Hướng đặt ban thờ hợp phong thủy giúp gia chủ đại cát

Hướng đặt ban thờ hợp phong thủy giúp gia chủ đại cát

Thứ 3, 28/04/2020 | 07:00
0
Theo quy tắc về ngũ hành phong thủy, người mệnh Đông tứ mệnh sẽ hợp với hướng Đông tứ trạch, còn người mệnh Tây tứ mệnh sẽ hợp với Tây tứ trạch. Nếu tuân thủ theo quy tắc này thì sẽ sinh đại cát.

Theo quan niệm của người Việt, nơi thờ cúng trong mỗi gia đình là nơi con cháu bày tỏ sự biết ơn, kính trọng và lòng thành của mình đối với ông bà, tổ tiên hoặc những người thân đã mất của mình.

Chính vì vậy, bàn thờ được đặt ở nơi trang nghiêm và đúng hướng sẽ làm tăng nguồn năng lượng tích cực, mang đến những điều suôn sẻ, thành công cho gia đình cả năm.

Bất động sản - Hướng đặt ban thờ hợp phong thủy giúp gia chủ đại cát

Hướng của ban thờ là một trong những điều cần đặc biệt chú ý.

1. Xác định đối tượng thờ cúng

Khi làm phòng thờ hay chọn hướng đặt bàn thờ, cần phải xem xét đến từng đối tượng để có cách sắp xếp phù hợp nhất. Bao gồm 4 đối tượng thờ:

- Bàn thờ Gia tiên

- Bàn thờ Phật

- Bàn thờ Thần Tài hay Ông Địa

- Bàn thờ thổ công

Xem thêm: Cách đặt ban thờ hợp phong thủy để đón tài lộc, bình an

2. Vị trí đặt bàn thờ

Dù là nhà truyền thống hay nhà hiện đại thì bàn thờ bao giờ cũng phải ưu tiên đặt ở nơi trang trọng, đặt bàn thờ theo phong thuỷ ngôi nhà và có độ cao phù hợp thể hiện sự kính trọng với gia tiên.

+ Đối với nhà phố: Ngày nay với những ngôi nhà phố, khi thiết kế nhà ở, khu vực thờ cúng thường được đặt ở một phòng riêng biệt tại tầng trên cùng của ngôi nhà, tôn kính trang nghiêm không phạm vào phong thủy, đồng thời cũng rất thuận tiện cho việc cúng lễ và hóa vàng ngoài trời. Không nên đặt ngay trong phòng khách dưới tầng trệt bởi không thông thoáng, nhang khói khó thoát và làm giảm tính tôn nghiêm.

Bất động sản - Hướng đặt ban thờ hợp phong thủy giúp gia chủ đại cát (Hình 2).

Không nên đặt ban thờ ngay trong phòng khách

+ Đối với những căn hộ chung cư: Không gian sinh hoạt bị hạn chế hơn, nên khi bố trí nội thất trong nhà kiến trúc sư thường sắp xếp nơi thờ cúng ở không gian phòng khách thông thoáng khí với các loại bàn thờ treo, kích thước nhỏ. Lưu ý không đặt ở vị trí có gió thổi hay ánh nắng chiếu vào vì nơi thờ cần tịnh âm.

- Về hướng của phòng thờ hay bàn thờ: Theo cách cơ bản nhất, nên bố trí hướng ngược lại với hướng người đứng thắp hương. Ví dụ mặt người đang thắp hương hướng về phía tây để thắp hương thì hướng của ban thờ là hướng đông.

Hướng ban thờ cũng phải tốt với mệnh chủ: hướng sinh khí, hướng thiên y, hướng diên niên, hướng phục vị để gia đình sẽ luôn gặp được các điều may mắn trong cuộc sống cả về sức khỏe và tài lộc.

3. Cách chọn hướng đặt bàn thờ theo mệnh

Để chọn hướng đặt bàn thờ, gia chủ cần xem mình thuộc mệnh nào, từ đó có thể chọn hướng đặt bàn thờ theo phong thủy.

Có 2 mệnh là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. Đông tứ mệnh là những người thuộc các hành Thuỷ, Mộc và Hoả. Tây tứ mệnh là những người thuộc các hành Kim và Thổ;

Có 2 hướng là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch. Đông tứ trạch là các hướng Đông, Đông Nam, Nam và Bắc. Tây tứ trạch là các hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam;

Sau khi xác định được mình thuộc mệnh nào, từ đó sẽ xác định nên đặt bàn thờ theo hướng nào.

Theo quy tắc về ngũ hành phong thuỷ, người mệnh Đông tứ mệnh sẽ hợp với hướng Đông tứ trạch, còn người mệnh Tây tứ mệnh sẽ hợp với Tây tứ trạch. Nếu tuân thủ theo quy tắc này thì sẽ sinh đại cát.

Ngoài ra, tùy thuộc theo từng tuổi, từng can của gia chủ có thể xem được hướng tốt xấu để đặt bàn thờ.

4. Kích thước, màu sắc

Ngoài việc chú ý đến vị trí và hướng bố trí phòng thờ, gia chủ cũng cần quan tâm đến kích thước, màu sắc của bàn thờ sao cho tuân thủ theo đúng các quy luật phong thủy phòng thờ.

Bất động sản - Hướng đặt ban thờ hợp phong thủy giúp gia chủ đại cát (Hình 3).

Hiện nay, có 2 loại bàn thờ được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam là ban thờ treo trên tường và tủ thờ với các kích thước lớn nhỏ khác nhau tùy thuộc vào diện tích nhà. Hãy chú ý đo đạc cụ thể chiều rộng, chiều dài và chiều cao được tính từ mặt đất (hoặc mặt sàn nhà) tới mép trên của bàn thờ.

Chỉ cần đảm bảo rằng kích thước theo đúng tỷ lệ của ngôi nhà bạn, rơi được vào các cung cát của kích thước Lỗ Ban là đạt chuẩn yêu cầu theo phong thủy.

Về màu sắc, phòng thờ hợp màu sơn trung tính tức là không làm phòng thờ quá tối, cũng không quá sặc sỡ. Vì phòng thờ là nơi tôn nghiêm, yên tĩnh, và ấm cúng chứ không phải nơi u minh không rõ ngày đêm hoặc lòe loẹt, khoa trương.

Để thể hiện được sự tôn nghiêm nên lựa chọn những màu thâm trầm làm chủ đạo như nâu, vàng kem, màu gỗ và màu của những bức sơn mài, hoành phi câu đối, sơn son thiếp vàng…

5. Nguyên tắc chiếu sáng ở phòng thờ

- Phòng thờ mang không khí trang nghiêm, ấm cúng, gần gũi không để tạo cảm giác lạnh lẽo, u ám nên cần sử dụng ánh sáng vàng ấm.

- Chỉ nên bố trí khoảng 2 đến 3 loại ánh sáng, không nên lắp nhiều bóng đèn sẽ ảnh hưởng đến tính chất trang nghiêm của nơi thờ cúng.

- Phòng thờ cần được lưu ý bố trí ánh sáng đèn không được chiếu thẳng vào mặt người ngồi khi hành lễ thờ cúng.

- Lưu ý nếu ở bên tường có treo hoành phi câu đối hoặc tranh nên bố trí hai đèn âm tường mỗi bên bức tranh.

Lê Lan (Tổng hợp)

Không được kê đầu giường hướng Tây và những đại kỵ trong phòng ngủ

Chủ nhật, 26/04/2020 | 10:00
Để hợp phong thủy, không nên kê đầu giường sát tường, kê giường ngủ giữa phòng; kê giường nằm đối diện trực tiếp và nằm trên một đường thẳng với cửa ra vào.

Những lỗi phong thủy khiến gia chủ tán gia bại sản và cách hóa giải

Chủ nhật, 19/04/2020 | 07:00
Với nhà xuyên tâm sát, có thể bố trí cửa ra ban công thành cửa sổ, hoặc tốt hơn thì nên treo rèm. Nếu không, ở ban công có thể đặt các loại cây cảnh để giảm bớt luồng khí xung xạ, hoặc trồng loại cây leo giàn.

Cách đặt ban thờ hợp phong thủy để đón tài lộc, bình an

Thứ 7, 04/04/2020 | 07:00
Khi đặt ban thờ, cần chú ý không đặt bài vị tổ tiên cao hơn tượng Thần, Phật; không đặt bàn thờ thẳng bếp và gần nhà tắm...

Cận cảnh ngôi nhà phong thủy kì quái ở Hưng Yên

Thứ 6, 06/09/2019 | 10:48
Ngôi nhà nổi bật bởi lối kiến trúc kỳ dị và có phần bí ẩn. Mỗi năm, chủ ngôi nhà phong thủy kì quái ở Hưng Yên lại thay đổi, thêm bớt nhiều đồ vật trong nhà để phù hợp theo từng năm.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:08
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Long An: Mời gọi nhà đầu tư cho dự án khu đô thị gần 9.300 tỷ đồng

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:00
Tỉnh Long An mời gọi nhà đầu tư tham gia dự án Khu đô thị Bình An Đức Hòa có quy mô 13,2ha, tổng vốn đầu tư gần 9.300 tỷ đồng tại xã Đức Hòa Hạ (huyện Đức Hòa).

Lý do nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội liên tục tăng giá

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:31
Khi nguồn cung hạn chế, giá căn hộ sơ cấp Hà Nội “neo" cao, các dự án mới mở bán đều thuộc phân khúc cao cấp,nhà riêng trong ngõ là lựa chọn hấp dẫn của nhiều gia đình.

Thị trường bất động sản Việt Nam đã sẵn sàng tái nhập cuộc?

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:56
Chuyên gia đánh giá tiến trình phục hồi của thị trường BĐS Việt Nam đang ngày càng rõ nét và lạc quan với nhiều dư địa để phát triển rực rỡ hơn nữa.

Lãnh đạo Tp.Phan Thiết phản hồi nội dung Người Đưa Tin đăng tải về dự án Khu dân cư Nam Lê Duẩn

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:17
Dự án Khu dân cư phía Nam đường Lê Duẩn là dự án trọng điểm của tỉnh Bình Thuận góp phần chỉnh trang, tạo mỹ quan đô thị.
     
Nổi bật trong ngày

Lý do nhà riêng trong ngõ tại Hà Nội liên tục tăng giá

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:31
Khi nguồn cung hạn chế, giá căn hộ sơ cấp Hà Nội “neo" cao, các dự án mới mở bán đều thuộc phân khúc cao cấp,nhà riêng trong ngõ là lựa chọn hấp dẫn của nhiều gia đình.

Việt Nam trở thành nhà cung cấp cà phê lớn thứ 2 cho EU

Thứ 2, 15/04/2024 | 07:00
Với lượng xuất khẩu 652 nghìn tấn cà phê, giá trị đạt 1,53 tỷ EUR (1,66 tỷ USD), Việt Nam trở thành nhà cung cấp lớn thứ 2 cho EU trong năm 2023 tính theo sản lượng.

Giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh, chạm mốc 85,5 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:32
Trưa 15/4, giá vàng miếng SJC bất ngờ nhảy vọt và lập mốc đỉnh chưa từng có trong lịch sử, lên tới 85,5 triệu đồng/lượng.

Đề xuất quy định mới về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:08
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Giá vàng 16/4: Vàng trong nước tiếp tục tăng

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:49
Sáng 16/4, giá vàng trong nước tiếp tục tăng thêm 100 - 400 ngàn đồng/lượng so với hôm qua.