Hội Luật gia Việt Nam học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII

Hội Luật gia Việt Nam học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII

Duong Quang Sơn
Thứ 4, 18/07/2018 | 12:01
0
Sáng 18/7 tại Hà Nội, Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII của Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Sáng 18/7 tại Hà Nội, Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Tham gia buổi học tập là toàn thể Đảng viên trong Đảng bộ, quần chúng ưu tú; các đồng chí là cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan Trung ương Hội, Trưởng, Phó đơn vị trực thuộc; các đồng chí trong Ban Biên tập, Trưởng, Phó các Ban, cán bộ phóng viên của báo Đời sống & Pháp luật, báo điện tử Người Đưa Tin và các tạp chí trực thuộc.

Đồng chí Lê Minh Tâm, Phó Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký hội Luật gia Việt Nam tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Góc nhìn luật gia - Hội Luật gia Việt Nam học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII

Toàn cảnh Hội nghị học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7

Hội nghị đã nghe Báo cáo viên Trần Hồng Hà (Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương) trình bày 3 nghị quyết mà BCH trung ương Đảng lần thứ 7 đã thông qua gồm: Nghị quyết số 26 về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ”; Nghị quyết số 27 về “Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp” và Nghị quyết số 28 về “Cải cách chính sách bảo hiểm xã hội”.

Học tập quán triệt nghị quyết trung ương 7 khoá 12

Nhấn mạnh vai trò và ý nghĩa cực kỳ quan trọng của Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII, Báo cáo viên đã phân tích giúp Hội nghị hiểu rõ, hiểu sâu về xây dựng đội ngũ cán bộ, về chính sách tiền lương ngày càng được cải tiến cũng như có nhiều điểm mới trong cải cách chính sách bảo hiểm xã hội. 

Đây là những quyết sách quan trọng vừa cơ bản vừa cấp bách của Đảng, đề cập đến những vấn đề rộng lớn, hệ trọng của đất nước, là sự cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng đề ra. Đây cũng là những vấn đề tác động trực tiếp đến đời sống của nhân dân, có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc.

Thay mặt Đảng ủy, đồng chí Lê Minh Tâm quán triệt Hội nghị tổ chức học tập nghiêm túc, đồng thời đề nghị các đại biểu quán triệt tinh thần Hội nghị để xây dựng chương trình học tập trong thực tiễn.

Đồng chí Lê Minh Tâm cũng đề nghị các chi bộ trên cơ sở kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII của Đảng ủy, các chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện, lãnh đạo các ban, đơn vị có kế hoạch hành động cụ thể theo tinh thần quán triệt Nghị quyết Trung ương 7. Toàn thể Đảng viên tham dự học tập Nghị quyết viết thu hoạch và gửi về Đảng ủy theo thời gian và kế hoạch đề ra.

Một tập thể và một cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Nhằm ghi nhận những đóng góp của tập thể ban Đối ngoại & Hợp tác Quốc tế và cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Huệ, Trưởng ban Nghiên cứu, Xây dựng & Phổ biến pháp luật (hội Luật gia Việt Nam) trong quá trình công tác của Hội Luật gia Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ đã có bằng khen trao tặng cho tập thể và cá nhân nêu trên.

Góc nhìn luật gia - Hội Luật gia Việt Nam học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII (Hình 2).

Tập thể và cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tại Hội nghị học tập quán triệt Nghị quyết trung ương 7 khoá 12, thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Hồng Hà và đồng chí Lê Minh Tâm đã trao bằng khen cho tập thể và cá nhân nêu trên.  

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Góc nhìn luật gia - Hội Luật gia Việt Nam học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII (Hình 3).

Đồng chí Trần Hồng Hà báo cáo tại Hội nghị.

Góc nhìn luật gia - Hội Luật gia Việt Nam học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII (Hình 4).

Hội nghị được nghe 3 Nghị quyết.

Góc nhìn luật gia - Hội Luật gia Việt Nam học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII (Hình 5).

Đông đảo Đảng viên trong Đảng bộ, quần chúng ưu tú tham dự Hội nghị.

Góc nhìn luật gia - Hội Luật gia Việt Nam học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII (Hình 6).
Góc nhìn luật gia - Hội Luật gia Việt Nam học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII (Hình 7).

Sau hội nghị, các đồng chí Đảng viên sẽ có bài thu hoạch.

Góc nhìn luật gia - Hội Luật gia Việt Nam học tập quán triệt Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII (Hình 8).

Phó Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam Lê Minh Tâm cảm ơn Báo cáo viên Trần Hồng Hà về những kiến thức chia sẻ trong hội nghị.

Ảnh: Thành Long

Ra mắt Ban chấp hành Chi hội Luật gia Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Thứ 7, 14/07/2018 | 22:29
Đại hội chi hội Luật gia cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc (MTTQ) Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2023 đã bầu được 5 người vào Ban chấp hành.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Liên đoàn Luật sư Việt Nam

Thứ 4, 11/07/2018 | 12:35
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương