Kẻ giết đồng nghiệp vì không xin được việc, thoát án tử

Kẻ giết đồng nghiệp vì không xin được việc, thoát án tử

Thứ 3, 09/05/2017 | 17:10
0
Cho rằng chính anh T. làm nguyên nhân khiến mình bị đuổi việc. Càng ấm ức khi mà xin việc mãi chẳng nơi nào nhận vào làm, Toản liền nảy sinh ý định mua dao trả thù đồng nghiệp.

Ngày 09/5, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên xét xử theo trình tự phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của gia đình bị hại đề nghị tăng nặng mức hình phạt đối với bị cáo Trần Văn Toản (SN 1964, trú tại xã Văn Nhân, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) về tội Giết người.

Hồ sơ điều tra - Kẻ giết đồng nghiệp vì không xin được việc, thoát án tử

 Bị cáo Trần Văn Toản tại phiên xét xử phúc thẩm.

Theo hồ sơ vụ án, từ ngày 1/1/2016, Trần Văn Toản làm nhân viên của nhà hàng Nắng Biển. Trong quá trình làm việc tại đây, Toản có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với anh Vũ Khắc T. (SN 1964; HKTT tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) là nhân viên bảo vệ tại nhà hàng này, trong việc anh T. không đồng ý cho Toản để xe trước cửa nhà hàng.

Thấy việc các nhân viên thường xuyên mâu thuẫn sẽ ảnh hưởng tới công việc kinh doanh nên chủ nhà hàng đã thông báo với Toản tạm thời nghỉ việc và thanh toán cho đối tượng này 1 triệu đồng tiền công.

Cùng ngày hôm đó, Toản xin lại hồ sơ xin việc rồi cầm hồ sơ chạy đôn chạy đáo xin việc nhưng không nơi nào nhận. Trong lúc chán trường và ấm ức, lại vừa hay nhìn thấy một người đi xe đạp rao bán dao. Trong đầu gã đàn ông đã lóe lên một suy nghĩ tội lỗi.

Cho rằng anh T. chèn ép mình trong công việc, thường xuyên dọa đánh, lại còn phun nước vào người và không cho Toản để xe máy khiến mình bị đuổi việc, Toản đã mua một con dao với ý định trả thù đồng nghiệp.

Nghĩ là làm, Toản quay lại nhà hàng Nắng Biển và đợi đến khoảng 18h30 cùng ngày. Lúc anh T. sơ hở, đối tượng đâm 1 nhát vào vùng lưng bên trái anh T. rồi bỏ trốn. Nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu, nhưng đã tử vong ngay sau đó do vết thương quá nặng.

Với hành vi đặc biệt nguy hiểm như trên, cấp sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Văn Toản chung thân về tội Giết người. Vậy nhưng phía gia đình bị hại cho rằng, bản án mà tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt Toản vẫn chưa đủ sức răn đe nên đã có đơn kháng cáo đề nghị tăng nặng hình phạt với bị cáo.

Tuy nhiên, sau nửa ngày mở tòa, HĐXX cấp phúc thẩm xét thấy bị cáo Toản đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, tỏ ra ăn năn hối hận và xin lỗi gia đình bị hại.

Về phía gia đình bị hại, tại phiên tòa phúc thẩm đã không đưa ra được tình tiết mới để làm căn cứ tăng nặng mức án với Toản.

HĐXX phúc thẩm xét thấy, bản án mà tòa sơ thẩm xử phạt bị cáo Toản mức án trên là có cơ sở, đúng pháp luật nên không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo đề nghị tăng hình phạt của gia đình bị hại.

Từ đó, tòa phúc thẩm quyết định bác kháng cáo của gia đình bị hại, giữ nguyên bản án sơ thẩm, Trần Văn Toản vẫn lĩnh án chung thân về tội Giết người.

Yến Nhi

Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.