Kẻ từng cùng chị gái chăn dắt, ép con cháu đi ăn xin tiếp tục lĩnh án

Kẻ từng cùng chị gái chăn dắt, ép con cháu đi ăn xin tiếp tục lĩnh án

Thứ 6, 07/10/2022 | 19:00
0
Ngoài tội ác cùng chị gái chăn dắt, đánh đập ép con, cháu đi ăn xin và đã bị tuyên án, Đào Văn Bé tiếp tục lĩnh án vì tội Giao cấu với cháu ruột chưa đủ 16 tuổi.

Lĩnh án

TAND huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đưa ra vừa xét xử sơ thẩm vụ án “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” đối với Đào Văn Bé 26 tuổi, không có nơi cư trú rõ ràng.

Nạn nhân trong vụ án là cháu của Bé, em Đ.T.H. (con của Đào Thị Gái, chị cùng cha khác mẹ của Bé, sống tại xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai).

Trước đó vào hồi tháng 5/2021, Đào Văn Bé cùng Đào Thị Gái đã bị TAND huyện Xuyên Mộc đưa ra xét xử về tội Cố ý gây thương tích và Hành hạ con, cháu..., liên quan đến hành vi đánh đập, chăn dắt con cháu đi ăn xin gây phẫn nộ dư luận mà Người Đưa Tin đã thông tin.

Hồ sơ điều tra - Kẻ từng cùng chị gái chăn dắt, ép con cháu đi ăn xin tiếp tục lĩnh án

Bị cáo Đào Văn Bé tại phiên tòa. (Ảnh: Nguyễn Long).

Theo cáo trạng, vào tháng 12/2018, Bé dẫn em Đ.T.H. thuê nhà trọ ở Tp.Bà Rịa để đi xin ăn và nhiều lần giao cấu với cháu.

Tiếp đó từ tháng 1 đến 5/2019, Bé đưa H. đến huyện Xuyên Mộc tiếp tục đi xin ăn. Trong thời gian này, Bé lại nhiều lần giao cấu với cháu H. dẫn đến có thai. Sau đó, Bé và Đào Thị Gái đưa H. cùng các con của Gái về Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) sống và đi xin ăn để chờ em H. sinh con.

Ngày 15/2/2020, em H. sinh con tại Bệnh viện Long Khánh được 2 ngày thì Bé và Gái dẫn mẹ con H. trốn viện. Sau đó, Gái bế con của em H. lên xe buýt hoặc Bé dùng xe máy chở đi xin ăn cùng các con của Gái trên địa bàn Tp.Long Khánh.

Đến tháng 4/2020, con của em H. bị bệnh và tử vong.

Trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến 6/2020, Bé và Gái đưa các con cháu của mình về Tx.Phú Mỹ và Tp.Bà Rịa để ở, tiếp tục đi xin ăn. Tại đây, Bé tiếp tục nhiều lần quan hệ tình dục với em H. làm nạn nhân có thai lần thứ 2.

Tuy nhiên, sau đó con của H. bị bệnh não ủng thủy và tử vong lúc 1 tuổi.

Tại phiên tòa, Bé khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Sau thời gian nghị án, HĐXX tuyên phạt Đào Văn bé 9 năm 6 tháng tù về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Vụ án gây phẫn nộ dư luận

Cũng liên quan đến Đào Văn Bé, trước đó vào ngày 12/5/2021, TAND huyện Xuyên Mộc đã đưa ra xét xử Đào Văn Bé và Đào Thị Gái về các tội Cố ý gây thương tích và Hành hạ con, cháu...

Hồ sơ điều tra - Kẻ từng cùng chị gái chăn dắt, ép con cháu đi ăn xin tiếp tục lĩnh án (Hình 2).

Đào Văn Bé và Đào Thị Gái tại phiên tòa hồi tháng 5/2021. (Ảnh: Gio Linh).

Theo nội dung vụ án, vào tháng 12/2018, Bé sống lang thang rồi đến nhà của bà Trần Thị Rí, 56 tuổi, trú tại xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, là mẹ chồng của Đào Thị Gái. Sau đó, Bé sống cùng với Gái, bà Rí và 6 người con của Gái.

Trong thời gian sống chung, Bé và cháu Đ.T.H. xảy ra mâu thuẫn với bà Rí nên Bé dẫn cháu H. qua Tp.Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê trọ sống và đi ăn xin.

Đến tháng 1/2019, Bé điện thoại rủ Gái qua ở cùng và Gái đồng ý. Sau đó, Gái lần lượt đưa các con của mình từ Đồng Nai qua để sống chung và cùng hành nghề ăn xin ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Thời gian này, Gái và Bé bàn bạc, thống nhất với nhau đe dọa, ép buộc cháu các cháu đi ăn xin liên tục, nhiều nơi trên địa bàn huyện Xuyên Mộc đến Tp.Bà Rịa và ngược lại.

Cụ thể, hàng ngày nếu 2 cháu xin đủ số tiền 900.000 đồng mang về thì chỉ được cho ăn cơm với nước tương, nếu không xin đủ số tiền trên thì Bé, Gái chửi mắng, dùng tay, roi tre, dây điện, vợt muỗi điện đánh, chích điện vào người, bỏ đói các cháu.

Khi các cháu đi xin ăn thì Bé, Gái đi theo sau để canh chừng nếu cháu nào không tích cực xin ăn thì bị Bé, Gái đến chửi mắng, nhắc nhở, đe dọa, đánh đập ngay tại chỗ.

Đầu tháng 2/2020, khi Bé và Gái cùng các cháu đang ăn xin tại huyện Xuyên Mộc thì bị Công an thị trấn Phước Bửu phát hiện, nghi vấn chăn dắt ăn xin nên mời lên làm việc.

Lúc này, Bé và Gái không lên làm việc mà trả phòng thuê rồi dẫn các cháu rời đi, đến Tp.Long Khánh thuê nhà trọ để ở và tiếp tục đe dọa, ép buộc các cháu bé đi xin ăn.

Xin ăn tại Tp.Long Khánh được một thời gian, Bé và Gái đưa cả nhóm tiếp tục di chuyển qua TX.Phú Mỹ, đến huyện Châu Đức và Tp.Bà Rịa để tiếp tục thuê phòng trọ, đi xin ăn.

Thời gian này, do thường xuyên bị bạo hành, hai người con của Gái đã bàn nhau tìm cách bỏ trốn, nhưng ý định bị phát hiện cả hai bị Bé và Gái đánh đập.

Cuối tháng 6/2020, lợi dụng lúc Gái không để ý, hai cháu bé đã bắt xe buýt trốn thoát về nhà của bà Rí, kể rõ sự việc bị Gái, Bé đe dọa, đánh đập, ép buộc các cháu đi xin ăn.

Sau đó, bà Rí đến Công an xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ tố cáo vụ việc Bé và Gái hành hạ cháu mình. Tiếp nhận tin báo, Công an xã Xuân Bảo phối hợp cùng Công an huyện Xuyên Mộc, đưa Gái và Bé về trụ sở làm việc.

Hồ sơ điều tra - Kẻ từng cùng chị gái chăn dắt, ép con cháu đi ăn xin tiếp tục lĩnh án (Hình 3).

Đào Văn Bé và Đào Thị Gái thời điểm làm việc tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Gio Linh).

Quá trình điều tra, sau khi giám định thương tích đối với các người con của Gái, Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc đã khởi tố, bắt giam Đào Văn Bé cùng Đào Thị Gái về các tội Cố ý gây thương tích, 5 năm tù về tội Hành hạ con, cháu...

Với hành vi trên, HĐXX đã tuyên phạt Đào Văn Bé 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, 5 năm tù về tội Hành hạ con, cháu... Tổng hình phạt chung là 8 năm tù giam.

Đào Thị Gái lĩnh 2 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích, 4 năm tù về tội Hành hạ con, cháu... Tổng hình phạt chung là 6 năm 6 tháng tù giam.

Như vậy, tổng hợp mức án chung của Đào Văn Bé trong 2 vụ án là 17 năm 6 tháng tù giam (9 năm 6 tháng tù về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi; 8 năm tù về tội Cố ý gây thương tích, 5 năm tù về tội Hành hạ con, cháu...).

Gio Linh

Hơn 14 năm tù cho 2 kẻ hành hạ, bắt ép con cháu đi ăn xin

Thứ 4, 12/05/2021 | 19:04
Trong khoảng thời gian dài, Gái và Bé bắt ép các con, cháu đi ăn xin, đánh đập hành hạ dã man. Với những gì đã gây ra, cả hai đã trả giá cho hành vi của mình.

Hé lộ tội ác của mẹ và cậu trong vụ 6 đứa trẻ bị bạo hành, chăn dắt

Thứ 5, 04/03/2021 | 10:44
Trong vòng hơn 1 năm sống cùng cậu và mẹ ruột, 6 cháu bé phải hứng chịu vô vàn tội ác mà mẹ và cậu gây ra.

Khởi tố, bắt giam mẹ ruột và cậu bắt con, cháu phải đi ăn xin

Chủ nhật, 06/09/2020 | 14:08
Hai kẻ nhẫn tâm là Gái (mẹ ruột) và Bé (cậu ruột) đã chăn dắt 5 người con, cháu đi ăn xin trong thời gian dài. Nếu không xin đủ tiền theo “chỉ tiêu” thì bị hành hạ và đánh đập dã man. Kinh khủng hơn, trong lúc ở chung, Bé còn có hành vi loạn luân khi giao cấu với cháu ruột của mình dẫn đến có thai, trước sự vô cảm của Gái.

Tạm giữ người phụ nữ cùng em trai bắt ép con, cháu đi ăn xin

Thứ 7, 05/09/2020 | 18:04
Đào Thị Gái đã cùng em trai bắt ép 5 con ruột (từ 2 - 10 tuổi) ngồi ở các quán nước chờ và yêu cầu phải xin được tiền nếu không sẽ bị đánh
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.