Lấy cái 'ngàn vàng' làm quà sinh nhật

Lấy cái 'ngàn vàng' làm quà sinh nhật

Chủ nhật, 24/02/2013 | 11:20
0
Nga bảo, chỉ dại một lần, mà hối hận cả đời. Thân mình thương thì ít, thương thân con thì nhiều.

Chỉ một lần đi quá giới hạn, nhiều nữ sinh viên phải ôm nỗi xót xa cả đời khi phải đứt gánh học hành để làm mẹ đơn thân. 

Nếu không có cái quyết định "lấy cái ngàn vàng làm quà sinh nhật tặng người yêu" thì Nguyễn Thị H. Nga sinh viên năm 4 một trường Sư phạm tại Quy Nhơn đã có cho mình một đời sinh viên không phải hối tiếc.

Nga quê ở Thanh Hoá. Như bao sinh viên khác bước chân vào cổng trường đại học, Nga là niềm hy vọng của gia đình.

Thời gian đầu xa nhà, sống tự lập ở thành phố, Nga cảm thấy rất cô đơn. Quen biết trên mạng, thêm vài bức thư tay ngọt ngào, Nga nhanh chóng nhận lời yêu Tuấn - một chàng trai cùng quê.

Ở cái thời buổi mà chẳng mấy ai dùng cách liên lạc xưa cũ ấy thì xấp thư tình ngày càng cao của Nga quả thật lãng mạn và ấn tượng. Câu chuyện tình lý tưởng đó, ai cũng cầu chúc cho họ sẽ có một kết thúc đẹp vì khi đó Nga đã học năm cuối rồi.

> Đọc thêm: Tôi đi 'chăn rau' – 'Rau' đi 'chăn' tôi

Gia đình - Lấy cái 'ngàn vàng' làm quà sinh nhật

Mẹ con Nga cởi mở tâm sự với PV

Nga bước sang năm học cuối thì Tuấn có quyết định vào Sài Gòn học thêm 3 năm. Cảm giác sắp phải xa người yêu cộng thêm tâm lý lo lắng Tuấn sẽ dễ bị các cô gái sành điệu ở đất Sài Thành quyến rũ nên trong đêm gặp nhau cuối trước khi Tuấn lên đường, cũng là đêm sinh nhật của anh, Nga đã trao cho Tuấn món quà quý nhất của đời người con gái. Lúc đó, Nga bảo, "mình chỉ nghĩ điều đó sẽ trói được chân anh..."

Điều Nga không ngờ là chỉ có một lần vội vàng duy nhất ấy đã có kết quả ngay. Thời gian chúng bạn lao vào ôn thi miệt mài trên giảng đường, luận văn, đi thư viện thì Nga lại đánh vật với chứng nghén vì dính bầu. Khổ sở vì sức khỏe yếu một phần thì Nga khổ vì bạn bè dị nghị, chê bai 5 phần, và xót xa vì bị bố mẹ Tuấn phản đối không cho cưới đến 10 phần.

Nga tâm sự: "Thời gian ấy, tôi sống trong nỗi tê tái tận cùng. Ước mơ một lần mặc chiếc váy cô dâu được anh dẫn về nhà đã thành xa xỉ. Với tôi lúc đó, chỉ cần có tờ hôn thú cũng là may mắn lắm rồi. Vậy mà, chỉ thế thôi cũng không được!"

Nga đã bảo lưu kết quả để sinh con. Ngày Nga trở dạ cũng là ngày các bạn cùng khóa khoác trên mình chiếc áo cử nhân. Người ta đón con thì cười trong hạnh phúc, còn riêng Nga, những giọt nước mắt mặn chát cứ rơi vì tủi phận mẹ, xót thân con.

Sinh con xong, Nga mang con vào TP.Hồ Chí Minh sống, tìm việc, và tìm Tuấn. Con gái giờ đã hai tuổi, trong khi bạn bè phơi phới với sự nghiệp rạng ngời trước mắt, với những dự tính tương lai hạnh phúc, với những đám cưới tưng bừng rộn ràng, thì Nga vẫn chui rúc trong căn phòng chật hẹp. 

Làm mẹ đơn thân, muốn xin một công việc tốt cũng khó vì làm gì có ai trông con cho mà toàn tâm toàn lực, Nga đành làm những công việc tạm bợ. Đồng lương hai mẹ con sống co kéo thật khéo mới đủ. Tháng nào con ốm, nghỉ làm nhiều, bị trừ công, thì tháng ấy, chỉ có con ăn thức ăn, còn mẹ cơm với rau và nước mắm.

Hai năm nay, Nga vẫn chưa dám mang con về quê, sợ bố mẹ xấu mặt với xóm làng. Bố mẹ Nga xót con cũng chỉ dám thi thoảng lên thăm trộm, gửi quả trứng mớ cá khô đỡ đần bữa ăn cho hai mẹ con. Mỗi lần con hỏi bố đâu hay có người đến thăm, gợi lại chuyện như tôi, Nga đều bật khóc. Nga bảo, chỉ dại một lần, mà hối hận cả đời. Thân mình thương thì ít, thương thân con thì nhiều.

Con xóm nhỏ của quận Thủ Đức- TP.HCM lúc tôi chia tay hai mẹ con Nga để về đã đổ bóng chiều. Cháu bé bỗng bật khóc đòi mẹ bế. Nga vội vàng chào tôi, quay lại ôm chặt con vào lòng, thở dài. Trong bóng chiều nhập nhoạng, tôi thấy hai giọt nước mắt lăn dài trên má Nga.

> Đọc thêm: Cắn răng chịu đựng trong cơn cực khoái... đau đớn

Theo Kiến thức

Muôn nẻo tìm mua “cái ngàn vàng”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Hiện nay, các trung tâm tái tạo "cái ngàn vàng" đã ngang nhiên hoạt động mà không hề có bất kì bằng chứng nhận chuyên môn nào, còn những người muốn dùng ngay thì rất dễ dàng mua một sản phẩm... màng trinh giả được rao bán đầy trên internet mà chỉ cần alô là có người đưa đến tận nơi.

Ngày đầu sống thử: Một đêm 'làm' đến 3 lần

Thứ 7, 23/02/2013 | 19:56
"Những ngày đầu mới sống chung thì hầu như ngày nào cũng làm chuyện đó, có hôm làm 2 đến 3 lần"...

Cảnh sống thử gây choáng váng của sinh viên trong KTX

Thứ 4, 16/01/2013 | 14:22
“Cứ đến kỳ nghỉ, đợi cả phòng về quê, bạn ấy đều mang bạn trai về phòng ký túc ngủ qua đêm” - Mai (sinh viên năm 3) kể lại.

Tình yêu phai nhạt vì sống thử "chay"

Thứ 4, 27/02/2013 | 14:11
Không còn những tin nhắn yêu thương, không còn những icon dễ thương anh gửi offline qua nick chat, không còn những cuối tuần cùng nhau vi vu khắp nơi. Anh trở về với bản chất thật của một dân IT nghiện máy tính.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.