Ông trùm lộng hành và độc chiêu 'sửa súng' trong giới giang hồ (2)

Ông trùm lộng hành và độc chiêu 'sửa súng' trong giới giang hồ (2)

Thứ 3, 27/08/2013 | 17:19
0
Không chỉ gây ra những vụ đánh người bột phát do sẵn máu côn đồ, băng nhóm Dũng Phương còn thực hiện hàng loạt vụ đánh người có tổ chức, có chuẩn bị, có đủ vũ khí nóng, vũ khí lạnh.

Những vụ này, anh em nhà Dũng Phương trực tiếp cầm đầu để lấy uy, nhằm khẳng định địa vị ông trùm của mình.

“Chơi” cả súng AK trong những phi vụ bảo kê

Không bằng lòng với việc loanh quanh khai thác trái phép kiêm trộm cướp than gio ở Cẩm Phả (vấn đề này sẽ được nêu kỹ ở số báo tới), anh em Dũng Phương tính mở rộng địa bàn, vươn vòi bạch tuộc bảo kê bến tàu du lịch ở TP.Hạ Long.

Khoảng giữa tháng 9/2007, Trần Quốc Trung tức Trung Phương, anh trai của Dũng Phương (Dũng Phương có bốn anh em, gồm Trung Phương, Hùng Phương, Dũng Phương và Tuấn Phương) mò đến khu du lịch Bãi Cháy, tìm gặp anh B.T.K. (trú tại phường Bãi Cháy). Trung Phương kéo anh K. ra ngồi cà phê, hỏi chuyện vòng vo tam quốc một lúc, rồi đi thẳng vào vấn đề: Yêu cầu anh K. phải nộp tiền bảo kê; đổi lại, anh K. sẽ được yên ổn làm ăn, không sợ bị ai bắt nạt.

Pháp luật - Ông trùm lộng hành và độc chiêu 'sửa súng' trong giới giang hồ (2)

Một khai trường than tại mỏ than Mông Dương, nơi băng nhóm Dũng Phương hoành hành nhiều năm nay.

Vốn không quen chuyện bảo kê như vậy, anh K. cảm ơn lòng tốt của Trung Phương và thẳng thừng từ chối. Trung Phương nổi nóng, hắn vỗ vai anh K. gằn giọng: "Ông chưa biết tôi là ai rồi".

Sau khi hỏi ý kiến Dũng Phương, Trung Phương lập tức điều quân từ Cẩm Phả rầm rộ kéo lên Hạ Long. Trực tiếp Trung Phương ngồi xe có lắp còi hú, theo sau một xe nữa chở đầy đàn em và khí giới. Chúng chặn được xe anh K. giữa đường, bèn xông vào đánh chém, gây thương tích cho anh K., rồi cả bọn rút lui về Cẩm Phả, tản đi mỗi đứa một hướng...

Trong vụ này, khi bắt Trung Phương, công an thu của ông trùm cùng đám em út 5 lưỡi lê, 2 kiếm, 1 bình xịt hơi cay, 1 còng số 8, 1 súng tự chế dạng bút viết (đạn đã lên nòng), 3 dao dài, 1 dùi cui điện, 2 khẩu súng nhựa dài 0,8m, một xe ô tô lắp còi hú chuyên dụng.

Trung Phương ra tòa lãnh 4 năm tù (hiện đã thụ án xong). Một đàn em là H. "trũi" cũng bị phạt tù.

Một vụ án khác băng nhóm Dũng Phương gây ra sau vụ án trên đây, xảy ra ngày 03/11/2011, do Trần Quốc Tuấn tức Tuấn Phương, còn gọi là Tuấn "cùn", em út của Dũng Phương cầm đầu.

Hôm đó, Tuấn Phương chỉ huy một đám đàn em khoảng 30 người, mang theo mã tấu, dao, kiếm, tuýp sắt, thêm cả một khẩu tiểu liên AK. Trực tiếp Tuấn Phương cầm một khẩu Colt xoay. Mượn cớ đang tìm đối tượng Mạnh Béo (có mâu thuẫn với bọn Dũng Phương), Tuấn Phương và đàn em ngang nhiên xông vào khu vực lán trại của công ty TNHH Thảo Nguyên (một doanh nghiệp chuyên bóc xúc đất đá trong khu vực mỏ than Mông Dương). Đám côn đồ vu cho người của công ty này "giấu thằng Mạnh Béo", chúng gặp ai đánh nấy. Trừ một số chạy thoát, còn thì chúng bắt tất cả mọi người trong công ty ra quỳ trước sân.

Anh công nhân Đỗ Văn Thưởng, chuyên lái máy xúc, đang ngủ bị dựng dậy. Anh Thưởng không biết “Mạnh Béo” là ai, trả lời ú ớ, bị gã côn đồ cầm tiểu liên AK thúc báng súng vào giữa mặt. Anh Thưởng ngất lịm, sau đó không dám điều trị tại Quảng Ninh, người nhà phải đưa lên bệnh viện Hà Nội.

Sau khi gây án, Tuấn Phương và một số em út kịp bỏ trốn. Anh Thưởng và các nạn nhân khác có đơn tố cáo. Công an TP.Cẩm Phả bắt mười gã đàn em Tuấn Phương, ra lệnh truy nã Tuấn Phương và một số đối tượng khác.

Theo nhiều nhân chứng, vụ án này Dũng Phương muốn dằn mặt một số doanh nghiệp trong khu vực mỏ Mông Dương. Số doanh nghiệp này “bướng”, khi chở than ra cảng không chịu cho bọn Dũng Phương làm cái việ “cắt tóc gội đầu”, tức là vòng xe qua bãi than của Dũng để máy xúc gạt bớt một ít than xuống.

Pháp luật - Ông trùm lộng hành và độc chiêu 'sửa súng' trong giới giang hồ (2) (Hình 2).

Nạn nhân Đỗ Văn Thưởng khi đang điều trị tại bệnh viện.

Và lá đơn tố cáo

Sau khi công an tỉnh Quảng Ninh bắt Dũng Phương do hắn gây thương tích cho anh Phùng Viết Thắng (đã nêu ở số báo trước), theo thông tin PV nhận được, ngày 5/8/2013, công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố thêm Dũng Phương về hai hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích. Liên quan đến vụ án mới này, công an tỉnh Quảng Ninh khởi tố, bắt tạm giam thêm 4 đàn em của Dũng Phương.

Vụ việc cụ thể như sau: Sau khi bắt Dũng Phương, CQĐT nhận được đơn của anh Lê Nhật Quang (SN 1987, trú huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Anh Quang tố cáo từng bị Dũng Phương và đàn em bắt giữ, đánh đập.

Hôm đó là ngày 26/8/2010, có việc đi ngang qua bãi mua gom than của Dũng Phương tại khu vực mỏ Mông Dương, anh Quang bị đàn em của Dũng Phương bắt giữ. Nhóm đàn em Dũng Phương trói nghiến anh Quang, đánh đập anh, rồi gọi điện cho Dũng Phương đến. Khi Dũng đến, theo lệnh ông trùm, cả bọn bắt anh Quang quỳ mọp xuống đất, thi nhau đấm đá, khiến anh Quang gãy răng, giập sống mũi, máu me đầy mặt. Trước đòn tra tấn kinh hoàng, anh Quang khai nhận là quân của Trường Lùn (một chủ mua gom than ở gần mỏ Mông Dương-PV).

Dũng Phương lập tức dẫn khoảng 20 đàn em mang theo súng, tuýp sắt, đao kiếm, đi 3 xe ô tô và nhiều xe máy, kéo sang bãi than Trường Lùn. Tại bãi than này khi ấy chỉ có một số lao động đang nghỉ trong lán. Dũng Phương cùng đàn em xông vào đánh đập họ, rồi gọi điện buộc Trường Lùn phải có mặt. Anh Trường đến, lập tức bị đàn em Dũng Phương lao vào đánh. Anh Trường thừa nhận anh Quang là lao động của mình, song anh không cử anh Quang đi “thám thính” bãi than của Dũng Phương. Anh Trường gọi điện cầu cứu các đàn anh giang hồ khác, nhờ họ gọi điện dàn xếp, bấy giờ Dũng Phương mới chịu “kéo quân” bỏ đi.

Dấu hiệu lọt tội

Trong vụ án Tuấn Phương đánh người ở công ty Thảo Nguyên, dư luận người dân Cẩm Phả cho rằng vụ án này có dấu hiệu lọt tội rất rõ.

Ngày 06/2/2013, TAND TP.Cẩm Phả đã mở phiên xét xử sơ thẩm 10 bị cáo. Hành vi gây thương tích khiến anh Đỗ Văn Thưởng (SN 1990, quê Khoái Châu, Hưng Yên) tổn hại 50% sức khỏe chưa được tòa xem xét, với lý do không rõ anh Thưởng bị các bị cáo đánh hay bị ngã (CQĐT và VKSND TP.Cẩm Phả đã thống nhất tách ra để xử lý sau).

Theo tìm hiểu của PV, công an TP.Cẩm Phả đã đến lấy lời khai ngay khi anh Thưởng đang điều trị tại bệnh viện Bưu Điện Hà Nội. Anh Thưởng khai rõ, anh bị đối tượng cầm khẩu súng AK thúc báng súng vào mặt, khiến anh gãy xương quai hàm, sập xương gò má, sụp xương mi mắt, chấn thương sống mũi. Theo giám định pháp y, anh Thưởng tổn hại vĩnh viễn 50% sức khỏe. Sự việc anh Thưởng bị đánh cũng được nhiều nhân chứng trong công ty Thảo Nguyên xác nhận.

Việc công an và VKSND TP.Cẩm Phả cho rằng chưa rõ anh Thưởng bị đánh hay bị ngã là không thỏa đáng, gây bất lợi cho cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là loại tội phạm manh động và có tổ chức.

Hành vi làm nhục người khác của các đối tượng trong vụ án này cũng không được xử lý, mặc dù trong đơn tố cáo ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Thưởng và các nạn nhân khác đã yêu cầu cơ quan bảo vệ pháp luật truy cứu những kẻ vô cớ xông vào doanh nghiệp, đánh đập, chửi bới, bắt họ phải quỳ giữa sân nắng.

Rốt cục, 10 bị cáo trong vụ án này chỉ ra trước tòa với hành vi gây rối trật tự công cộng, bị cáo bị xử nặng nhất chỉ phải chịu 18 tháng tù giam. Mức hình phạt như vậy không được đông đảo người dân Cẩm Phả đồng tình.                        

Trong vụ án do Tuấn Phương cầm đầu gây ra tại công ty Thảo Nguyên, TAND TP.Cẩm Phả tuyên phạt một bị cáo 18 tháng tù, các bị cáo còn lại từ 15 tháng tù trở xuống. Hiện đã có ba bị cáo thụ án xong, được trả tự do ngay tại phiên tòa. Ba bị cáo khác được hưởng án treo. Toàn bộ các bị cáo trong vụ án này hiện đã trở về xã hội.

Nhóm PV

Kỳ tới: “Doanh nhân thành đạt” và những chiêu trò đầu trộm, đuôi cướp

Ông trùm lộng hành và độc chiêu 'sửa súng' trong giới giang hồ (1)

Thứ 7, 24/08/2013 | 10:32
Sau khi băng nhóm hoạt động kiểu xã hội đen do Nguyễn Tiến Phương (tức Phương Ninh Hột) ở Móng Cái sa lưới pháp luật, địa vị trùm giang hồ Quảng Ninh thuộc về Trần Quốc Dũng (tức Dũng Phương).

'Tổng đại lý' của những ông trùm

Thứ 4, 21/08/2013 | 13:29
Sau gần 2 tháng điều tra, Công an Quảng Ninh đã lần ra “tổng đại lý” phân phối hơn 3.400 bánh heroin nằm sâu trong núi rừng Tây Bắc, do những “ông trùm” sừng sỏ điều hành, dưới trướng có nhiều đàn em được trang bị vũ khí tận răng.

Tư dinh 12 tỷ dùng để giấu vàng của ông trùm Tàng Keangnam

Thứ 6, 02/08/2013 | 14:57
Mục sở thị căn liền kề biệt thự số 12 trị giá 12 tỷ của Giàng A Tàng mới thấy được độ “chịu chơi” của ông trùm ma túy này.

Cuộc đào tẩu bất thành của ông trùm ma túy

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:03
Với vỏ bọc của một ông chủ buôn gỗ thành đạt từ Lào về Việt Nam, Hoàng Văn Yên đã thiết lập xây dựng một đường dây ma túy xuyên Việt. Hàng trắng được đưa từ Lào tập kết tại huyện Thanh Chương giáp với Lào, đưa xuống thành phố Vinh rồi vận chuyển, phân phối đi cả nước.

'Ông trùm' siêu xe Cường Luxury ngứa mắt vì ông Tưng

Chủ nhật, 21/07/2013 | 10:43
Trước sự kết hợp của "cặp đôi bất hảo" Ông Tưng - Bà Tưng, "ông trùm" siêu xe Việt Nam đã lên tiếng.

Hội ngộ 'ông trùm' tội phạm từ hai phương trời tây – ta

Chủ nhật, 23/06/2013 | 20:22
Từ hai phương trời khác nhau, hai "ông trùm" hội ngộ trong hành trình giúp những người sắp mãn hạn tù trở lại với xã hội đầy tự tin, với thông điệp: "Từ nhà tù đến niềm kiêu hãnh"...
Cùng chuyên mục

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.