Khách hàng Trung Quốc mất niềm tin vào Samsung, chuyển sang Apple

Khách hàng Trung Quốc mất niềm tin vào Samsung, chuyển sang Apple

Nguyễn Quốc Trung

Nguyễn Quốc Trung

Thứ 4, 28/09/2016 23:56

Một cuộc thăm dò gần đây cho thấy phần lớn khách hàng Samsung tại Trung Quốc đã mất niềm tin vào Samsung để chuyển sang một thương hiệu khác.

Thật không khó để tưởng tượng ra rằng sự cố cháy nổ pin Galaxy Note 7 gần đây đã ảnh hưởng lớn đến thương hiệu Samsung. Nhiều người cho rằng hầu hết các thiết bị cầm tay công nghệ cao của Samsung hóa ra là một quả bom hẹn giờ, có thể phát hỏa bất cứ lúc nào.

Cuộc sống số - Khách hàng Trung Quốc mất niềm tin vào Samsung, chuyển sang Apple

 Làm thế nào để Samsung có thể lấy lại lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu?

Samsung gần đây đã tổ chức thu hồi các phablet bị lỗi và đưa ra dòng sản phẩm “an toàn”. Công ty cho biết, hành động đã giúp giữ được 90% chủ sở hữu Note 7 trung thành với thương hiệu, nhưng có vẻ như điều này không chính xác khi nói đến Trung Quốc.

Được biết, Note 7 có nguy cơ gây cháy là những thiết bị trang bị pin Samsung SDI. Do phiên bản chào bán tại Trung Quốc của Note 7 sử dụng pin từ ATL nên Samsung nói rằng các thiết bị bán ra tại đây không nằm trong diện bị thu hồi. Tuy nhiên, một vài báo cáo từ Trung Quốc cho thấy phiên bản Note 7 bán ra tại đây cũng bị bắt lửa.

Sau khi tiến hành điều tra, Samsung tiếp tục khẳng định rằng không có khiếm khuyết sản xuất, và các vụ cháy bị gây ra bởi yếu tố bên ngoài, không phải là bản thân Note 7. Do đó công ty chỉ thu hồi lô hàng đầu tiên của “thiết bị thử nghiệm”.

Đó là lý do công ty iiMedia Research vừa tổ chức một cuộc thăm dò ý kiến từ 12.000 người dùng Samsung tại Trung Quốc về việc liệu sự cố Note 7 có làm ảnh hưởng đến quyết định của họ trong việc gắn bó với Samsung nữa hay không.

Cuộc khảo sát cho thấy, 51,9% người nói rằng chắc chắn sẽ chuyển sang thương hiệu khác khi mua điện thoại tiếp theo, 18,5% cho biết sẽ xem xét việc chuyển đổi, và 29,6% nói rằng sự cố không liên quan đến Samsung vì nó xảy ra bởi yếu tố bên ngoài.

Cuộc sống số - Khách hàng Trung Quốc mất niềm tin vào Samsung, chuyển sang Apple (Hình 2).

 51,9% người được hỏi nói rằng sẽ quay lưng thương hiệu Samsung, trong khi 18,5% sẽ "xem xét"

Cuộc sống số - Khách hàng Trung Quốc mất niềm tin vào Samsung, chuyển sang Apple (Hình 3).

 36,8% người từ bỏ thương hiệu Samsung sẽ chuyển sang chọn iPhone của Apple.

Trong số các khách hàng cho biết chắc chắn chuyển đổi, 37% nói rằng họ sẽ chuyển sang một sản phẩm của Apple trong thời gian tới, trong khi 26% chọn mua một điện thoại Huawei. Phần còn lại sẽ lựa chọn một trong số những thương hiệu địa phương ít nổi tiếng, như Xiaomi, Meizu, Oppo…

Báo cáo này chắc chắn không phải là điều tốt cho Samsung và vị trí của công ty Hàn Quốc tại thị trường Trung Quốc. Trong năm 2013, công ty chiếm 21% thị trường, nhưng do áp lực từ các thương hiệu địa phương và cả sự xuất hiện của Apple nên thị phần của Samsung giảm xuống còn 8% trong năm 2016.

Nếu nghiên cứu của iiMedia Research là chính xác, và nếu Samsung không làm điều gì đó để lấy lại lòng tin khách hàng Trung Quốc, công ty sẽ mất đi rất nhiều lợi nhuận từ thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

Thực tế, đội ngũ PR của Samsung không đủ nhanh để phản ứng với vấn đề, và đó là lý do vì sao lòng tin khách hàng ngày càng giảm sút.

Diệu Anh theo PhoneArena

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.