Làm đẹp đón Tết, nam thanh niên bị hoại tử toàn bộ vùng da mũi

Làm đẹp đón Tết, nam thanh niên bị hoại tử toàn bộ vùng da mũi

Thứ 2, 12/12/2022 | 11:16
0
Vốn tự ti với sống mũi thấp làm gương mặt kém sang, anh N.V.M ở Hà Nội quyết tâm đến spa làm đẹp đón Tết nhưng đẹp chẳng thấy đâu đã "nát" cả mặt.

Nhiều trường hợp làm đẹp "tiền mất tật mang"

Anh N.V.M (36 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) tự ti mũi xấu nên đã đến một spa gần nhà để tiêm filler vì cho rằng "vừa nhanh vừa rẻ", mong đến Tết sẽ có mũi đẹp.

Sau khi làm xong, mũi anh trắng bệch, chuyển ửng đỏ rồi thâm dần. Một tuần sau khi tiêm filler, toàn bộ vùng sống mũi và cánh mũi chuyển màu xanh đen, tạo mủ đau nhức. Người đàn ông đến Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) thăm khám.

Tiến sĩ Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc, cho biết người đàn ông này bị hoại tử toàn bộ vùng da mũi, trán và tắc một phần động mạch cánh mũi.

"Do đến viện quá muộn nên mũi của nam bệnh nhân rất khó cứu. Nếu may mắn sẽ cứu được mô phía dưới không bị hoại tử thêm, nhưng vùng da hoại tử bị bong lớp thượng bì (bề mặt) sẽ để lại sẹo sâu", tiến sĩ Hà cho biết. Nguyên nhân của trường hợp biến chứng này là người tiêm sai lớp giải phẫu.

Sức khỏe - Làm đẹp đón Tết, nam thanh niên bị hoại tử toàn bộ vùng da mũi

Tiến sĩ Vũ Thái Hà, Bệnh viện Da liễu Trung ương, cho biết cận Tết, rất nhiều trường hợp phải nhập viện điều trị do biến chứng sau khi làm đẹp. Ảnh: Báo Tiền Phong.

Bác sĩ TS. Vũ Thái Hà, Trưởng khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc (Bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết, thời gian gần đây bệnh viện liên tục tiếp nhận những bệnh nhân đến trong tình trạng bị biến chứng sau quá trình làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ, spa.

“Do thời gian từ nay đến Tết không còn nhiều nên đa phần khách hàng lựa chọn các phương pháp làm đẹp cấp tốc, tạo sự thay đổi nhanh chóng như căng chỉ, tiêm botox, filler (chất làm đầy), mesotherapy (tiêm vi điểm trẻ hoá da)… Biến chứng thường gặp trong thời điểm này là tắc mạch hay hoại tử da sau tiêm filler, phản ứng viêm nổi u hạt sau khi tiêm mesotherapy”, bác sĩ Thái Hà nói.

Trước đó, không ít trường hợp tiêm filler bị hỏng. Điển hình chị H.Th.Tr (32 tuổi ở Hà Nội) nổi sẩn đỏ và dần tạo thành mủ sau khi tiêm chống nhăn đuôi mắt, vùng da xung quanh mắt. Gặp triệu chứng sau khi tiêm, chị Tr. cố gắng tự điều trị 1 tuần không đỡ nên đến Bệnh viện Da liễu Trung ương khám. Tại đây, bệnh nhân được điều trị bằng kháng sinh. Nhưng khi thấy tình trạng bệnh ổn định, bệnh nhân dừng sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ. Hậu quả là biến chứng vùng da ngày càng nặng nề hơn và bệnh nhân phải quay trở lại bệnh viện để tiếp tục liệu trình điều trị.

Làm đẹp ở các cơ sở "chui" rất nguy hiểm

Qua tìm hiểu của các bác sĩ, một số spa, cơ sở thẩm mỹ sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, không được Bộ Y tế cấp phép tiêm (chỉ được bôi, lăn kim ngoài da), nhưng vẫn cố tình tiêm cho khách dẫn đến phản ứng, biến chứng.

Đặc biệt, nếu người thực hiện thủ thuật không phải là bác sĩ, không nắm được kiến thức về giải phẫu có thể tiêm filler vào đường đi của mạch máu, gây tắc mạch, hoại tử, thậm chí dẫn đến mù lòa.

Ngoài ra, người không được đào tạo bài bản về liều thuốc gây tê, gây mê, có thể tiêm thuốc quá mức, cao gấp nhiều lần ngưỡng ngộ độc; dùng thuốc không được Bộ Y tế cấp phép, từ đó gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Đáng nói, rất ít bệnh nhân khi xuất hiện biến chứng đến viện ngay mà thường tự điều trị hoặc quay lại nơi làm đẹp, sau khi không đỡ mới đến viện. Sai lầm này khiến tình trạng của bệnh nhân tăng nặng, gây khó khăn khi điều trị.

Để làm đẹp an toàn đón Tết, bác sĩ Hà khuyến cáo người dân cần lựa chọn cơ sở y tế được cấp phép, thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn can thiệp thẩm mỹ.

Khi làm đẹp cần chú ý ba nguyên tắc quan trọng khi làm đẹp, đó là nên lựa chọn các bệnh viện thẩm mĩ chính quy có đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị; được cơ quan chức năng cấp phép và được thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm, có bằng cấp chuyên môn.

Trúc Chi (theo Tiền Phong, Vietnamnet)

Ham rẻ, quý bà biến dạng mặt vì làm đẹp bằng "thuốc chứa axit”

Thứ 7, 10/12/2022 | 14:01
Do ham rẻ mua thuốc trị nám mua ở chợ về bôi, da mặt người phụ nữ 44 tuổi ở Tiền Giang bị lở loét, mưng mủ.

“Xanh hóa” thế giới làm đẹp với mỹ phẩm thuần chay

Thứ 6, 09/12/2022 | 17:53
Không chỉ chăm chú đến làm đẹp cho bản thân, phụ nữ thời hiện đại quan tâm đến sức khỏe và môi trường. Bởi vậy, những mỹ phẩm với nguồn gốc từ thiên nhiên ngày càng trở thành xu hướng tiêu dùng toàn cầu.

Mỹ nữ trượt băng người Nga được khuyên bỏ nghề làm người mẫu vì quá đẹp

Thứ 5, 08/12/2022 | 10:41
Người đẹp sinh năm 1995 nổi bật với ngoại hình xinh đẹp, mỗi lần xuất hiện trên sân băng đều khiến người ta phải rung động.

Người phụ nữ co giật liên tục sau 10 phút tiêm filler tại spa người quen

Thứ 3, 12/04/2022 | 15:27
Một người phụ nữ ở Hà Nội muốn tân trang nhan sắc nên đã đến cơ sở spa của người quen để tiêm filler nâng mũi, tuy nhiên vừa tiêm xong thì bị co giật, suýt mù mắt.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.