Không cần dùng nước, hầm kiểu này móng giò mềm ngon lại thơm nức

Không cần dùng nước, hầm kiểu này móng giò mềm ngon lại thơm nức

Thứ 3, 21/12/2021 | 07:00
0
Với phương pháp này, bạn không cần thêm một giọt nước mà vẫn có món móng giò hầm vừa mềm thơm vừa béo ngậy.

Móng giò heo với nhiều cách chế biến đã trở thành món ăn khoái khẩu của người Việt. Đông y cho rằng, ăn móng giò heo có tác dụng bổ huyết, lợi sữa, có thể chữa các chứng bệnh như sản phụ khí huyết suy nhược, ung thũng, nhọt độc. Ăn móng giò heo còn giúp gân cốt khỏe khoắn, bổ thận tráng khí.

Theo y học hiện đại, móng giò heo giàu chất dinh dưỡng, chủ yếu là protein và chất béo, còn lại là hàm lượng canxi, sắt, vitamin A, B, C nhất định. Đặc biệt, chất keo protit trong móng giò heo không kém gì móng gấu. Chất keo protit trong móng giò sau khi đưa vào cơ thể sẽ có tác dụng hiệu quả trong việc cải thiện chức năng của các cơ quan nội tạng, làm cho các tế bào da giữ được nước nên đỡ bị khô nhăn, khiến cho da bóng và căng. Ngoài ra, thường xuyên ăn móng giò heo có thể phòng ngừa các chứng bệnh như: Chảy máu đường hô hấp, hôn mê do mất máu, phòng ngừa hoặc giảm nhẹ bệnh tim và não thiếu máu.

Đối với những người sau khi phẫu thuật, ăn móng giò có lợi cho việc phục hồi sinh lý bình thường của các nhóm tế bào, tăng nhanh sự trao đổi chất. Móng giò có tác dụng rất rõ rệt trong việc chữa trị bệnh suy nhược thần kinh. Sau khi ăn móng giò, chất keo protit trong ruột non được tiêu hóa thành rất nhiều a-xít amino, có thể khống chế trung khu thần kinh, có tác dụng cải thiện trạng thái trầm cảm và suy nhược thần kinh, mất ngủ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sử dụng móng giò đúng cách với liều lượng hợp lý, bạn sẽ có những món ăn ngon miệng, tốt cho sức khỏe, đặc biệt làm đẹp da rất hiệu quả.

Móng giò heo có nhiều cách chế biến như hầm, kho, hấp, nấu đông,... nhưng phổ biến nhất vẫn là hầm. Tuy nhiên, khi hầm móng giò, nhiều người làm sai cách khiến thành phẩm không nhừ mềm, kém thơm ngon. Dưới đây là mẹo giúp món ăn này ngon như ở nhà hàng mà khi hầm không cần cho nước. Các bước cụ thể như sau:

Đời sống - Không cần dùng nước, hầm kiểu này móng giò mềm ngon lại thơm nức

-Móng giò mua về rửa sạch, chặt thành miếng vừa ăn, sau đó rửa lại nhiều lần với nước sạch

-Ngâm trong giấm trắng khoảng 20 phút để loại bỏ máu thừa và mùi tanh còn sót lại

-Cho vào nồi một lượng nước vừa đủ. Nước sôi thì cho móng giò vào chần trong khoảng 3 phút, sau đó vớt ra để riêng cho ráo nước.

-Cho một ít dầu ăn vào nồi. Khi dầu sôi thì cho đường phèn vào, đợi đường phèn tan hết thì cho móng giò vào xào qua, thêm một vài lát gừng để món ăn thơm hơn.

Đời sống - Không cần dùng nước, hầm kiểu này móng giò mềm ngon lại thơm nức (Hình 2).

-Cho lượng bia vừa đủ vào nồi, thêm hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, thảo quả, nước tương đậm, hành lá và nước tương nhạt vào. Sau khi đun ở lửa lớn, chuyển sang lửa nhỏ và đun trong vòng hơn 1 tiếng (tùy lượng chân giò) là món ăn đã hoàn thành.

Hầm theo cách này, không cần dùng một giọt nước, chỉ cần thêm bia, móng giò sẽ rất mềm và đậm đà, hương vị đặc biệt thơm ngon.

Minh Hoa (t/h)

Cách phân biệt 5 loại mực phổ biến, giá cả và mẹo chọn mực tươi ngon

Thứ 2, 18/10/2021 | 06:46
Mực là loại hải sản ngon, dễ chế biến. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách phân biệt các loại mực và chọn làm sao để không mua phải những con mực kém chất lượng.

Mẹo hay chọn dưa lê ngon ngọt không bao giờ bị đắng

Chủ nhật, 19/09/2021 | 06:13
Dưa lê có công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, khi chọn mua loại quả này chị em cần lưu ý những điểm sau đảm bảo sẽ có loại quả ngon ngọt, không lo chất bảo quản.

Muốn chọn măng cụt ngon, không bị sượng cần nhớ kỹ 5 mẹo này

Thứ 4, 25/08/2021 | 06:33
Nhiều người không biết cách chọn , 10 quả măng cụt mua về chỉ ăn được 4-5 trái. Để tránh gặp phải tình trạng tương tự bạn có thể áp dụng các mẹo đơn giản dưới đây.

Mẹo chọn đũa và bảo quản đũa an toàn với sức khỏe

Thứ 6, 09/10/2020 | 07:00
Sự đa dạng của những kiểu đũa mới khiến không ít chị em bị bối rối, những thông tin bổ ích dưới đây sẽ giúp chị em lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
Cùng chuyên mục

Cụ ông bán 2 chiếc ghế cũ nhặt được, "đại gia" liền mua với giá 80 tỷ đồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:00
Đi nhặt phế liệu tiện tay mang về hai chiếc ghế cũ, cụ ông được một đại gia chốt mua với giá 80 tỷ đồng trong một phiên đấu giá.

Kỳ lạ loài cây "độc đáo" chảy máu mỗi khi bị thương

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:00
Trên thế giới có một loại cây được gọi là cây "chảy máu" bởi trong thân của loại cây này chứa một loại sáp màu đỏ tươi như máu.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.