Hưng Yên: Điều tra hoạt động đa cấp có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Hưng Yên: Điều tra hoạt động đa cấp có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Thứ 4, 23/08/2023 | 07:00
0
Tin tưởng sự mời gọi góp vốn đầu tư kinh doanh dưới hình thức kinh doanh đa cấp, chị Nhung bị lừa đảo gần 850 triệu đồng.

Mới đây, trên cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Hưng Yên, cơ quan này đã phát đi thông báo về hoạt động kinh doanh đa cấp có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Hưng Yên đang điều tra, xác minh đơn tố giác về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc mời gọi đầu tư, có dấu hiệu vi phạm pháp luật dưới hình thức hoạt động kinh doanh đa cấp.

Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên nhận được đơn tố giác về tội phạm của chị Lê Thị Hồng Nhung (33 tuổi, trú tại thôn Đức Nhuận, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), tố giác Đặng Thị Dung (40 tuổi, trú tại thôn An Sơn, xã Hồng Quang, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tổng số tiền gần 850 triệu đồng của chị Nhung thông qua việc mời gọi đầu tư vào Công ty TNHH Wan Hai Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực vận tải tàu biển quốc tế, xảy ra vào tháng 6 và tháng 7.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã xác định phương thức, thủ đoạn hoạt động của Đặng Thị Dung. Theo đó, Dung được Công ty TNHH Wan Hai Việt Nam (có địa chỉ tại tầng lửng và tầng 9, tòa nhà MB Sunny tower, 259 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM) ủy quyền cho mở văn phòng đại diện tại tỉnh Hưng Yên (tại 108 Nguyễn Công Hoan, phường Bần Yên Nhân, thị xã Mỹ Hào) do Dung là giám đốc.

Thông qua mối quan hệ xã hội, chị Lê Thị Hồng Nhung được chị Trịnh Thị Hiên (38 tuổi, trú tại phường Bần Yên Nhân, thị Mỹ Hào) giới thiệu và mời đến dự hội thảo tham khảo kinh doanh của Công ty TNHH Wan Hai Việt Nam do Dung tổ chức.

Ngày 19/6, chị Nhung đến dự hội thảo do chị Hiên giới thiệu, tại một khách sạn (ở phường Bần Yên Nhân). Chị Nhung thấy Dung giới thiệu bản thân là đại diện của Tập đoàn Wan Hai có trụ sở chính tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) chuyên cung cấp các loại tàu đi biển, chuyên vận chuyển hàng đi khắp các vùng biển trên thế giới.

Nếu khách hàng tham gia đầu tư, tùy theo các gói với mức tiền khác nhau sẽ có lãi khác nhau. Mức đầu tư thấp nhất 3 triệu đồng, sau một tháng tập đoàn hoàn trả cả gốc và lãi 4,08 triệu đồng (tương đương số tiền lãi một ngày của số tiền đầu tư 3 triệu đồng là 36 nghìn đồng). Mức đầu tư cao nhất là 1 tỷ đồng đồng, tiền lãi của khoản đầu tư này là 16 triệu đồng/ngày và có thể đầu tư nhiều mã khác nhau…

Quá trình tham gia đầu tư có thể kêu gọi nhiều người khác cùng, khi người đầu tư trước mời được nhiều người tham gia sẽ được nâng Vip và được công ty trả lương. Trường hợp người đầu tư kêu gọi được nhiều người tham gia thì sẽ được hưởng nhiều tiền và quyền lợi hơn từ phía công ty.

Việc đầu tư thông qua mua các gói đầu tư, có những gói nhận lãi theo ngày, có những gói nhận lãi sau khi đáo hạn khoản đầu tư. Số tiền gốc của các khoản đầu tư này sẽ được trả lại tùy theo thời gian các gói đầu tư (sau 30 ngày, 45 ngày, 210 ngày). Đáng chú ý, việc quản lý các khoản đầu tư vào công ty được thực hiện thông qua app (ứng dụng) có tên WH Shipping. Khi nạp tiền từ tài khoản ngân hàng vào tài khoản WH Shipping sẽ hiện số tiền tương ứng trong app và người tham gia sẽ lựa chọn tham gia, mua các gói đầu tư.

Nghe Dung giới thiệu và tư vấn khi tham gia đầu tư vào Công ty TNHH Wan Hai Việt Nam sẽ được hưởng nhiều lợi ích, gồm tiền lãi của các khoản đầu tư, tiền thưởng nếu giới thiệu thêm hội viên, không bao giờ gặp rủi ro, không sợ mất tiền, nếu mất tiền thì Dung sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền đã đầu tư, nên chị Nhung đồng ý tham gia.

Chị Nhung đã 9 lần bỏ tiền để tham gia đầu tư vào Công ty TNHH Wan Hai Việt Nam với gần 850 triệu đồng. Sau khi tham gia đầu tư, chị Nhung cũng nhận được một số tiền lãi hằng ngày của một số gói đầu tư.

Đến khoảng 20h ngày 13/7, sau khi hết thời hạn gói "tàu giờ" lần cuối cùng đã tham gia, chị Nhung vào ứng dụng để kiểm tra thì thấy có hiện số tiền gốc và lãi. Khi thực hiện thao tác rút tiền, chị Nhung thấy tiền đã trừ nhưng tài khoản ngân hàng của mình không được cộng tiền như các lần trước đã nhận lãi.

Chị Nhung đợi đến khoảng 20h ngày 14/7 vẫn không thấy nhận được tiền nên đến văn phòng đại diện của Công ty TNHH Wan Hai Việt Nam để hỏi. Dung giải thích hệ thống đang lỗi do giao dịch nhiều nên không rút được tiền. Đồng thời, Dung cam kết đến 17h ngày 15/7 sẽ hoàn trả toàn bộ số tiền chị Nhung đã đầu tư.

Đến thời hạn cam kết, Dung không trả lại cho chị Nhung số tiền như đã hứa hẹn. Đến nay, các nhóm Zalo, Facebook liên quan đến Công ty TNHH Wan Hai Việt Nam và ứng dụng đã bị xóa không còn dữ liệu, thông tin. Chị Nhung không liên hệ được với Dung, không biết nữ giám đốc văn phòng này đang làm gì, ở đâu.

Khi chị Nhung tìm đến văn phòng đại diện của Công ty TNHH Wan Hai Việt Nam thì văn phòng đã đóng cửa, nên làm đơn trình báo cơ quan công an.

Nhận thấy việc kêu gọi, lôi kéo nhiều người tham gia đầu tư vào Công ty TNHH Wan Hai Việt Nam của văn phòng đại diện tại tỉnh Hưng Yên do Đặng Thị Dung đứng đầu có dấu hiệu vi phạm pháp luật dưới hình thức hoạt động kinh doanh đa cấp, Công an tỉnh Hưng Yên thông báo rộng rãi để người dân nâng cao ý thức cảnh giác và tuyên truyền tới người thân, bạn bè, đồng nghiệp về phương thức, thủ đoạn nêu trên, tránh trở thành nạn nhân.

Cơ quan công an cũng đề nghị, những ai đã tham gia đầu tư với hình thức nêu trên có liên quan đến Đặng Thị Dung, liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hưng Yên để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

T.M

Đà Nẵng: Siêng ăn nhác làm, vợ chồng đồng lòng… trộm cắp

Thứ 5, 17/08/2023 | 11:10
Để có tiền tiêu xài, Thiện và Hương rủ nhau đi trộm cắp tài sản tại các quán tạp hóa.

Doanh thu Công ty cổ phần cấp nước Đà Nẵng đạt 47,4% kế hoạch năm

Thứ 6, 11/08/2023 | 09:09
Theo ghi nhận, trong 2 quý đầu năm 2023, Dawaco đạt doanh thu 283,2 tỷ đồng, tăng 44 tỷ đồng so với cùng kỳ, đạt 47,4% so với kế hoạch đề ra.

Tin tức 24h qua: Chặn đường, ném gạch đá làm hỏng xe cấp cứu, đôi nam nữ lĩnh án

Thứ 5, 03/08/2023 | 20:44
Chặn đường, ném gạch đá làm hỏng xe cấp cứu, đôi nam nữ lĩnh án; Chủ tiệm hớt tóc cầm cây sắt đuổi cán bộ phường… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.