Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, dọc trên tuyến buýt nhanh BRT từ bến xe Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa dù đã được đưa vào khai thác hơn 1 năm nay, nhưng số lượng hành khách sử dụng loại hình vận tải này vẫn còn thưa vắng, chưa đem lại hiệu quả cao.
Tuyến buýt BRT thưa vắng khách sau 1 năm hoạt động. (Ảnh: Thành Long)
Vào khung giờ cao điểm số lượng khách có tăng cao nhưng vẫn chưa thể đạt được lượng hành khách như được kỳ vọng. Tại các nhà chờ đón xe hành khách rất thưa vắng, đa phần người sử dụng tuyến BRT là những người đi làm và đi chơi.
Vào giờ cao điểm một số nhà ga trên tuyến BRT có nhiều khách hơn. (Ảnh: Thành Long)
Dù cơ quan chức năng vẫn đang cấm các phương tiện đi vào làn BRT nhưng vẫn có nhiều xe máy bất chấp luật cấm để đi vào phần đường dành cho BRT. Có lẽ, Hà Nội cần sớm công khai rõ, hiệu quả của tuyến BRT ra sao? Về lâu dài nó có thực sự đem lại hiệu quả không?.
Thực tế tại nhà chờ Hoàng Đạo Thuý hành khách chưa bao giờ đạt được 50% công suất. (Ảnh: Thành Long)
Dư luận thì bàn tán về buýt nhanh BRT Hà Nội đang bị “vỡ trận” không đáp ứng được những gì đã được chủ đầu tư đề ra. Thực tế, lượng hành khách không thể vượt qua được tuyến buýt truyền thống, trong khi số tiền đầu tư cho BRT là rất lớn.
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.