“Lạnh người” lời khai của nhóm thanh niên giết chết 2 người

“Lạnh người” lời khai của nhóm thanh niên giết chết 2 người

Phùng Sỹ Sơn
Chủ nhật, 16/10/2022 | 19:00
0
Theo lời khai của hung thủ, chỉ cần ai nói “xốc” thì đối tượng sẽ không nhân nhượng và sẽ tấn công lại người đấy…

Chỉ vì nói lớn tiếng mà mâu thuẫn

Liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên đường Võ Thị Sáu, tổ 2, khu phố Khánh Hội, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, Bình Dương khiến 2 người là Nguyễn Hùng L. (SN 2004,  ngụ phường An Phú, Tp.Thuận An, Bình Dương) và Phan Gia H. (SN 2002, phường Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) tử vong.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án “Giết người, Gây rối trật tự công cộng” và bắt tạm giam các đối tượng gồm Lê Văn Thương (SN 1995 ngụ huyện Châu Thành, Đồng Tháp), Lê Văn Mến, (SN 1993, tỉnh Đồng Tháp); Huỳnh Hoàng Liệt, (SN 2001, quê tỉnh Cà Mau); Lê Văn Nhớ (SN 1997 quê tỉnh Đồng Tháp); Nguyễn Văn Nhanh, (SN 1989, ngụ Tp.Thuận An, Bình Dương và một đối tượng tên Hoàng (chưa rõ lai lịch).

Sau khi vụ án mạng nghiêm trọng trên xảy ra, lực lượng chức năng, lực lượng hình sự dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc tỉnh Công an tỉnh Bình Dương, đã nhanh chóng tổ chức truy xét nhóm hung thủ. Trong đêm, cảnh sát hình sự đã bắt được nhiều đối tượng gây án.

An ninh - Hình sự - “Lạnh người” lời khai của nhóm thanh niên giết chết 2 người

Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương trực tiếp xuống hiện trường điều tra phá án.

Theo lời khai ban đầu của nhóm đối tượng, vào tối ngày 14/10, Thương cùng anh em và một số người bạn nhậu tại một quán nhậu nằm trên đường Võ Thị Sáu (phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên).

Thời điểm này, bàn bên cạnh cũng có nhóm của L., và Lộc cùng một số người bạn đang nhậu. Khi đang nhậu, Lộc nói chuyện lớn nên hai nhóm xảy ra cãi nhau. Được mọi người can ngăn nên hai nhóm tiếp tục quay lại nhậu.

Tuy nhiên, Lộc vẫn bực tức nên đã gọi điện cho bạn đến để đánh nhóm của Thương, trong nhóm bạn đến hỗ trợ Lộc có Phan Gia H. Đến khoảng 21h, khi nhóm của Thương đang ngồi nhậu thì bạn của Lộc xông vào dùng nhiều hung khí lao vào nhóm Thương.

An ninh - Hình sự - “Lạnh người” lời khai của nhóm thanh niên giết chết 2 người (Hình 2).

Hai nhóm đối tượng đánh nhau từ trong quán, sau đó xông ra ngoài đường tiếp tục tấn công nhau.

Trong lúc hỗn chiến, Thương dùng dao đâm vào người H., và L. khiến hai thanh niên này gục tại chỗ. Thời điểm này, Nhanh (một người cùng nhóm với Thương) cũng bị thương đâm nhiều nhát vào người vì không nhận ra là người mình. Nhanh bị thương nặng được mọi người đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Theo lời khai của hung thủ, chỉ cần ai nói “xốc” thì đối tượng sẽ không nhân nhượng, có thể tấn công lại người đấy…

Quyết tâm gây án dù nạn nhân đã bất tỉnh

Trong quá trình lấy lời khai, đối tượng Thương thừa nhận, sau khi gây án, đối tượng này đã nhanh chóng tìm cách trốn lên thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, sau đó quay lại Bình Dương thị bị bắt giữ.

Theo lời khai của Thương, không chỉ những khi có hơi men trong người mới nổi nóng, mà bình thường nếu có ai nói “xốc óc” thì chỉ nhịn một đến hai lần… sau đó sẽ tấn công lại. Thương cũng thường xuyên mang trong người con dao tự chế, đây cũng là hung khí mà đối tượng dùng để ra tay sát hại các nạn nhân.

Thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương thì sau khi vụ án mạng trên xảy ra, Công an thị xã Tân Uyên phối hợp cùng PC02, PC09 Công an tỉnh Bình Dương tiến hành khám nghiệm trường, khám nghiệm tử thi đồng thời tổ chức truy bắt các đối tượng nghi vấn.

Qua khám nghiệm tử thi, xác định 2 nạn nhân đã tử vong gồm: Nguyễn Hùng L., bị đâm xuyên tim, vỡ nền sọ, xuất huyết dưới sọ, gây mất máu dẫn đến tử vong. Phan Gia H., bị đâm vào vùng ngực gây thủng tim, thủng phổi, đa vết thương vùng đầu gây mất máu dẫn đến tử vong.

An ninh - Hình sự - “Lạnh người” lời khai của nhóm thanh niên giết chết 2 người (Hình 3).

Đối tượng Thương vẫn tiếp tục tấn công nạn nhân dù người này đã bất tỉnh.

Từ nhiều bằng chứng thu thập tại hiện trường, cũng như các hình ảnh camera của người dân… Thương là một đối tượng hung hãn nhất trong cuộc ẩu đả, thậm chí khi có nạn nhân đã nằm bất động, Thương vẫn lao đến đấm đá, tấn công dù nạn nhân không còn sức phản kháng.

Sau khi băng nhóm của Thương bị bắt giữ, cơ quan chức năng xác định nhóm nạn nhân ngoài L. và H. còn có Phan Hùng L. (SN 2004, ngụ Tp.Thuận An, Bình Dương); Trương Kim Tài, (SN 2003, ngụ thị xã Tân Uyên, Bình Dương);  Hoàng Bảo Hùng, cư trú tại quận 9, Tp.HCM (chưa rõ nhân thân, lai lịch); Nguyễn Tài Lộc, (SN 2006,); Phan Gia H. (SN 2002); Nguyễn Ngọc Sơn (SN 2000 cùng ngụ Tân Uyên, Bình Dương ); Nguyễn Trọng Tín (SN 2003, ngụ Gò Quao, Kiên Giang); Thái Anh Kiệt, (SN 2004, thị xã Tân Uyên, Bình Dương); Nguyễn Quốc Anh Tài, (SN 2002, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) và một người tên Khanh và một số đối tượng chưa rõ nhân thân, lai lịch.

Hiện các đối tượng có liên quan đến vụ án trên đang bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Những đối tượng chưa rõ lai lịch cũng đang được làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ hỗn chiến 2 người chết ở Bình Dương: Hé lộ nguyên nhân

Thứ 7, 15/10/2022 | 11:15
Mâu thuẫn nói lớn tiếng trong lúc nhậu dẫn đến hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên làm 2 người chết.

Công an Bình Dương bắt nhóm đối tượng gây án mạng kinh hoàng

Thứ 7, 15/10/2022 | 11:10
Vụ án mạng xảy ra trong đêm đã khiến 2 người tử vong, đặc biệt các đối tượng hỗn chiến đều là những người có tuổi đời rất trẻ.

Thông tin mới vụ hỗn chiến ở Bình Dương khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 15/10/2022 | 11:05
Cơ quan chức năng xác định, 2 người tử vong đều có tuổi đời rất trẻ. Nguyên nhân ban đầu là do mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau với một nhóm khác.
Cùng tác giả

Cú hích cho du lịch Thành phố Hồ Chí Minh từ dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:59
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các doanh nghiệp hàng không, lữ hành, khách hàng đã đưa ra nhiều chương trình để kích cầu khách du lịch…

“Bất ngờ” với hình ảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Dịp lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, người dân di chuyển bằng máy bay khá đông, nhưng tại sân bay Tân Sơn Nhất lại thông thoáng.

Sở Xây dựng Bình Dương cung cấp thông tin nhiều dự án bất động sản

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:30
Sở Xây dựng cho biết, nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Bình Dương chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở sẽ rà soát kiểm tra và người dân cần phải cẩn trọng khi mua dự án.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.
Cùng chuyên mục

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo "chạy án" với chiêu trò "cũ rích"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:25
“Nổ” có quan hệ thân thiết với lãnh đạo cấp cao có thể lo “chạy án”, nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 1,3 tỷ đồng.

Cà Mau: Khởi tố vụ án trộm két sắt nhà Phó Bí thư thị trấn Rạch Gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:55
Ngày 4/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ngọc Hiển đã khởi tố vụ trộm két sắt nhà Phó bí thư thị trấn Rạch Gốc và chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh Cà Mau tiếp tục xử lý.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.