Hội nhạc sĩ Hà Nội nói gì trước những ồn ào về bản quyền âm nhạc?

Hội nhạc sĩ Hà Nội nói gì trước những ồn ào về bản quyền âm nhạc?

Thứ 3, 25/07/2017 | 06:34
0
Trước những ý kiến trái chiều về việc thu tiền bản quyền âm nhạc tại Việt Nam, hội Nhạc sĩ Hà Nội đã có phản ứng thế nào?

Cách đây gần một tháng, phát biểu trên một tờ báo điện tử về việc thu – chi của trung tâm Bảo vệ quyền Tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC), nhạc sĩ Phú Quang đã bày tỏ sự băn khoăn về việc, VCPMC chưa bao giờ công khai chuyện trả bao nhiêu tiền cho các tác giả âm nhạc. Ông cũng là một trong những người lên tiếng phản đối mạnh mẽ việc thu tiền tác quyền âm nhạc hiện nay với những dẫn chứng cụ thể, rõ ràng.

Âm nhạc - Hội nhạc sĩ Hà Nội nói gì trước những ồn ào về bản quyền âm nhạc?

 Nhạc sĩ Phó Đức Phương - Giám đốc Trung tâm VCPMC.

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh cho biết thêm: “Trung tâm VCPMC ký hợp đồng ủy quyền với các nhạc sĩ để thu tiền về cho nhạc sĩ nhưng nhiều người lại cho rằng, VCPMC thu tiền về cho trung tâm. VCPMC đã được các cơ quan quản lý cho phép thành lập. Khi còn làm Phó Giám đốc sở Văn hoá – Thông tin Hà Nội (cũ) tôi đã rất ủng hộ việc thành lập Trung tâm. Hiện tại, VCPMC chỉ có một vướng mắc, chính là cách làm việc chưa khoa học, cách trả tiền còn thủ công, chưa có máy chủ để kiểm tra nên khó kiểm soát các bài hát được dùng thế nào, ở đâu nên bị “lọt” khá nhiều”.

“Việc nhạc sĩ Phó Đức Phương yêu cầu nhạc sĩ Phú Quang xin lỗi công khai trung tâm VCPMC là đúng, vì có nhiều chi tiết anh Quang nói là chưa chuẩn. Nếu nhạc sĩ cứ không ủng hộ người ta thế, thì ai thu tiền cho họ? Nếu chưa chuyên nghiệp thì cần hoàn thiện để tạo thành hành lang pháp lý trong việc dùng bản quyền âm nhạc tại Việt Nam. Tôi ủng hộ cả những ý kiến trái chiều, phản biện nhưng phải mang tính xây dựng” – nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh thẳng thắn chia sẻ.  

Xem thêm:>>> 'Chỗ anh Phó Đức Phương được như hôm nay cũng gặp nhiều gian khổ' 

Lạc Thành

Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.