Kì diệu cách giảm cân bằng chuối của người Nhật

Kì diệu cách giảm cân bằng chuối của người Nhật

Thứ 2, 07/12/2020 | 08:07
0
Đối với người Nhật, chuối là một trong những thực phẩm khiến chị em phụ nữ lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất sau một thời gian bị thừa cân.

Nhiều người vẫn cho rằng chuối là loại thực phẩm có lượng calo cao, dễ gây tăng cân nhưng thực chất chuối lại là thực phẩm có thể đánh bay lớp mỡ thừa trên da của chị em một cách hiệu quả nhất, bạn hoàn toàn có thể áp dụng chế độ ăn kiếng bằng chuối và nước ấm để giảm đến 4kg sau 2 tuần!

Phương pháp này có tên gọi là Morning Banana Diet, được một dược sĩ tên là Sumiko Watanabe (ở vùng Osaka, Nhật Bản) sáng tạo ra. Bà đã áp dụng thành công chế độ ăn kiêng này cho chồng mình và giúp ông Hitoshi Watanabe giảm đến 16,8 kg chỉ trong một thời gian ngắn. Sau đó ông Hitoshi đã tập hợp lại những kinh nghiệm trong quá trình giảm cân để cho ra đời phương pháp Morning Banana Diet. Phương pháp ăn kiêng với chuối ngày càng được biết đến rộng rãi bởi tính hiệu quả và dễ áp dụng.

Sức khỏe - Kì diệu cách giảm cân bằng chuối của người Nhật

Ảnh minh họa

Nhưng tại sao chuối lại có tác dụng giảm cân? Theo nghiên cứu, ăn chuối giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể nhanh chóng từ đó giảm cảm giác thèm ăn nhưng không gây hại cho cơ thể. 

Sở dĩ, người ta dùng chuối để giảm cân là do chuối giúp đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, tạo ra một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố và kích thích tiêu hóa tốt. Không chỉ vậy, chuối còn chứa một loại chất xơ khác có tác dụng kháng tinh bột có trong chuối sẽ bị lên men trong dạ dày tạo ra sản phẩm giúp đốt cháy 20-25% chất béo, do đó làm giảm năng lượng nhập vào cơ thể, tránh sự tích tụ mỡ thừa.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học còn chỉ ra khả năng phòng và chữa bệnh tuyệt vời của chuối giảm cholesterol, thanh lọc máu, phòng chống viêm loét dạ dày, điều trị chứng buồn rầu, trị ho, điều trị bệnh trĩ, đi ngoài ra máu,… đặc biệt chuối được biết đến là loại quả giảm béo, bởi chuối giúp cho quá trình trao đổi chất xảy ra nhanh hơn, tạo một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố trong cơ thể, kích thích tiêu hóa tốt.

Dưới đây là thực đơn giảm cân bằng chuối bạn có thể tham khảo:

Bữa sáng: 1 quả chuối + 1 ly nước ấm. Sau 45 phút bạn nên ăn thêm 1 quả chuối và thêm 1 ly nước ấm nữa.

Bữa trưa: Ăn 1 quả chuối trước khi dùng bữa, và giảm 30% khẩu phần so với bữa ăn trưa thông thường.

Buổi phụ: Bạn có thể kết hợp chuối, táo và một ít yến mạch để giữ năng lượng cơ thể ở mức ổn định. 

Bữa tối: Ăn 1 quả chuối trước bữa chính và thêm 1 củ khoai lang hấp cho bữa tối.

Bạn có thế lặp lại thực đơn trên trong vòng 1 tuần.

Để duy trì vóc dáng ổn định, bạn cần tránh tiêu thụ nhiều đồ ngọt, đồ giàu mỡ, nhiều tinh bột và nước có ga để quá trình giảm cân đạt được hiệu quả và cơ thể khỏe mạnh. Nên kết thúc bữa ăn cuối trong ngày trước 18h để năng lượng dư thừa không bị chuyển hóa thành chất béo. Ngoài ra bạn nên uống nước hơi ấm, không uống nước quá lạnh hoặc quá nóng và không nên sử dụng rượu và sữa trong chế độ ăn. 

Những người mắc các bệnh về đường ruột, tiêu hóa, tiêu chảy, viêm dạ dày không nên áp dụng phương pháp này. Sau khi sử dụng phương pháp Morning Banana Diet, nếu bạn gặp phải những biểu hiện lạ về sức khỏe và thiếu chất, hãy dừng việc ăn kiêng ngay lập tức và tham khảo ý kiến của bác sỹ. Tùy theo cơ địa từng người mà số cân nặng giảm được sẽ khác nhau, nếu bạn cảm thấy phương pháp này phát huy hiệu quả, hãy kiên trì áp dụng để có được vóc dáng thon gọn nhé.

Trang Dung (Tổng hợp)

Huỳnh Hiểu Minh hốc hác khác lạ sau khi giảm cân

Thứ 4, 02/12/2020 | 07:38
Hy sinh vì vai diễn mới, Huỳnh Hiểu Minh tức tốc giảm cân khiến các fan hâm mộ ngỡ ngàng vì bộ dạng mới của nam tài tử.

Nữ người mẫu Nhật Bản suýt chết vì giảm cân

Chủ nhật, 29/11/2020 | 13:22
Suýt mất mạng vì giảm cân, người mẫu Nhật Bản học cách yêu thương bản thân mình và ăn uống khoa học.

Để giảm cân, bạn cần uống bao nhiêu nước?

Thứ 2, 02/11/2020 | 15:48
Nguyên tắc của việc giảm cân là uống nhiều nước, tuy nhiên uống bao nhiêu nước là đủ thì thực nhiều người không mấy để ý.

Có nên nhịn ăn cơm để giảm cân?

Chủ nhật, 01/11/2020 | 19:00
Phương pháp nhịn cơm giảm cân được các chị em áp dụng có hiệu quả hay không?  
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.

Đau muốn rụng chân”, đi khám phát hiện thời gian sống chỉ còn tính bằng tuần

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:23
Chủ quan với sức khỏe nhiều người có thể đánh đổi cả tính mạng.

Xử lý viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:17
Ngày 22/4, Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện, xử lý một cơ sở mang tên viện thẩm mỹ quốc tế núp bóng phòng khám hoạt động trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Xuyên đêm đưa bệnh nhân tai nạn giao thông từ đảo về đất liền cấp cứu

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:43
Bệnh nhân Hoàng Thị P. (25 tuổi), bị tai nạn giao thông ở đảo Nam Hải, Minh Châu được gia đình chuyển đến Phòng khám đa khoa khu vực Quan Lạn để sơ cứu cấp cứu.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.