Kinh nghiệm phục hồi da giãn mao mạch từ chuyên gia da liễu đầu ngành 

Thứ 4, 27/04/2022 | 15:09
0
Giãn mao mạch không chỉ gây mất thẩm mỹ mà có thể tiềm ẩn dấu hiệu của các căn bệnh nghiêm trọng gây ra nhiều biến chứng. 

Giãn mao mạch là gì?

Giãn mao mạch là hiện tượng giãn phình mạch máu làm da bị xuất hiện làm da nổi lên các mạch đỏ, tím. Theo thời gian, nếu không được điều trị sẽ gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ và có thể gây ra biến chứng như: viêm mao mạch, phù nề, vỡ mao mạch, gây viêm loét. 

Sức khỏe - Kinh nghiệm phục hồi da giãn mao mạch từ chuyên gia da liễu đầu ngành 

Giãn mao mạch mặt, chân li ti như mạng nhện, tia sét.

Hiện tượng giãn mao mạch trên da khiến nhiều người gặp phải tình trạng này vô cùng tự ti, mặc cảm vì vẻ ngoài kém thẩm mỹ.

Nguyên nhân của hiện tượng giãn mao mạch dưới da?

Các nhà nghiên cứu cho rằng một số nguyên nhân gây ra hiện tượng giãn mao mạch như: do di truyền, do yếu tố môi trường (tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, lạm dụng mỹ phẩm, kem trộn chứa Corticoid, sử dụng chất kích thích…) hoặc do sự kết hợp của cả hai yếu tố trên. 

Giãn mao mạch thường thấy nhất ở những vùng da mỏng như da vùng má, mũi và hai bên thái dương. Ngoài ra, hiện tượng giãn mao mạch thường xuất hiện ở gần mắt cá chân, sau cẳng chân và sau đùi.

Giãn mao mạch má hay giãn mao mạch vùng mũi có thể do bẩm sinh, nền da mỏng yếu khiến các giãn mao mạch máu biểu hiện rõ trên da. Một số khác do sử dụng kem trộn, mỹ phẩm chứa Corticoid, da bị lão hóa, biến chứng hậu thẩm mỹ (căng chỉ, căng da mặt, độn cằm, tiêm filler), người bị hồng ban hay còn gọi rosacea…

Giãn mao mạch chân do suy các van tĩnh mạch ngoại biên khiến cho máu tĩnh mạch lưu thông và trở về tim bị hạn chế dẫn tới các tĩnh mạch nổi ngoằn ngoèo xanh ở bắp chân, gần mắt cá chân, cẳng chân… Tình trạng giãn mao mạch ở chân chịu sự chi phối của yếu tố di truyền, do cơ địa hoặc do tư thế ngồi, đứng một chỗ quá lâu, ít vận động, nền da mỏng yếu do di truyền, sử dụng kem làm trắng có chất lột tẩy... 

Điều trị giãn mao mạch như thế nào?

Theo bác sĩ Lưu Thị Quỳnh (Giám đốc chuyên môn Phòng khám chuyên khoa da liễu Thẩm mỹ OHIO), nhìn chung tình trạng giãn mao mạch thường không có triệu chứng và không gây hại đến sức khoẻ. Tuy nhiên, nó là vấn đề thẩm mỹ mà khi đã xuất hiện thì cơ thể không thể tự phục hồi. Do đó, để cải thiện tình trạng giãn mao mạch dưới da, người bệnh cần tiến hành thăm khám và sử dụng những can thiệp thẩm mỹ chuyên nghiệp. Các phương pháp điều trị có thể kể đến như:

Laser: Đây là phương pháp sử dụng nguyên lý laser tác động nhiệt dưới da làm đông co các giãn mao mạch gần như ngay lập tức và chìm hẳn dần dưới da. Khi mạch máu bị xẹp và tổn thương, chúng sẽ bị cơ thể loại bỏ theo cơ chế tự nhiên. Liệu trình điều trị giãn mao mạch bằng laser phụ thuộc vào cấp độ giãn mao mạch của người bệnh.

Sức khỏe - Kinh nghiệm phục hồi da giãn mao mạch từ chuyên gia da liễu đầu ngành  (Hình 2).

Điều trị dứt điểm bằng laser xung dài Mercury Lx.

Laser là cách điều trị hiệu quả nhất với các ưu điểm như không gây bầm, gây sưng, không đòi hỏi chế độ kiêng khem nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, chi phí trị giãn mao mạch bằng phương pháp này thường cao hơn một chút.

Chích xơ (tiêm xơ): Bản chất của phương pháp tiêm xơ là làm xơ xóa giãn mao mạch. Đây là kỹ thuật đưa trực tiếp các chất xuyên qua bề mặt da vào lớp trung bì hoặc các lớp sâu hơn.

Tuy nhiên, sau khi tiêm, quá trình trao đổi chất tiếp tục diễn ra làm loãng chất này khiến giãn mao mạch lại tiếp tục nổi lên buộc người bệnh tiếp tục sử dụng dung dịch này. Thông thường, để duy trì hiệu quả điều trị, người bệnh cần tiến hành tiêm lại sau khoảng 6 tháng đến 1 năm.

Biến chứng có thể xảy ra sau tiêm xơ gồm: sưng, tê bì, xuất hiện máu đông. Trong trường hợp kỹ thuật tiêm không được thực hiện chính xác còn gây tăng sinh giãn mao mạch, giãn tĩnh mạch. 

Phẫu thuật: Phương pháp này chỉ có thể làm đông co giãn mao mạch nhỏ và nông sát cận trên bề mặt da. Ngoài ra, liệu trình dài và không đạt hiệu quả triệt để.

Để loại bỏ triệt để tình trạng giãn mao mạch cũng như ngăn ngừa bệnh tái phát thì bệnh nhân nên tìm đến các cơ sở chăm sóc da liễu uy tín như Thẩm mỹ OHIO - nơi các bác sĩ có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Tại thẩm mỹ OHIO, bệnh nhân sẽ được thăm khám và điều trị theo quy trình chuẩn y khoa gồm 4 bước:

Bước 1: Tiếp đón, soi da và trao đổi tình trạng với bệnh nhân

Bước 2: Lên phác đồ bệnh học, hội chẩn cùng chuyên gia

Bước 3: Tiến hành điều trị bằng công nghệ hiện đại

Bước 4: Phục hồi da, tái khám và kết thúc liệu trình

Đặc biệt, chương trình điều trị được thiết kế theo đúng phác đồ chuyên biệt chuẩn Bộ Y tế, vô trùng, an toàn tuyệt đối. 

Ngoài ra, thẩm mỹ OHIO đã nhận chuyển giao thành công phương pháp trị giãn mao mạch Mercury LX 2022 -  Công nghệ được bảo trợ chuyên môn bởi Chính phủ Hàn Quốc, Hoa Kỳ & FDA, CE công nhận và lên phác đồ ứng dụng để phù hợp với làn da và cơ địa của người Việt. Vì vậy, người bệnh có thể yên tâm thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt nhằm mang lại hiệu quả cao với mức chi phí phù hợp. 

Sức khỏe - Kinh nghiệm phục hồi da giãn mao mạch từ chuyên gia da liễu đầu ngành  (Hình 3).

Chăm sóc da giãn mao mạch và phục hồi theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

Nên làm gì để chăm sóc da giãn mao mạch tại nhà?

Hạn chế tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời: Ánh nắng là một trong những yếu tố gây ra nhiều tổn thương trên da, trong đó có tình trạng giãn mao mạch. Vì vậy, cần chú ý hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, chú ý chống nắng đầy đủ bằng các biện pháp như bôi kem chống nắng, che chắn cẩn thận để ngăn ngừa tác hại của tia UV. 

Sử dụng mỹ phẩm có xuất xứ rõ ràng: Khi sử dụng mỹ phẩm cần tìm hiểu nguồn gốc, các thành phần từ sản phẩm để tránh những tác động tiêu cực. Tránh sử dụng kem trộn có chứa Corticoid hoặc rượu thuốc. Nên mua những sản phẩm được gợi ý từ những bác sĩ da liễu để thấu hiểu được đặc tính làn da và hạn chế các tác dụng phụ.

Bổ sung nước cho cơ thể: Hãy cung cấp nhiều nước để thanh lọc và giải phóng lượng chất thải trong cơ thể. Theo lời khuyên của chuyên gia, bạn nên bổ sung cho cơ thể ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày.

Hạn chế đồ uống có cồn và các chất kích thích: Giãn mao mạch có thể kích ứng tạm thời khi sử dụng đồ uống có cồn. Vì vậy, để tránh trình trạng bệnh trở nặng cần tránh các loại đồ uống như rượu, bia…

Khi phát hiện tình trạng giãn mao mạch nên điều trị sớm để ngăn ngừa các tổn thương trên da.

Thu Lan

Lựa chọn địa chỉ uy tín chữa giãn mao mạch tại Hà Nội

Thứ 4, 30/03/2022 | 08:00
Nguyên nhân gây nên giãn mao mạch có thể do di truyền, cơ địa hay đặc thù công việc, thói quen không lành mạnh…

Phác đồ trị giãn mao mạch 2021 - Thành công trong điều trị dứt điểm cho người bệnh

Thứ 2, 10/05/2021 | 19:07
Nhiều bệnh nhân sau nhiều năm trăn trở tìm kiếm địa chỉ địa chỉ trị giãn mao mạch ở đâu tốt mà không tìm được, hoặc trị giãn mao mạch không hiệu quả, hoặc bị từ chối tiếp nhận bởi bệnh viện đã có hy vọng mới.

Laser có thể điều trị giãn mao mạch trong trường hợp nào?

Thứ 6, 18/09/2020 | 15:26
Laser được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực và thu được những kết quả tích cực hoặc ngoạn mục đặc biệt trong điều trị bệnh lý, trong đó có trị giãn mao mạch. Nhờ có laser hàng ngàn người đã cải thiện được làn da sạch khỏe tự tin, không còn đỏ gay gắt dưới nắng hay chân loằng ngoằng những búi tím đỏ, kém thẩm mỹ.
Cùng tác giả

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Vụ bé gái 12 tuổi mang thai: Nghi phạm đối diện khung hình phạt nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:20
Theo luật sư Vinh, bé gái đã bị lạm dụng tình dục từ năm 11 tuổi, đã cung cấp mô tả đầy đủ thủ phạm, đủ căn cứ cấu thành tội “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.