Vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh - Phan Thị Mai chi gần 3 tỷ trong 1 tháng để làm thiện nguyện, san sẻ khó khăn với bà con có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 7, 30/09/2023 | 19:38
0

Với tinh thần “cho đi là còn mãi”, chiều ngày 28/09/2023 và sáng ngày 29/09/2023 vừa qua, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh - Phan Thị Mai đã trao tặng 10 tấn gạo cùng 1330 phần quà đến bà con và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Hành trình thiện nguyện tại huyện Đắk Glong của vợ chồng doanh nhân Khánh - Mai

Ngoài được biết đến là Tổng giám đốc Phan Thị Mai - CEO Hoàng Kim Khánh của Thẩm mỹ viện Mailisa, cặp vợ chồng doanh nhân Mai Khánh còn được đông đảo cộng đồng mạng khen ngợi vì rất tích cực trong công tác thiện nguyện. Trong hành trình từ thiện lần này, anh chị đã chọn huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông - nơi có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số Mông, M’Nông có hoàn cảnh khó khăn sinh sống.

Sau khi liên hệ trưởng thôn và thống kê số lượng trẻ em tại địa bàn, anh Khánh, chị Mai đã lên kế hoạch, liên hệ các bên để chuẩn bị gần 400 phần quà, mỗi phần gồm 1 bánh Trung thu, 1 lồng đèn, 1 lốc sữa và 5 quyển vở.

Vì số lượng phần quà rất lớn nên để mọi thứ được chỉn chu, tươm tất và diễn ra theo đúng kế hoạch, vợ chồng doanh nhân và tập thể nhân viên Mailisa đã di chuyển đến địa bàn trước đó 1 ngày.

Cần biết - Vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh - Phan Thị Mai chi gần 3 tỷ trong 1 tháng để làm thiện nguyện, san sẻ khó khăn với bà con có hoàn cảnh khó khăn

Doanh nhân Phan Thị Mai - Hoàng Kim Khánh trao tặng 1000 phần quà trị giá 500.000.000 đồng cho bà con các gia đình hộ nghèo và hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

Ngày 28/9, sau khi những phần quà đã đến tận tay các em nhỏ, anh Khánh, chị Mai còn mang đến một bất ngờ khác, đó là tổ chức một bữa tiệc gà rán và khoai tây chiên để các em có dịp cùng nhau quây quần ăn uống, vui đùa.

Em Khàng Lẹo vừa ăn vừa nói: “Từ nhà con tới trường phải băng qua mấy con suối và lội mấy đoạn đường lầy. Nhưng nay nghe trưởng thôn báo có cô chú tới phát quà, con chạy vội tới nên bùn lầy dính quanh người”. Lúc này, mắt chị Mai và anh Khánh ngân ngấn nước vì nghĩ đến đoạn đường vất vả của các em mỗi ngày đến trường.

Sáng ngày tiếp theo (29/09), rất đông người dân đã có mặt tại UBND xã Quảng Hòa từ sáng để chờ đợt phát quà tiếp theo. Không phụ lòng mọi người, vợ chồng anh Khánh, chị Mai đã chuẩn bị mọi thứ tươm tất, sẵn sàng để trao tặng 1000 phần quà đến bà con nghèo huyện Đắk Glong. Được biết, mỗi phần quà sẽ gồm 10kg gạo ngon, 1 cặp bánh trung thu, 1 thùng mì, 1 chai dầu ăn và 100.000 đồng.

Cần biết - Vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh - Phan Thị Mai chi gần 3 tỷ trong 1 tháng để làm thiện nguyện, san sẻ khó khăn với bà con có hoàn cảnh khó khăn (Hình 2).

Rất đông bà con có mặt từ sớm để nhận quà từ anh Khánh, chị Mai

Khi được hỏi, chị Fèn (38 tuổi) không giấu được sự vui mừng: “Ở đây làm quần quật cả một ngày mới đủ ăn bữa cơm, vậy mà anh chị hào phóng tặng hẳn gạo, tiền, tôi vui không gì tả được”.

“Nụ cười của bà con là phần thưởng vô giá mà anh chị nhận được”

Chắc hẳn cặp vợ chồng Hoàng Kim Khánh - Phan Thị Mai không còn xa lạ gì với cộng đồng trong các công tác từ thiện. Khi được hỏi về động lực nào để anh chị luôn nỗ lực làm việc và mang lại nhiều lợi lạc cho cộng đồng như vậy, chị Mai chia sẻ: “Trước tiên, động lực làm việc của Mai là để mẹ Mai bớt khổ, có cuộc sống sung túc hơn. Thứ hai, Mai có được ngày hôm nay, ngoại trừ sự nỗ lực của bản thân, còn nhờ vào sự tin yêu của Quý khách hàng đối với chuỗi Thẩm mỹ viện Mailisa. Mọi người đã quý mến mình như vậy, cớ gì mình không tiếp tục san sẻ yêu thương đến cộng đồng. Người ngoài nhìn vào tưởng Mai chỉ cho đi nhưng thực ra chị nhận lại nhiều lắm, nụ cười của bà con là phần thưởng vô giá mà Mai nhận được đó”.

Cần biết - Vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh - Phan Thị Mai chi gần 3 tỷ trong 1 tháng để làm thiện nguyện, san sẻ khó khăn với bà con có hoàn cảnh khó khăn (Hình 3).

Nụ cười của bà con là “phần thưởng vô giá” mà vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai - Hoàng Kim Khánh may mắn có được.

Quan sát mới thấy, dù buổi phát quà có rất đông bà con đến nhận, nhưng ai nấy đều xếp hàng ngay ngắn, tươi cười rạng rỡ và chờ tới lượt mình. Đổi lại, nụ cười của anh Khánh và chị Mai cũng luôn thường trực trên môi, tận tình đưa từng phần đến tay bà con. “Cả tuổi thơ tôi nghèo khổ nên tôi đồng cảm lắm. Những phần quà này nhỏ thôi, nhưng tôi sẽ trực tiếp trao đến tay đúng nơi, đúng người, đúng thời điểm để phần nào giúp bà con trong thời gian tới” - chị Mai nghẹn ngào chia sẻ.

Cần biết - Vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh - Phan Thị Mai chi gần 3 tỷ trong 1 tháng để làm thiện nguyện, san sẻ khó khăn với bà con có hoàn cảnh khó khăn (Hình 4).

Đi lên từ nghèo khó nên hai vợ chồng rất tích cực trong việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó vào ngày 06/09/2023, anh chị Mai Khánh cũng đã trao tặng 969 bình chữa cháy và gần 1000 phần quà cho các hộ nghèo tại 13 xã trên địa bàn huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh nhằm lan tỏa tinh thần, ý thức phòng cháy, chữa cháy trong cộng đồng. Chỉ sau đó 3 ngày, vào ngày 08/09/2023, doanh nhân Hoàng Kim Khánh và Phan Thị Mai đã trao tặng hơn 2000 phần quà cho các bà con có hoàn cảnh khó khăn tại quận 12, TP.HCM. Như vậy chỉ trong chưa đầy 1 tháng, anh Khánh chị Mai đã tự bỏ tiền túi chi gần 3 tỷ để thực hiện các chương trình thiện nguyện.

Không chỉ 3 chương trình thiện nguyện này mà với cái tâm và cái tầm của mình,  vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh và Phan Thị Mai đã đích thân đóng góp, hỗ trợ các chương trình thiện nguyện trải dài trên khắp cả nước. Trong chặng đường thiện nguyện của anh chị, không thể không kể đến các dự án đóng góp lớn như: xây chùa tô tượng đúc chuông cho chùa Mắc Khê trị giá 7 tỷ đồng; xây dựng kỳ đài tưởng niệm liệt sỹ tại xã Thái Tân, huyện Nam Sách, Hải Dương trị giá 3,8 tỷ đồng; xây 9 căn nhà tình thương cho bà con nghèo trị giá gần 1 tỷ đồng tại tỉnh Hà Tĩnh & Cần Thơ; tặng 2 máy chạy thận trị giá gần 600 triệu đồng hỗ trợ các bệnh nhân nghèo chữa bệnh tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh; trao 3680 phần quà trị giá 1 tỷ 396 triệu đồng cho các hộ nghèo tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh & huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Anh chị còn thường xuyên chăm lo và tặng quà cho trẻ em mồ côi và khuyết tật, tài trợ mổ tim và tặng hàng nghìn phần quà Tết mỗi năm cho các bà con... Ngoài ra còn rất nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Với cái tâm và cái tầm của mình, vợ chồng doanh nhân chủ hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa không chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, làm đẹp cho đời mà còn đóng góp thiết thực cho công tác an sinh xã hội, lan tỏa giá trị nhân ái trong cuộc sống.

Hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa thành lập năm 1998 bởi TGĐ Phan Thị Mai và CEO Hoàng Kim Khánh, là địa chỉ làm đẹp hàng đầu Việt Nam với hệ thống 15 chi nhánh trải dài toàn quốc. Đơn vị hoạt động với tôn chỉ gắn lợi ích doanh nghiệp với công tác thiện nguyện và hoạt động vì cộng đồng.
Thẩm mỹ viện Mailisa hội tụ đầy đủ 8 tiêu chí: Thương hiệu làm đẹp uy tín, chất lượng với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ. Đội ngũ nhân viên, y tá, bác sĩ có tay nghề giỏi, chuyên môn cao, đạo đức tốt, có đầy đủ chứng chỉ hành nghề. Cơ sở hạ tầng khang trang - sạch đẹp - đảm bảo hai từ thẩm mỹ. Máy móc trang thiết bị tiên tiến, hiện đại. Mỹ phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, được Bộ Y tế kiểm nghiệm cấp phép, Mailisa nói không với hàng trôi nổi. Tất cả dịch vụ đều được Bộ Y tế cấp phép thực hiện, Mailisa tuyệt đối không làm chui. Hàng hiệu - giá bình dân. Chế độ hậu mãi tốt, chế độ bảo hành đẹp 100% cho từng khách hàng.
Với phương châm “Trao bạn nét đẹp mà tự nhiên”, Mailisa sẽ phấn đấu hơn nữa để giữ vững vị thế là người bạn đồng hành tin cậy của mọi khách hàng trên hành trình nâng tầm nhan sắc .

Thu Hà

Nhạc sĩ Vũ Thành An trao tác quyền gia tài âm nhạc cho học trò để làm thiện nguyện

Thứ 6, 08/09/2023 | 22:16
Nhạc sĩ Vũ Thành An đã chuyển nhượng quyền sở hữu tác quyền toàn bộ tác phẩm âm nhạc của mình cho học trò Ngọc Châm với mục đích thiện nguyện.

Nguyễn Thiện: Từ chủ cửa hàng điện thoại đến chủ công ty mỹ phẩm Việt

Thứ 5, 31/08/2023 | 12:37
Nguyễn Thiện sinh năm 1990, tên thật là Nguyễn Chí Thiện, là người đứng sau hậu thuẫn cho sự thành công của thương hiệu mỹ phẩm Đông Anh.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Cách phân biệt nệm Thắng Lợi chính hãng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:15
Trước thực trạng nệm Thắng Lợi bị làm giả xuất hiện tràn lan, đại diện doanh nghiệp chia sẻ cách lựa chọn nệm chính hãng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.