Dự án xây dựng mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km1374+525 – Km1392+000 & Km1405+000 – Km1425+000, tỉnh Khánh Hòa, được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOT. Theo đó, chiều dài toàn bộ tuyến của dự án khoảng 37,5 Km (không bao gồm đoạn tuyến Km1392-Km1405 đi qua thị trấn Vạn Giã).
Điểm đầu dự án tại Km1374+525, thuộc huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa (giáp với điểm cuối dự án Hầm đèo Cả). Điểm cuối dự án tại Km1425 (TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa), hướng tuyến bám theo QL1 hiện hữu; trên toàn tuyến có 18 cây cầu với tổng chiều dài 575,45m.
Đoạn ngoài khu đô thị: Theo tiêu chuẩn đường cấp III, đồng bằng, tốc độ thiết kế Vtk = 80km/h. Bề rộng nền đường Bnền = 20,5m; bao gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Đoạn qua khu đô thị: Tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế Vtk = 60km/h. Bề rộng nền đường Bnền=25,5m; bao gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp và hệ thống thoát nước dọc. Dự án này với tổng vốn đầu tư hơn hơn 2 nghìn tỉ đồng, dự kiến hoàn thành sau 30 tháng thi công.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương bấm nút động thổ Hầm Cổ Mã
Riêng gói thầu xây dựng Hầm Cổ Mã (thuộc dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả tại 2 tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa – tổng mức đầu tư gần 16 nghìn tỉ đồng) với chiều dài 500m, tổng mức đầu tư khoảng hơn 1 nghìn tỉ đồng. Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết, việc động thổ gói thầu hầm Cổ Mã là nhằm cụ thể hóa cam kết của Chủ đầu tư trong việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án hầm đường Đèo Cả.

Công ty CP BOT đầu tư Đèo Cả huy động các phương tiện cơ giới khởi công dự án QL1
Đối với dự án Đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Km1374+525 - Km1392 và Km1405 - Km1425 là một trong những phân đoạn quan trọng của dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ, khi hoàn thành sẽ là động lực kinh tế - xã hội, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn cho tỉnh Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung.
Nhất Minh