Hơn 30 tuổi không có bạn gái,người đàn ông làm một việc không giống ai

Hơn 30 tuổi không có bạn gái,người đàn ông làm một việc không giống ai

Chủ nhật, 13/08/2023 | 15:23
1
Chuyện về một người đàn ông tìm bạn gái theo cách không giống ai được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc nhận về nhiều ý kiến trái chiều.

Người đàn ông này gia cảnh khó khăn, công việc bình thường vì vậy ngoài 30 tuổi anh vẫn chưa tìm được bạn gái, theo trang Sohu.

Cha mẹ sốt ruột, bản thân anh cũng mong mỏi từng ngày. Bởi nhà nghèo nên dù từng hẹn hò nhiều lần, anh vẫn chưa tìm được ý trung nhân. Những người bạn gái khi biết anh thu nhập thấp, không mua được nhà riêng đều lần lượt chia tay.

Sau nhiều lần thất bại trong chuyện tình cảm, anh nảy ra một ý tưởng lạ lùng. Mỗi ngày anh sẽ đến Cục Dân chính, đợi những người phụ nữ ly hôn bước ra để xin số điện thoại làm quen. Theo anh, những người phụ nữ ly hôn sẽ không vì anh nghèo mà chê bai.

Sau nhiều ngày chờ đợi, anh cũng gặp được một người phụ nữ. Người này vừa đi vừa khóc. Thấy vậy, anh lập tức đến bắt chuyện và xin số điện thoại làm quen. "Em có thể cho anh một cơ hội được không? Anh muốn làm quen, tìm hiểu em", người đàn ông nói.

Dù đang buồn chuyện ly hôn nhưng người phụ nữ cũng khá thích thú khi thấy dáng vẻ thú vị của người đàn ông. Vì vậy cô cũng lấy thông tin liên lạc của anh để làm bạn.

Sau đó, người phụ nữ vội vàng rời đi. Còn chàng trai lại quay về chỗ ngồi, đợi những cơ hội tiếp theo. Có lẽ anh muốn tìm một người phù hợp nhất trong số những người đồng ý cho anh thông tin liên lạc.

Sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội, câu chuyện đã nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Đa số không đồng tình với hành động của chàng trai.

"Nếu thực sự muốn tìm bạn gái thì anh ta nên cải thiện khả năng của mình thay vì đi tìm một người phụ nữ vừa ly hôn ở Cục Dân chính", một tài khoản bình luận.

"Tình yêu phải là tình cảm xuất phát từ con tim chứ không chỉ là sự phù hợp. Đàn ông phải mạnh mẽ, đối diện với sự thật và tìm một người yêu anh, yêu tính cách của anh chứ không phải yêu tiền của anh", người khác viết.

Trước đó, câu chuyện một cô gái 32 tuổi hẹn hò với 100 người đàn ông chỉ trong một năm để tìm chồng cũng từng gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc.

Đời sống - Hơn 30 tuổi không có bạn gái,người đàn ông làm một việc không giống ai

Quan điểm của Baozhuzhi đã gây ra nhiều luồng tranh luận tại Trung Quốc. (Ảnh: SCMP).

Cô gái 32 tuổi có biệt danh Baozhuzhi không ngần ngại kể lại câu chuyện của mình trước truyền thông. Baozhuzhi cho biết, khi còn làm việc cho một hãng công nghệ ở Bắc Kinh có mức lương cao, cô hẹn hò với bạn trai được 8 năm và cả hai đã tính tới chuyện trăm năm nhưng rồi đường ai nấy đi.

Vừa mất việc, lại thất tình, trong thời gian đó, Baozhuzhi đã hẹn hò với khoảng 100 người đàn ông.

Cô cho biết đã tiếp cận trải nghiệm với nhiều người ở các lĩnh vực khác nhau, từ ngành tài chính, nhạc sĩ cho tới người nước ngoài. Thậm chí có ngày cô hẹn gặp tới 3 người.

Trong cuộc trò chuyện cùng NetEase News, cô gái 32 tuổi thừa nhận từng cố gắng quay lại với người đàn ông cũ, nhưng rồi cô thay đổi vì muốn tìm ai đó muốn sớm có con như mình.

"Tôi không gặp áp lực phải kết hôn ở độ tuổi nào, nhưng tôi muốn sớm có con trước 35 tuổi", cô trải lòng.

Được biết, sau 1 năm hẹn hò, Baozhuzhi đã có bạn trai mới vào tháng 11 năm ngoái. Nhìn lại trải nghiệm suốt 1 năm, cô cho biết đã học được cách "chấp nhận thất bại".

"Bạn có thể làm việc chăm chỉ cho mọi mục tiêu trừ tình yêu", cô nói.

Quan điểm của Baozhuzhi đã trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người cho rằng, cuộc đời của một người phụ nữ không nên chỉ để hôn nhân quyết định tất cả.

"Công việc quan trọng hơn cuộc sống hôn nhân. Phụ nữ nên độc lập về tài chính trước", một tài khoản Weibo bình luận. Nhưng cũng có ý kiến nhận thấy Baozhuzhi là cô gái dũng cảm và thành thật vì dám chia sẻ mong muốn kết hôn để sớm sinh con.

Minh Hoa (t/h)

Tỷ phú 82 tuổi "chống cả thế giới" kết hôn với cô gái xinh như mộng, chưa bằng nửa tuổi mình

Thứ 6, 30/12/2022 | 10:33
Khoảng cách quá lớn về tuổi tác đã khiến cặp đôi nhận về không ít lời dị nghị, gièm pha.

Nhan sắc cô gái Ấn Độ tự kết hôn với chính mình

Chủ nhật, 05/06/2022 | 09:16
Một cô gái trẻ 24 tuổi ở Ấn Độ sẽ kết hôn với chính mình, cô muốn minh chứng cho việc tự yêu thương bản thân.

Chi hơn 460 triệu đồng để "tìm tình yêu", cô gái 30 tuổi nhận kết đắng

Thứ 7, 06/03/2021 | 06:36
Chấp nhận chi ra số tiền khủng-hơn 460 triệu đồng- cho các dịch vụ mai mối, cô gái 30 tuổi liên tiếp rơi vào cảnh thất vọng.

Chàng trai hủy hôn vì bị thách cưới quá cao, cô gái "kéo" cả họ đến gây rối và cái kết "tức nước vỡ bờ"

Thứ 7, 19/09/2020 | 09:29
Sau khoảng thời gian yêu nhau, chàng trai dự định tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, gia đình cô gái dường như đã quá tham lam khi thách cưới quá cao, chàng trai sau đó đã lập tức hủy hôn và "dằn mặt" bạn gái cũ.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.