Khánh Hòa: Bắt tạm giam cựu Phó Chủ tịch UBND phường

Khánh Hòa: Bắt tạm giam cựu Phó Chủ tịch UBND phường

Thứ 5, 28/09/2023 | 20:14
0
Một cựu Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Hải (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) bị bắt tạm giam để điều tra, xử lý về tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ.

Chiều 28/9, thông tin Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, cùng ngày đã thi hành quyết định bắt tạm giam ông Trần Thanh Tùng, cựu Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Hải để tiếp tục điều tra, xử lý về tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ.

Trước đó, ông Trần Thanh Tùng đã bị miễn nhiệm chức phó chủ tịch UBND phường Ninh Hải. UBND thị xã Ninh Hòa cũng đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Tùng sau khi có kết luận thanh tra.

Theo kết luận thanh tra của UBND thị xã Ninh Hòa, ông Tùng không được phân công nhiệm vụ chứng thực nhưng vẫn thực hiện ký chứng thực đối với hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa bà X. và ông T. (con ruột ông Tùng). Việc này có dấu hiệu của tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ.

An ninh - Hình sự - Khánh Hòa: Bắt tạm giam cựu Phó Chủ tịch UBND phường

UBND phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: N.H

Theo đó, vào năm 2017, trên cơ sở hồ sơ do UBND phường Ninh Hải xác lập, UBND thị xã Ninh Hòa đã cấp chứng nhận quyền sử dụng đất tổng diện tích 14.238m2, loại đất trồng cây lâu năm cho bà X. ở phường Ninh Hải.

Sau đó, giữa tháng 6/2017, bà X. làm thủ tục tách thửa đất nêu trên thành 2 thửa. Đến tháng 7/2017, bà X. chuyển nhượng 1 trong 2 thửa đất nói trên cho ông T. (trú phường Ninh Hải). Đầu tháng 8/2017, UBND thị xã Ninh Hòa cấp chứng nhận quyền sử dụng đất thửa đất trên cho ông T.

Người thực hiện chứng thực hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa bà X với ông T. là ông Trần Thanh Tùng, thời điểm đó là Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Hải và là cha ruột ông T.

Vào thời điểm ký chứng thực hợp đồng chuyển nhượng nêu trên, ông Tùng không được UBND phường Ninh Hải phân công nhiệm vụ chứng thực, mà nhiệm vụ đó được phân công cho một Phó Chủ tịch phường khác. Ông Tùng biết giá trị hợp đồng chuyển nhượng thực tế thửa đất này là 240 triệu đồng, tuy nhiên trong hồ sơ chuyển nhượng giữa hai bên chỉ ghi 10 triệu đồng, nhưng ông Tùng vẫn ký chứng thực.

Kết luận thanh tra cũng nêu việc chứng thực không qua tiếp nhận hồ sơ đầu vào từ bộ phận một cửa của UBND phường theo quy định, không qua tham mưu của công chức tư pháp. Bên cạnh đó, số chứng thực, ngày chứng thực không có trong sổ chứng thực hợp đồng của phường; hồ sơ chứng thực không được lưu trữ tại UBND phường Ninh Hải.

Liên quan đến vụ sai phạm đất đai tại phường Ninh Hải, ông Trịnh Thanh Bình, công chức địa chính xã Ninh Hưng (trước đây là cán bộ địa chính ở phường Ninh Hải) cũng đã bị khởi tố để điều tra tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Châu Tường

Du khách thích thú khi được xem múa lân dưới nước dịp Tết Trung thu

Thứ 5, 28/09/2023 | 14:45
Rất đông người dân, du khách đã đến xem và phấn khích, thích thú trước màn biểu diễn múa lân dưới nước tại Bảo tàng Hải dương học ở Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Công an truy tìm vật chứng trong vụ cướp tiệm vàng ở Khánh Hòa

Thứ 4, 27/09/2023 | 16:04
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa truy tìm các mẫu trang sức bằng vàng và xe máy màu đỏ - đen trong vụ cướp tiệm vàng Kim Khoa ở phường Ba Ngòi, Tp.Cam Ranh.

Trung thu sẻ chia yêu thương dành cho các bệnh nhi ở Khánh Hòa

Thứ 3, 26/09/2023 | 21:00
200 bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã được nhận những phần quà yêu thương, sẻ chia nhân dịp Tết Trung thu.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.