Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7: Tinh hoa đại ngàn

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7: Tinh hoa đại ngàn

Mai Văn Cường
Chủ nhật, 10/03/2019 | 09:51
0
Tối 9/3, tại Quảng trường 10/3 (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) diễn ra lễ khai mạc lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn”.

Lễ khai mạc có sự tham dự của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; lãnh đạo một số bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; các đại sứ, tổng lãnh sự các nước; lãnh đạo các địa phương cùng đông đảo đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết, sản phẩm cà phê của tỉnh Đắk Lắk với thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột nổi tiếng đã có mặt ở 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, góp phần lớn vào tổng giá trị xuất khẩu cà phê của cả nước, góp phần quan trọng đưa kim ngạch xuất khẩu cà phê Việt Nam năm 2018 lên gần 1,9 triệu tấn với doanh thu hơn 3,5 tỷ USD.

Văn hoá - Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7: Tinh hoa đại ngàn

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ.

“Việc tổ chức lễ hội lần này có nhiều điểm mới, không những tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột mà còn hướng tới phát triển cà phê đặc sản Việt Nam và khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới; góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế của cà phê trên trường quốc tế. Bên cạnh đó, Lễ hội cũng gắn mục tiêu giao lưu văn hóa với xúc tiến thương maị, thu hút đầu tư là phù hợp với chủ trương của Chính phủ”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng biểu dương, ghi nhận những thành tích mà tỉnh Đắk Lắk đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời biểu dương những nỗ lực của ban chỉ đạo, ban tổ chức và các bộ ngành Trung ương trong công tác tổ chức lễ hội lần này.

Ông cũng đề nghị tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, có các giải pháp thực sự bứt phá và hiệu quả hơn để hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra năm 2019 và kế hoạch 5 năm 2016-2020.

Văn hoá - Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7: Tinh hoa đại ngàn (Hình 2).

Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc trong lễ khai mạc.

Theo Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, để phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn nước ta nói chung và ngành cà phê nói riêng, tỉnh Đắk Lắk cùng với các tỉnh có trồng cà phê phải rà soát tổng thể việc phát triển ngành cà phê cho phù hợp với xu thế thị trường thế giới và bảo đảm các điều kiện sản xuất bền vững; đẩy mạnh cơ cấu lại ngành cà phê theo hướng phát triển sản xuất quy mô lớn, tập trung gắn với bảo quản, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

Tỉnh này cũng cần khuyến khích và thu hút đầu tư tư nhân vào tái canh cà phê; tăng cường áp dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ cao nhằm tăng năng suất, chất lượng, giảm giá thành và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, Đắk Lắk cũng cần khuyến khích phát triển cà phê đặc sản Việt Nam với tính chất là cà phê cao cấp, có hương vị đặc biệt, được đánh giá theo tiêu chuẩn quốc tế để đáp ứng yêu cầu, xu thế tiêu thụ của thế giới và gia tăng giá trị cho cây cà phê, nhất là tăng lợi nhuận trực tiếp cho người nông dân trồng cà phê. Bên cạnh đó, cần tập trung đầu tư phát triển công nghiệp chế biến, đặc biệt là chế biến sâu và bảo quản sau thu hoạch theo hướng hiện đại.

Văn hoá - Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7: Tinh hoa đại ngàn (Hình 3).

Tiết mục biểu diễn cồng chiêng của đồng bào Ê Đê.

“Để vươn tới khát vọng trở thành "điểm đến của cà phê thế giới", Đắk Lắk phải chú trọng nâng cao thực lực, làm tốt công tác truyền thông; mở rộng thị trường tiêu thụ, mở rộng thị trường kết nối với bạn bè trên thế giới để phát triển kinh tế xã hội gắn với thu hút ngày càng nhiều hơn nữa những người yêu cà phê, những chuyên gia, các nhà sản xuất và chế biến cà phê đến với vùng đất "tinh hoa đại ngàn" này; để Đắk Lắk thực sự trở thành thế giới cà phê đầy hương vị”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nói.

Thủ tướng cũng đề nghị các bộ  ngành Trung ương cần tích cực hơn nữa trong việc hỗ trợ cho các tỉnh về nghiên cứu khoa học, tạo cơ chế, chính sách cho người trồng cà phê và sản phẩm cà phê.

Trước đó, chiều cùng ngày, tại trung tâm TP.Buôn Ma Thuột đã diễn ra Lễ hội đường phố. Lễ hội này là một trong những chuỗi hoạt động trong lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 và có hàng ngàn người, nghệ nhân, nghệ sĩ trong và ngoài nước tham gia.

Dưới đây là một số hình ảnh trong lễ hội đường phố

Clip: Nhiều tiết mục hấp dẫn trong Lễ hội đường phố

Clip: Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong lễ hội đường phố.

Văn hoá - Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7: Tinh hoa đại ngàn (Hình 4).

Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê đại sứ truyền thông trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7.

Văn hoá - Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7: Tinh hoa đại ngàn (Hình 5).

Đoàn voi diễu hành trên phố.

Văn hoá - Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7: Tinh hoa đại ngàn (Hình 6).

Tiết mục múa cồng chiêng.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2019: Choáng ngợp với sân khấu hơn 2.500m

Thứ 7, 09/03/2019 | 14:16
Những hình ảnh tại buổi tổng duyệt khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2019 vừa được hé lộ. Một sân khấu hoành tráng đang dần hoàn thiện từ khâu ánh sáng, thiết kế, đường dây chương trình, từng tiết mục biễu diễn,… tất cả đã tạo nên bức tranh “Tinh hoa đại ngàn”.

Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột: Điểm hẹn văn hóa Tây Nguyên

Thứ 7, 09/03/2019 | 13:17
Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, sáng nay (ngày 9/3), Đường sách cà phê Buôn Ma Thuột chính thức khai mạc.

Doanh nhân tuổi Hợi: Vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ một năm lao đao vì kiện tụng

Thứ 2, 04/02/2019 | 06:30
Sinh năm Tân Hợi 1971, ông chủ tập đoàn Trung Nguyên -  Đặng Lê Nguyên Vũ – người được mệnh danh là “Vua cà phê Việt” chuẩn bị bước vào năm tuổi của mình, năm Kỷ Hợi 2019. Chưa biết điều gì sẽ chờ ông ở năm mới này, chỉ biết ông vua cà phê đã vừa phải trải qua một năm đầy những sóng gió thị phi và lao đao vì kiện tụng…
Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.
Cùng chuyên mục

Hotmom Elly Trần vẫn sở hữu vóc dáng gợi cảm dù trải qua 2 lần sinh nở

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:30
Elly Trần là hotmom Vbiz đình đám nhờ vẻ ngoài xinh đẹp cùng vóc dáng gợi cảm. Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng Elly Trần vẫn giữ được vòng eo 56.

Ca sĩ Hồng Duyên: Dám khác biệt để toả sáng

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:19
Giọng hát của Hồng Duyên mềm mại ra chất Huế nhưng lại hiện đại trẻ trung và nhạc sĩ Dương Cầm đã biến hoá, thổi hồn cho lợi thế ấy để tạo khác biệt.

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.