Kiên Giang: Tăng cường kiểm tra công tác PCCC phương tiện đường thuỷ

Kiên Giang: Tăng cường kiểm tra công tác PCCC phương tiện đường thuỷ

Thứ 3, 31/10/2023 | 15:18
0
Ngày 31/10, Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra về an toàn PCCC và CNCH đối với các phương tiện đường thủy ở địa bàn thành phố Hà Tiên.

Theo đó, để đảm bảo an toàn PCCC và CNCH trên các phương tiện tàu, phà chở khách, tàu đánh bắt thủy sản. Đoàn công tác sẽ tập trung kiểm tra các thủ tục giấy tờ đối với chủ doanh nghiệp và chủ tàu như: Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế PCCC; biên bản kiểm tra nghiệm thu và giấy chứng nhận nghiệm thu về PCCC; phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC và cứu nạn, cứu hộ; giấy chứng nhận tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH. 

Thượng tá Lê Xuân Hoàng – Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Trưởng đoàn công tác kiểm tra công tác PCCC và CNCH cho biết, hiện nay, khu phức hợp dịch vụ bến cảng Bình An Hà Tiên có 03 tàu, phà cỡ lớn đang hoạt động từ Hà Tiên đến Phú Quốc. Mỗi tàu có sức chứa khoảng 300 khách cùng thuỷ thủ đoàn, chở được trên 200 xe máy, 50 xe ô tô 04 chỗ, 40 xe ô tô 07 chỗ và 15 xe tải.

An ninh - Hình sự - Kiên Giang: Tăng cường kiểm tra công tác PCCC phương tiện đường thuỷ

Thượng tá Lê Xuân Hoàng – Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Trưởng đoàn công tác kiểm tra công tác PCCC và CNCH khu phức hợp dịch vụ bến cảng Bình An - Hà Tiên.

Kết quả kiểm tra cho thấy công ty, chủ đầu tư quan tâm, chú trọng đến công tác an toàn PCCC và công tác cứu nạn, cứu hộ; trên tàu có trang bị đầy đủ các trang thiết bị PCCC, dụng cụ cứu sinh cứu đắm; trên tàu đã bố trí các biển cấm, cảnh báo, nội quy, tiêu lệnh về PCCC, trang thiết bị PCCC thường xuyên được kiểm tra, bảo trì. Thuyền trưởng, thuyền viên có đầy đủ bằng cấp chứng chỉ chuyên môn đáp ứng được công tác đảm bảo an toàn PCCC.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như: việc kiểm tra phương tiện chữa cháy định kỳ chưa ghi nhật ký đầy đủ, một số vòi chữa cháy được trang bị trên tàu lâu ngày đã hư hỏng nhưng chưa thay thế, một số thuyền viên chưa nắm vững các thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy. Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, buộc các chủ phương tiện phải khắc phục ngay, Thượng tá Lê Xuân Hoàng cho hay.

An ninh - Hình sự - Kiên Giang: Tăng cường kiểm tra công tác PCCC phương tiện đường thuỷ (Hình 2).

 Đoàn công tác kiểm tra công tác PCCC và CNCH khu phức hợp dịch vụ bến cảng Bình An - Hà Tiên.

Thời gian qua từ thực tế những vụ cháy phương tiện thủy cho thấy nguyên nhân và nguy cơ xảy ra cháy nổ chủ yếu bắt nguồn từ việc tập trung các thiết bị tiêu thụ điện với công suất lớn, vượt qúa thiết kế ban đầu.

Bên cạnh đó các thói quen như hút thuốc ở những khu vực cấm, bất cẩn trong hoạt động nấu nướng trên tàu, sửa chữa tàu không tuân thủ các biện pháp an toàn.

Do đó, ngoài việc kiểm tra thực tế, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH còn hướng dẫn, tuyên truyền cho đội ngũ thuyền trưởng, thuyền viên hiểu và nâng cao nhận thức công tác PCCC.

An ninh - Hình sự - Kiên Giang: Tăng cường kiểm tra công tác PCCC phương tiện đường thuỷ (Hình 3).

Thượng tá Lê Xuân Hoàng hướng dẫn cho thuyền trưởng, thuyền viên hiểu và nâng cao nhận thức công tác PCCC.

Theo Thượng tá Lê Xuân Hoàng – Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, để bảo đảm an toàn PCCC và CNCH cho các tàu vận chuyển hành khách thời gian tới. Đoàn công tác đề nghị chủ phương tiện khẩn trương khắc phục những tồn tại thiếu sót về PCCC và CNCH và sẽ phúc tra, nếu các chủ phương tiện không khắc phục sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh lực lượng chức năng đó còn nhắc nhở các chủ doanh nghiệp thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, duy trì hoạt động các phương tiện chữa cháy, cứu sinh, thoát hiểm trên tàu để bảo đảm sử dụng các thiết bị an toàn và hiệu quả. Có như vậy thì mỗi chuyến tàu mới mang lại an toàn cho người dân và du khách.

Thanh Xuân - Tiến Dũng

Quản lý thị trường Kiên Giang: Thu nộp ngân sách gần 10 tỷ đồng trong 10 tháng

Thứ 4, 25/10/2023 | 09:42
Trong 10 tháng năm 2023, Cục QLTT Kiên Giang đã bám sát các chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng Cục QLTT, UBND tỉnh và thu nộp ngân sách 9,83 tỷ đồng.

Kiên Giang tìm giải pháp kích cầu du lịch Phú Quốc

Thứ 7, 14/10/2023 | 20:30
Phú Quốc đang gặp rất nhiều khó khăn do lượng khách giảm.

Kiên Giang: Tăng cường phòng, chống vi phạm tài nguyên rừng

Chủ nhật, 08/10/2023 | 18:00
Trong 9 tháng 2023, ngành chức năng phát hiện và lập biên bản 76 vụ vi phạm với các hành vi khai thác rừng trái phép, phá rừng trái pháp luật, lấn, chiếm đất rừng.
Cùng tác giả

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Nhà tù Phú Quốc- Hào khí anh hùng giữa “địa ngục trần gian”

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:15
Nhà tù Phú Quốc là một bằng chứng ghi dấu tội ác chiến tranh và tinh thần đấu tranh bất khuất của các chiến sĩ Cách mạng.

An Giang: Tạm hoãn xuất cảnh nhiều chủ doanh nghiệp nợ thuế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:00
Cục Thuế tỉnh An Giang đã ban hành thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với các giám đốc là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đang nợ thuế trên địa bàn.

Khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ hy sinh trên tuyến đường 1C

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:33
Ngày 27/4, tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Anh hùng liệt sĩ, lực lượng vũ trang nhân dân và thanh niên xung phong hy sinh trên tuyến đường 1C.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.