Lãnh 17 năm tù vì đánh chết người do mâu thuẫn trong lúc nhậu

Lãnh 17 năm tù vì đánh chết người do mâu thuẫn trong lúc nhậu

Nguyễn Thanh Xuân

Nguyễn Thanh Xuân

Thứ 4, 06/09/2023 07:00

Ngày 5/9, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hà Trúc Hải 17 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào chiều tối ngày 31/10/2022, Hà Trúc Hải , sinh năm 1982, ngụ phường Tô Châu, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang uống rượu cùng với 02 người anh tại một quán nhậu ở khu phố 1, phường Pháo Đài, thành phố Hà Tiên thì xảy ra mâu thuẫn cự cải với Chau Ph. (cũng đang ngồi uống rượu cùng 04 người khác ở bàn bên cạnh). Lúc này, Chau Ph. cầm ghế nhựa đi qua bàn của Hải để đánh thì được chủ quán can ngăn.

Sau đó, Chau Ph. đi ra trước cửa quán (đứng ngoài lộ) tiếp tục chửi, nên Hải đi vào khu vực nhà bếp của quán lấy 01 cây dao rồi đi ra đánh nhau với với Ph.. Trong lúc ẩu đả, Hải cầm dao đâm nhiều nhát trúng vào người Chau Ph.. làm nạn nhân tử vong.

Hồ sơ điều tra - Lãnh 17 năm tù vì đánh chết người do mâu thuẫn trong lúc nhậu

Bị cáo Hà Trúc Hải tại phiên tòa.

Sau khi gây án, Hải đến Công an thành phố Hà Tiên đầu thú về hành vi giết người và bị bắt tạm giam cho đến ngày đưa ra xét xử.

Ngoài lãnh mức án 17 năm tù, Hải còn bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền trên 300 triệu đồng và cấp dưỡng cho 02 đứa con của nạn nhân đến năm 18 tuổi theo quy định của pháp luật.

Thanh Xuân - Văn Vũ

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.