục vụ cho sự tăng trưởng mạnh mẽ và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của Hanwha Life Việt Nam trong tương lai.
Với mục tiêu trở thành một trong những công ty có chất lượng phục vụ hàng đầu vào năm 2025, Hanwha Life Việt Nam kiên định với chiến lược phát triển mạng lưới. Năm 2019, công ty đã mở thêm 32 văn phòng và tổng đại lý mới. Theo kế hoạch kinh doanh quý I năm 2020, Hanwha Life Việt Nam dự kiến khai trương thêm 10 tổng đại lý và văn phòng kinh doanh mới và đến cuối năm nay, công ty sẽ nâng tổng đại lý và văn phòng kinh doanh mới lên con số 30. Đồng thời, công ty sẽ tiếp tục nâng cao sức cạnh tranh của từng sản phẩm và các kênh phân phối khác bên cạnh kênh đại lý truyền thống để từng bước chiếm lĩnh thị trường thành phố lớn. Một trong những chiến lược quan trọng khác là đẩy mạnh sự cách tân về chất lượng dịch vụ tài chính dựa trên nền tảng công nghệ nhằm mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.
Hanwha Life Việt Nam đang có số vốn điều lệ gần 4.900 tỉ đồng (tương đương 233 triệu đô la Mỹ) và trở thành một trong những công ty có tiềm lực tài chính mạnh mẽ nhất trên thị trường.
Đến nay, công ty đã xây dựng được mạng lưới kinh doanh trải dài khắp đất nước với hơn 150 điểm phục vụ khách hàng, 44.000 tư vấn tài chính chuyện nghiệp cùng hơn 400 nhân viên. Kết thúc năm 2019, công ty đã chi trả 172 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng giúp nhiều gia đình vượt qua các giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.
THU HIỀN