Lễ hội Nho và Vang  2019 tại Ninh Thuận: Vui ít, thất vọng nhiều

Lễ hội Nho và Vang  2019 tại Ninh Thuận: Vui ít, thất vọng nhiều

Phạm Ngọc Duy Quân
Thứ 6, 03/05/2019 | 07:43
1
Lễ hội Nho và Vang 2019 tại Ninh Thuận vừa bế mạc. Tuy nhiên, trái với quy mô hoành tráng của sự kiện, ấn tượng đọng lại đối với du khách chủ yếu là sự hụt hẫng, thất vọng.

Lễ hội Nho và Vang  2019 tại Ninh Thuận - Vui ít, thất vọng nhiều

Clip nhóm bạn trẻ ùa lên sân khấu chính trong đêm nhạc EDM, mặc dù MC và ban tổ chức có "năn nỉ" nhưng nhóm này vẫn "bám trụ" trên sân khấu.

Lễ hội… “buồn”

Thất vọng, hụt hẫng, bát nháo, nhếch nhác… đó là những hình ảnh mà PV báo Người Đưa Tin ghi nhận được tại mùa Lễ hội Nho và Vang 2019 tại Ninh Thuận diễn ra từ ngày 27 cho hết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Theo kế hoạch, đêm 27/4, lễ khai mạc Lễ hội Nho và Vang 2019 sẽ diễn ra với nhiều hoạt động như: Hội chợ thương mại, chương trình ca nhạc…

Trước ngày diễn ra khai mạc lễ hội, tỉnh Ninh Thuận cũng đã treo nhiều pano, áp phích, tuyên truyền, quảng bá nhiều chương trình nghệ thuật có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: danh hài Chí Tài, Đông Nhi, nhóm B Girl, Tô Tài Năng, bé Trọng Nhân, bé An Khang,… Nhưng khi người dân và du khách đến tham dự thì các nghệ sĩ, ca sĩ như đã giới thiệu đều không có mặt, làm cho người dân và du khách một phen hụt hẫng.

Văn hoá - Lễ hội Nho và Vang  2019 tại Ninh Thuận: Vui ít, thất vọng nhiều

Các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng được tỉnh Ninh Thuận quảng bá khắp các con phố. (Ảnh: Duy Quan).

“Khi nghe chương trình Lễ hội Nho và Vang có sự góp mặt của danh hài Chí Tài, tôi đã đạp xe từ huyện Ninh Hải lên TP.Phan Rang – Tháp Chàm để xem Chí Tài biểu diễn, nhưng chờ mãi đến khuya vẫn không thấy Chí Tài”, ông Trần Văn Nghĩa (55 tuổi, ngụ xã Tri Hải, huyện Ninh Hải) buồn bã nói.

Trong đêm 27/4, chương trình khai mạc Lễ hội Nho và Vang diễn ra, nhiều bạn trẻ hào hứng khi nghe tin có ca sĩ Đông Nhi về “góp vui”. Các bạn đã chờ từ 19h – 21h30, song chỉ nghe  Đông Nhi thể hiện 2 bài hát ở cuối chương trình.

“Buồn lắm anh ơi! Đợi gần 2 tiếng nhưng chỉ nghe chị Đông Nhi hát có 2 bài là hết. Tụi em in hình chị Đông Nhi để khi thấy chị còn reo hò, cổ vũ, nhưng chưa kịp chúc mừng thì chị đã xuống sân khấu”, em Trần Thị Ánh Tuyết (18 tuổi, ngụ TP.Phan Rang – Tháp Chàm) buồn bã nói.

Văn hoá - Lễ hội Nho và Vang  2019 tại Ninh Thuận: Vui ít, thất vọng nhiều (Hình 2).

Người dân và du khách tập trung về Quảng trường 16/4 để xem khai mạc Lễ hội Nho và Vang 2019. (Ảnh: Duy Quan).

Không chỉ có người dân hụt hẫng, nhiều phóng viên của các báo đổ về Ninh Thuận để tham gia đưa tin về lễ hội cũng trong tình cảnh tương tự.

Anh X.H. (một phóng viên báo thường trú tại Khánh Hòa tác nghiệp tại Ninh Thuận) cho biết: “Ngày 28/4, trong kế hoạch sẽ đua thuyền thúng và thuyền rồng. Nhưng 8h sáng hôm đó, tôi chờ mãi đến 12h trưa vẫn không thấy cuộc đua diễn ra. Vậy mà không hề nghe ban tổ chức thông báo sẽ tổ chức đua hay không. Hay cuộc đua dời lại ngày nào?! Sau đó, tôi đành cất công xuống biển Bình Sơn  - Ninh Chữ đợi hết buổi sáng”.

Hình ảnh “xấu xí” trong mùa lễ hội

Không chỉ có sự hụt hẫng khi các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng vắng mặt, mà nhiều hình ảnh “xấu xí” cũng làm cho mùa Lễ hội Nho và Vang thêm “buồn”. Cụ thể, trong đêm nhạc EDM (nhạc điện tử) được diễn ra vào đêm 29/4, nhiều bạn trẻ đã ùa lên sân khấu làm cả chương trình ca nhạc phải dừng lại 30 phút sau đó mới được tiếp tục.

Mặc cho MC và ban tổ chức “năn nỉ” nhóm bạn trẻ rời sân khấu chính để chương trình được tiếp tục phục vụ khán giả. Nhưng nhóm này vẫn mặc nhiên “ù lỳ” trên sân khấu.

Bạn Nguyễn Thành Minh (25 tuổi, ngụ xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) bức xúc nói: “Tôi đến xem nhạc mà cứ ngỡ đi chợ, lớp thì chen lấn mất trật tự, lớp thì vô ý thức chạy ùa lên sân khấu. Tôi bức xúc nhất là ý thức của các bạn trẻ khi MC và ban tổ chức đã nhiều lần nhắc nhở nhưng các bạn ấy vẫn không nghe”.

Cùng quan điểm với anh Minh, chị Trần Thị Diễm (du khách TP.HCM) cũng cho biết: “Tôi và gia đình đến Ninh Thuận từ ngày 27/4, nghe có chương trình EDM cũng thích, nên tôi dẫn mấy đứa trẻ đi xem cho biết. Nhưng khi đến nơi, thấy quá mất trật tự, các bạn trẻ quá mất ý thức. Thấy ồn ào và nhạc lại dừng 30 phút để nhắc nhở các bạn trẻ ùa lên sân khấu chính, tôi đành dẫn 2 con về lại khách sạn”.

Anh David (du khách Nga) bày tỏ: “Tôi đến Ninh Thuận lần đầu tiên lại đúng vào dịp lễ hội diễn ra, chương trình Lễ khai mạc rất hấp dẫn với nhiều sáng tạo. Nhưng, tôi rất thất vọng khi chứng kiến cảnh nhiều bạn trẻ rất thiếu ý thức, thiếu văn minh. Sân khấu chính của đêm nhạc EDM sôi động nhưng lại tẻ nhạt vì nhiều bạn trẻ tràn lên sân khấu chính. Tôi hy vọng các bạn cần ý thức hơn để tránh sự phiền toái cho những người xung quanh đang xem chương trình”.

Ngoài ra, trên các trang mạng xã hội cũng đã tranh cãi gay gắt và nhiều người đã bày tỏ những bức xúc khi đêm nhạc EDM bị gián đoạn.

Đặc biệt trong nhóm “Hội những người trái tim luôn hướng về quê hương Ninh Thuận” đã đăng tải một đoạn clip khoảng 30 giây về nhóm bạn trẻ tràn lên sân khấu chính, trong nhóm này nhiều ý kiến cũng đã bày tỏ như: “Chừng nào ý thức người dân được nâng cao thì mới tổ chức đàng hoàng được hay khó khăn lắm tỉnh mới tổ chức được một đêm nhạc hoành tráng như vậy. Các bạn nên bớt cái tôi của mình, tại sao mình lại không hòa chung với đám đông phía dưới mà lại lên sân khấu làm gián đoạn cuộc vui. Mặc dù MC đã mời các bạn xuống, thậm chí là năn nỉ các bạn. Chúng ta nên rút kinh nghiệm cho năm sau đừng để tình trạng này lặp lại…”.

Ý thức kém, đã làm đêm nhạc sôi động trở nên “nhạt”, đó là những nhận xét của người dân và du khách khi tham gia chương trình EDM trong đêm 29/4.

Lễ hội Nho và Vang 2019 vừa khép lại, nhưng những hình ảnh “xấu xí” về mùa lễ hội vẫn còn “ám ảnh” du khách trong và ngoài tỉnh. Nếu ban bổ chức có trình độ chuyên nghiệp hơn để ngăn chặn những hình ảnh này và nhận thức của một bộ phận thanh niên tốt hơn, thì lễ hội sẽ để lại cho du khách nhiều ấn tượng đẹp hơn là nỗi thất vọng khi đến Ninh Thuận.

Đà Nẵng: Khinh khí cầu bất ngờ bốc cháy giữa lễ hội

Thứ 5, 02/05/2019 | 08:08
Khi đang trình diễn thì một khinh khí cầu bất ngờ bốc cháy. Sự việc xảy ra ở TP.Đà Nẵng, trong khuôn khổ lễ hội Khinh khí cầu Quốc tế.

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2019: Choáng ngợp với sân khấu hơn 2.500m

Thứ 7, 09/03/2019 | 14:16
Những hình ảnh tại buổi tổng duyệt khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2019 vừa được hé lộ. Một sân khấu hoành tráng đang dần hoàn thiện từ khâu ánh sáng, thiết kế, đường dây chương trình, từng tiết mục biễu diễn,… tất cả đã tạo nên bức tranh “Tinh hoa đại ngàn”.

Đa sắc: Nỗi buồn ở lễ hội té nước, kết cục kinh hoàng từ mâu thuẫn nhỏ

Thứ 6, 20/04/2018 | 10:35
Dù đã tự trấn an rằng một con sâu không đại diện cho một nồi canh, đất nước nào cũng có kẻ xấu, nhưng khi đọc được những tấm biển cảnh báo trộm cắp được viết rõ nét bằng tiếng Việt ở nước ngoài, ta không thể lạc quan nghĩ rằng, bạn bè ngoại quốc đang đổ xô đi học ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng ta.
Cùng tác giả

Tình phụ tử của lão nông nghèo chế tạo máy trợ thở giúp con trai duy trì sự sống

Thứ 7, 27/06/2020 | 20:00
Chỉ là một nông dân chưa học hết lớp 12 nhưng lão nông Trần Trung Hiếu, thôn Phú Thủy, xã Mỹ Sơn, huyện Ninh Sơn đã “chế” ra chiếc máy trợ thở từ những vật dụng trong gia đình. Đặc biệt, chiếc máy đã giúp con trai ông vượt qua cơn khốn khó của bệnh hiểm nghèo.

Ninh Thuận: Ngang nhiên chặt phá, lấn chiếm đất rừng và hành hung lực lượng làm nhiệm vụ

Thứ 6, 19/06/2020 | 15:59
Gia đình ông Bá Trung Tướng ngang nhiên chặt phá cây rừng tái sinh, lấn chiến đất rừng tại khoảnh 3 tiểu khu 204, xã Phước Minh. Điều đáng nói, khi lực lượng chức năng yêu cầu chấm dứt hành vi này, ông Tướng và người nhà đã đập phá chốt, hành hung lực lượng bảo vệ rừng.

Ninh Thuận: Các trường hoàn thành việc lựa chọn SGK lớp 1 cho năm học 2020 – 2021

Thứ 7, 13/06/2020 | 06:23
Hiện nay, các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh đã thành lập hội đồng và hoàn thành việc lựa chọn SGK lớp 1 cho năm học 2020-2021.

Chiếc máy rửa tay sát khuẩn tự động "biết nói" của thầy trò trường cấp 3 ở Ninh Thuận

Chủ nhật, 26/04/2020 | 09:00
Sau một thời gian nghiên cứu, thầy trò trường THPT Trường Chinh, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận đã chế tạo thành công chiếc máy sát khuẩn tự động với nhiều tính năng vượt trội. Đặc biệt, máy “biết nói” để nhắc học sinh rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang khi ra, vào trường học.

Tạm giữ 2 đối tượng chửi bới, tấn công tổ công tác tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid -19

Thứ 5, 23/04/2020 | 20:30
Ngày 23/4, cơ quan Công an Ninh Thuận đang tạm giữ 2 đối tượng chửi bới, tấn công tổ công tác làm nhiệm vụ tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19.
Cùng chuyên mục

Lật mặt 7 đạt thành tích ấn tượng, bán 105.000 vé trong 6 ngày

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:00
Lý Hải vừa công bố tin vui, Lật mặt 7: Một điều ước đã bán được 105.000 vé trong 6 ngày đầu tiên.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Hải Phòng: Sớm có phương án xử lý di tích có nguy cơ sụp đổ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:11
Đó là Di tích tội ác chiến tranh cấp thành phố nhà số 4 (số 2 cũ) Phạm Hồng Thái trên địa bàn phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.