Jenice Phương trải lòng về việc đăng quang để đánh bóng chương trình

Jenice Phương trải lòng về việc đăng quang để đánh bóng chương trình

Thứ 7, 15/10/2016 | 21:45
0
Jenice Phương cho rằng việc cô trở thành quán quân của Vietnam Idol 2016 là do sự ủng hộ của khán giả không liên quan đến việc đánh bóng tên tuổi chương trình.

Ngày 30/9 vừa qua, Vietnam Idol mùa 7 đã tìm gương mặt mới cho ngôi vị quán quân, Janice Phương – cô gái ngoại quốc đến từ Philippines đã trở thành người chiến thắng với lượng bình chọn cao nhất từ khán giả 54,25%, chênh lệch không quá nhiều so với Á quân Việt Thắng (45,75%). Janice Phương đăng quang trong sự tranh cãi của dư luận, nhiều người đồng tình nhưng cũng không ít người phản đối… Mới đây, Jenice Phương đã có những chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin về vấn đề này.

Trở thành Thần tượng âm nhạc Việt Nam nhờ bình chọn cao nhất từ khán giả, “vượt mặt” cả các thí sinh Việt. Theo Janice Phương, lý do gì khiến bạn được ưu ái như vậy?

Trở thành Quán quân Vietnam Idol với lượt bình chọn cho cao nhất ở đêm chung kết, Phương nghĩ đó là do sự ưu ái của khán giả, vì đây là gameshow mà kết quả dựa trên sự bình chọn của khán giả nên ai thắng tức là được khán giả ưu ái nhiều hơn so với người còn lại.

Theo Phương, điều giúp Phương nhận được sự ưu ái từ khán giả như vậy chính là sự nỗ lực của bản thân. Có lẽ, khán giả đã nhìn thấy được sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ của Phương trong suốt thời gian qua nên mới dành cho Phương sự ưu ái như vậy.

Ngôi sao - Jenice Phương trải lòng về việc đăng quang để đánh bóng chương trình

 Jenice Phương đăng quang Vietnam Idol mùa 7.

Nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả, nhưng việc đăng quang của Janice Phương vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra như: người ngoại quốc không phù hợp làm quán quân của Thần tượng Vietnam Idol… bạn suy nghĩ gì về  những ý kiến trái chiều đó?

Phương biết số người yêu quý Phương nhiều hơn số ý kiến trái chiều và điều đó đã được chứng minh bằng kết quả của đêm chung kết Vietnam Idol 2016, Phương là thí sinh nhận được lượt bình chọn của khán giả cao nhất. Đối với Phương, điều đó là quá đủ để Phương cảm thấy hạnh phúc và có động lực vững bước trên con đường mình đã chọn.

Những mùa gần đây, Vietnam Idol đang bị đánh giá là nhạt, kém hấp dẫn vì chất lượng thí sinh giảm. Nhiều người cho rằng, vì Janice mang yếu tố “lạ” nên chương trình đã sắp đặt cho bạn trở thành quán quân nhằm cứu vãn tình hình, đánh bóng chương trình. Janice nghĩ sao?

Ở thời điểm hiện nay, đang có rất nhiều gameshow cùng song hành, diễn ra cùng thời điểm nên lượng khán giả theo dõi các chương trình giảm so với những năm trước theo Phương là chuyện bình thường.

Vietnam Idol cũng vậy, những mùa đầu, chương trình diễn ra khi Việt Nam vẫn còn ít những cuộc thi về âm nhạc, nhưng hiện nay, ở cùng một thời điểm có hàng loạt chương trình về âm nhạc cùng phát sóng. Số lượng khán giả có giảm nhưng Phương chắc chắn sức hút của Vietnam Idol vẫn rất lớn, bằng chứng là đã có hơn 40 ngàn thí sinh đăng kí vòng sơ loại của Vietnam Idol 2016.

Nói Vietnam Idol chọn Phương đăng quang để tăng sức hút là không đúng. Phương tham gia Vietnam Idol và phải trải qua tất cả các thử thách mà cuộc thi đưa ra, trong đó có những thử thách hết sức khó khăn đối với cả người Việt nhưng Phương đều vượt qua và nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban giám khảo cũng như khán giả.

Phương nghĩ, việc Phương trở thành quán quân Vietnam Idol 2016 là do một phần may mắn nhưng hơn cả là do sự ghi nhận của khán giả về quá trình nỗ lực, phấn đấu của bản thân Phương trong cả một quá trình.

Ngôi sao - Jenice Phương trải lòng về việc đăng quang để đánh bóng chương trình (Hình 2).

 Jenice Phương đăng quang nhờ vào tỷ lệ bình chọn cao từ khán giả.

Nếu không phải Janice Phương, bạn nghĩ ai xứng đáng trở thành quán quân của Vietnam Idol 2016?

Trong đêm chung kết, nếu không phải là Phương thì sẽ là Việt Thắng, không thể là anh Quang Dũng được (Cười).

Ở Việt Nam, khi trở thành “người của công chúng” sẽ luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận, đôi khi là “quan tâm quá mức”. Janice Phương có lo lắng và đã chuẩn bị tâm lý để đón nhận điều này?

Phương cũng có chút lo lắng, nhưng đến thời điểm này Phương vẫn chưa thấy phiền hà gì lắm. Có lẽ, có được những điều như vậy là do chồng của Phương đã làm rất tốt những việc mà Phương giao. Đặc biệt, anh luôn giữ đúng lời hứa trong hôm cưới là mang lại bình yên cho Phương cũng như cuộc sống của cả hai trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Được biết, Janice chỉ thực sự học tiếng Việt kể từ khi tham gia chương trình Vietnam Idol, còn trước đó dù 7 năm ở Việt Nam nhưng Janice vẫn chưa rành Tiếng Việt. Vậy, bạn học tiếng Việt vì yêu thích hay chỉ là học để tham gia chương trình?

Phương ở Việt Nam từ năm 2009 đến tháng 4/2012 thì quay về sinh sống cùng chồng ở Philippinese 3 năm, đến đầu tháng 5/2015 mới trở lại Việt Nam. Trước đó, vì Phương không sử dụng tiếng Việt nhiều nên không rành.

Phương bắt đầu thực sự học tiếng Việt từ khi tham gia Vietnam Idol, Phương học Tiếng Việt nhằm đáp ứng cho cuộc thi nhưng cũng là để thỏa niềm đam mê với dòng nhạc Việt của mình.

“Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam”, Janice có khó khăn gì khi học tiếng Việt hay không và không rành tiếng Việt có phải là một bất lợi đối với bạn khi phát triển sự nghiệp ở Việt Nam?

Tiếng Việt cực kỳ khó và đúng là không rành tiếng Việt thì sẽ khó có thể chia sẻ, gần gũi với khán giả Việt. Đặc biệt, khó truyền tải cảm xúc của mình vào trong những bài hát lời Việt. Vì vậy, Phương đã quyết tâm học và nói thật tốt tiếng Việt để có thể chia sẻ với những người hâm mộ và không phụ lòng những người đã yêu quý Phương.

Là một người ngoại quốc nhưng lại mang danh Thần tượng âm nhạc Việt, bạn sẽ làm gì để phát huy vai trò của mình đối với nền âm nhạc Việt?

Phương sẽ trả lời câu hỏi này của mọi người trong thời gian tới. Mọi người hãy chờ đón những kế hoạch sắp tới của Phương và ủng hộ Phương nhé!

Cảm ơn Janice Phương về những chia sẻ!

Hải Dương

Những quán quân của Vietnam Idol đi về đâu sau đăng quang?

Thứ 2, 24/10/2016 | 14:55
Đăng quang và trở thành thần tượng âm nhạc của Việt Nam nhưng không phải quán quân nào của Vietnam Idol cũng tỏa sáng, thành công.

Vietnam Idol 2016: ‘Cứu cánh’ nhờ thí sinh ngoại quốc

Thứ 2, 24/10/2016 | 12:23
Phải chăng việc Janice Phương đoạt Quán quân Vietnam Idol 2016 là màn “cứu cánh” cho một mùa thi nhàm và nhạt?

Bằng Kiều hát sai lời đáng tiếc tại chung kết Vietnam Idol 2016

Thứ 5, 27/10/2016 | 11:41
Đây là lần hiếm hoi Bằng Kiều hát sai lời trên sóng truyền hình trực tiếp.

Clip: Huy Tuấn 'tát yêu' thí sinh Vietnam Idol trên sóng truyền hình

Thứ 7, 17/09/2016 | 11:08
Ở gala 9 tối 16/9, nhạc sĩ Huy Tuấn "tát yêu" Việt Thắng vì phong độ biểu diễn của anh chưa ổn định khiến giám khảo hồi hộp qua mỗi tuần thi.

Những quán quân của Vietnam Idol đi về đâu sau đăng quang?

Thứ 2, 24/10/2016 | 14:55
Đăng quang và trở thành thần tượng âm nhạc của Việt Nam nhưng không phải quán quân nào của Vietnam Idol cũng tỏa sáng, thành công.

Vietnam Idol 2016: ‘Cứu cánh’ nhờ thí sinh ngoại quốc

Thứ 2, 24/10/2016 | 12:23
Phải chăng việc Janice Phương đoạt Quán quân Vietnam Idol 2016 là màn “cứu cánh” cho một mùa thi nhàm và nhạt?

Bằng Kiều hát sai lời đáng tiếc tại chung kết Vietnam Idol 2016

Thứ 5, 27/10/2016 | 11:41
Đây là lần hiếm hoi Bằng Kiều hát sai lời trên sóng truyền hình trực tiếp.

Clip: Huy Tuấn 'tát yêu' thí sinh Vietnam Idol trên sóng truyền hình

Thứ 7, 17/09/2016 | 11:08
Ở gala 9 tối 16/9, nhạc sĩ Huy Tuấn "tát yêu" Việt Thắng vì phong độ biểu diễn của anh chưa ổn định khiến giám khảo hồi hộp qua mỗi tuần thi.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.