Hoảng hồn phát hiện sinh vật khổng lồ bí ẩn

Hoảng hồn phát hiện sinh vật khổng lồ bí ẩn "canh" xác tàu đắm

Thứ 5, 14/10/2021 | 14:38
0
Trong khi khám phá xác tàu đắm ở phía bắc Biển Đỏ, nhóm các nhà thám hiểm đã bất ngờ chạm trán một sinh vật khổng lồ bí ẩn khiến họ “sốc toàn tập".

Theo Charlotteobserver, các nhà nghiên cứu của OceanX khi tiến hành khảo sát hệ sinh thái của một khu vực hoàn toàn chưa được khám phá của vùng Neom (phía bắc Biển Đỏ) đã phát hiện một sinh vật biển khổng lồ, bí ẩn bơi quanh xác tàu đắm.

Đời sống - Hoảng hồn phát hiện sinh vật khổng lồ bí ẩn 'canh' xác tàu đắm

Khám phá tàu đắm, các nhà khoa học kinh ngạc khi chạm trán sinh vật bí ẩn. Ảnh:Charlotteobserver.

Sinh vật này "trông giống như một cái bướu", Mattie Rodrigue, người đứng đầu chương trình khoa học của OceanX nói trong một video YouTube ngày 6/10. "Nhưng “cái bướu” đó dài khoảng 100m và cao khoảng 20-30m", Rodrigue mô tả thêm.

Mattie Rodrigue cho biết cô và nhóm của mình ban đầu muốn tìm hiểu xem đó có phải là một con tàu đắm hay chỉ là một tảng đá khổng lồ trong chuyến du hành đầu tiên của OceanX trên Biển Đỏ vào tháng 10/2020. Vì vậy, họ đã gửi một phương tiện vận hành từ xa (Remotely operated underwater vehicle-ROV) xuống độ sâu 853m để điều tra và nhìn thấy một sinh vật bí ẩn khiến cả đoàn "đứng hình" vì hoàn toàn bị sốc. Sinh vật được các nhà nghiên cứu cho là có kích thước lớn hơn 1 con người.

"Tôi sẽ không bao giờ quên những gì đã xảy. Đột nhiên, khi chúng tôi đang nhìn vào mũi tàu đắm, sinh vật to lớn đó xuất hiện, nhìn thẳng vào ROV và cuộn tròn toàn bộ cơ thể của nó quanh mũi tàu", Rodrigue kể. Các nhà thám hiểm cũng phát hiện ra con mực này hoặc những con khác tương tự trong các lần lặn tiếp theo.

Nhóm nghiên cứu của Rodrigue cho rằng đây là một con mực khổng lồ huyền thoại, tuy nhiên nhà động vật học Mike Vecchione của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Smithsonian đã nghiên cứu đoạn phim và phủ nhận giả thiết trên khi quan sát tỉ lệ cơ thể cũng như hình dạng các vây của nó.

Đời sống - Hoảng hồn phát hiện sinh vật khổng lồ bí ẩn 'canh' xác tàu đắm (Hình 2).

Sinh vật bí ẩn là một con mực xà (mực ma) khổng lồ.

Ông xác định sinh vật mà nhóm của Rodrigue nhìn thấy là một con mực xà hay còn gọi là mực ma. Mặc dù có kích thước khổng lồ, song sinh vật này không phải là loài mực khổng lồ. Các vây của mực xà ngắn, rộng và có dạng như hình đầu mũi tên, trong khi ở những con mực khổng lồ thường to lớn và cơ bắp.

Nhà động vật học này cho biết, con mực khổng lồ nhất từng được biết đến dài 13m. Mắt của nó to bằng cái đĩa ăn. Còn mực xà kích thước nhỏ hơn nhiều. Con mực quanh quẩn dưới xác tàu có lẽ là "phiên bản khổng lồ" của loài mực này.

OceanX tập trung vào nghiên cứu, khám phá, tiếp cận và bảo vệ đại dương. Mục tiêu của sứ mệnh Biển Đỏ là trả lời câu hỏi: Làm thế nào mà các loài ở Biển Đỏ phát triển mạnh trong khi những loài khác sẽ chết? Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra các loài động vật biển lớn, như con mực kể trên, cũng như tìm ra nhiều địa điểm có san hô thích ứng được với biến đổi khí hậu.

Minh Hoa (t/h)

Hóa thạch cực hiếm của sinh vật bất tử, sống được ở hành tinh khác

Thứ 4, 13/10/2021 | 18:00
Việc tìm thấy hóa thạch 16 triệu tuổi của tardigrade - ''bọ gấu nước'' bất tử có thể giúp các nhà khoa học giải mã khả năng sinh tồn khó tin của loài này.

Sinh vật kịch độc với toàn thân màu tím xuất hiện trên bãi biển ở Anh

Thứ 7, 09/10/2021 | 13:00
Một sinh vật trông giống chiếc phao màu tím mờ, có mào nghiêng với những xúc tu màu hồng và râu dài màu xanh, vừa được phát hiện tại bãi biển ở Cornwall, nước Anh.

Hàng trăm sinh vật 3 mắt kỳ dị xuất hiện sau cơn mưa lớn ở Arizona

Thứ 4, 06/10/2021 | 14:37
Hàng trăm con tôm 3 mắt kỳ dị đã xuất hiện tại đài tưởng niệm quốc gia Wupatki ở Arizona (Mỹ) sau những trận mưa xối xả ở phía bắc bang.

Cận cảnh sinh vật có gương mặt đáng sợ giống như đến từ hành tinh khác

Thứ 4, 22/09/2021 | 10:52
Dù có chiếc mũ đội đầu giống sinh vật đến từ hành tinh khác và gương mặt đáng sợ nhưng loài côn trùng Treehopper Brazil khá vô hại.
Cùng chuyên mục

Anh nông dân đút túi 4 tỷ đồng nhờ nuôi con "to bự" quen thuộc

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:30
Nhờ chăm chỉ làm nông theo mô hình độc đáo, một anh nông dân ở Ninh Bình nhẹ nhàng đút túi 4 tỷ đồng khiến nhiều người đến học hỏi.

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.