Khám xét trụ sở công ty bán “dự án ma”, giám đốc bị cấm xuất cảnh

Khám xét trụ sở công ty bán “dự án ma”, giám đốc bị cấm xuất cảnh

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 4, 26/02/2020 | 12:10
0
Sau khi cấm xuất cảnh đối với giám đốc công ty bất động sản Bình Dương City land, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức lực lượng khám xét trụ sở công ty này để điều ra làm rõ các thông tin xoay quanh việc bán “dự án ma”.

Khám xét công ty, cấm xuất cảnh

Ngày 26/2, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cho biết vào tối ngày 25/2, đơn vị này đã phối hợp cùng một số lực lượng chức năng tổ chức khám xét khẩn cấp trụ sở của công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Địa ốc Bình Dương City Land, tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một.

Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, hàng trăm khách hàng đã tới trụ sở của công ty Bình Dương City Land để tố cáo công ty bán dự án "ma" cho họ.

Nội dung trong đơn tố cáo hầu hết đều đề cập việc công ty Bình Dương City Land rao bán các dự án như: Green City 1, 2, 3; Phúc Long 1, 2 (huyện Bàu Bàng) và Phúc Long 3 (huyện Phú Giáo) để chiếm đoạt tài sản.

An ninh - Hình sự - Khám xét trụ sở công ty bán “dự án ma”, giám đốc bị cấm xuất cảnh

Lực lượng chức năng tổ chức khám xét công ty Bình Dương City Land.

Dù dự án chưa được cấp phép, chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý nhưng công ty vẫn bán, thu tiền của người dân với khoảng 300 triệu/nền.

Nhiều người dân đã nộp tiền nhưng suốt từ đó tới nay, dù đã quá hạn trong hợp đồng nhưng công ty không giao sổ nên khách hàng đã làm đơn tố cáo.

Công an cũng làm việc với ông Nguyễn Thanh Hùng - Tổng Giám đốc và ông Hoàng Anh Vui, Giám đốc pháp lý của công ty Bình Dương City Land.

Công an tỉnh Bình Dương đã cấm xuất cảnh đối với những người liên quan đến công ty Bình Dương City Land.

An ninh - Hình sự - Khám xét trụ sở công ty bán “dự án ma”, giám đốc bị cấm xuất cảnh (Hình 2).

Công an khám xét và đưa đi một số hồ sơ giấy tờ.

Về việc các dư án và công ty này đang được triển khai, sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho hay, dự án mà công ty trên tự "vẽ" ra tới nay vẫn chưa được cấp phép.

Trong đó "dự án Green City 2" tại Bàu Bàng công ty có nộp hồ sơ nhưng chưa đủ điều kiện cấp phép. Còn dự án KDC Phúc Long City tại Phú Giáo thì tới nay Sở chưa nhận được bất cứ thủ tục xin phép nào.

Khách hàng lao đao

Liên quan đến vụ việc trên, nhiều ngày qua, người dân mua phải dự án của công ty Bình Dương City land đã phải vất vả, lao đao bỏ công việc để đến công ty đòi tiền và biểu tình tố cáo.

Theo anh Đ.K.H., SN 1989, quê tỉnh Phú Yên, vào tháng 10/2018, anh này mua đất ở dự án Phúc Long (thuộc công ty Bình Dương City Land), thanh toán theo từng đợt.

Đợt 1 anh thanh toán 270 triệu đồng, còn 10 triệu đồng theo cam kết khi ra sổ khách hàng phải thanh toán hết.

Tuy nhiên, đến nay dù đã quá hạn hợp đồng nhưng công ty này vẫn không ra được sổ và không chịu thanh toán tiền bồi thường cũng như tiền gốc theo cam kết.

"Tôi tìm hiểu thì được biết những dự án mà công ty này bán cho tôi là "dự án ma", không có giấy tờ mang tên công ty. Tôi đã làm đơn tố cáo công ty này có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của tôi và nhiều khách hàng khác", anh H. nói.

An ninh - Hình sự - Khám xét trụ sở công ty bán “dự án ma”, giám đốc bị cấm xuất cảnh (Hình 3).

Người dân căng băng rôn biểu tình tố cáo GĐ công ty Bình Dương City Land lừa đảo.

Chị L.T.K.P (quê Bạc Liêu) cho hay tháng 7/2018, chị đặt cọc 50 triệu đồng mua lô đất diện tích 100 m2 thuộc dự án Green City tại xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương với số tiền 360 triệu đồng.

Theo thỏa thuận khoảng 1 tuần sau, chị P. thanh toán 300 triệu đồng, 1 năm sau đến ký hợp đồng công chứng nhận đất. Đến tháng 7/2019, không thấy phía công ty liên hệ giao đất nên chị P. tìm đến trụ sở thắc mắc thì được hứa hẹn tiếp tục chờ đợi.

Hai tháng sau, chị P. tiếp tục đến trụ sở thì ông Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc công ty Bình Dương City Land, hẹn thêm 1 tháng nữa vì công ty đang gặp khó khăn.

Chờ đợi mãi không thấy hồi âm, chị P. yêu cầu phía công ty trả lại tiền mua đất như đã cam kết nhưng lãnh đạo công ty tìm cách né tránh.

Một trường hợp khác nữa là gia đình ông C.T.G, 61 tuổi, ngụ Nghệ An.

Ông G. kể thông qua giới thiệu, năm 2018, ông cùng các con dồn tất cả vốn liếng mua 7 nền đất với giá 350 triệu đồng/nền thuộc dự án Green City 2 (xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương).

Ông G. khẳng định đã đến trụ sở công ty Bình Dương City Land ký kết hợp đồng và giao tiền theo thỏa thuận. Trong hợp đồng ký kết, tháng 7-2019, ông G. sẽ được ký hợp đồng công chứng để nhận đất.

Đến nay, công ty này vẫn không giải quyết theo thỏa thuận nên ông G. và các con đã làm đơn tố cáo với mong muốn được lấy lại tiền.

Tinh vi thủ đoạn lừa đảo của nữ quái khiến chủ tiệm vàng tự nguyện đưa tài sản

Thứ 4, 26/02/2020 | 08:49
Bằng thủ đoạn vài lần mua những loại trang sức giá trị thấp để tạo lòng tin với các chủ tiệm vàng, sau đó Đỗ Thị Tám (SN 1971, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội ) sẽ mượn những sản phẩm có giá trị cao về nhà rồi chiếm đoạt.

Di lý Trần Văn Hội - Giám đốc Địa ốc Hưng Phú từ Đà Lạt về Vũng Tàu để tiếp tục điều tra lừa bán “dự án ma”

Thứ 3, 25/02/2020 | 16:21
Sau 3 ngày bắt giữ, cơ quan công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã hoàn tất các thủ tục và tiến hành di lý ông Hội từ TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) về Bà Rịa - Vũng Tàu trong đêm 24/2.

Bất động sản Hưng Phú lừa bán dự án "ma" như thế nào?

Chủ nhật, 23/02/2020 | 17:18
Để lừa bán đất cho nhiều người, địa ốc Hưng Phú "vẽ” nhiều dự án trên giấy nhưng lại không triển khai các hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm chiếm đoạt số tiền hàng trăm tỷ đồng.
Cùng tác giả

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.

Thị trường căn hộ Tp.HCM rục rịch tăng giá theo Hà Nội

Thứ 5, 21/03/2024 | 21:00
Nhiều chủ đầu tư đã giảm giá bán và áp dụng nhiều chính sách tích cực trong thanh toán, nhằm giúp thị trường BĐS ấm lên, thu hút lượng khách hàng…

Đề xuất cho chủ nhà trọ hưởng vay vốn ưu đãi có khả thi?

Thứ 3, 19/03/2024 | 19:34
Nhu cầu ở trọ của người dân, công nhân là rất lớn. Trong khi, NOXH vẫn chưa đáp ứng được thực tế, Chủ tịch HoREA kiến nghị cho chủ trọ có thể vay ưu đãi.

Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:31
Sau khi Bamboo có thông báo dừng bay các chuyến ra Côn Đảo thì 2 hãng còn lại tăng tần suất bay để thu hút lượng khách hàng.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.