Lộ danh tính 4 đối tượng gắn đinh xốp trên Quốc lộ 37 ở Sơn La

Lộ danh tính 4 đối tượng gắn đinh xốp trên Quốc lộ 37 ở Sơn La

Thứ 5, 30/03/2017 | 11:15
0
Do mâu thuẫn và muốn phá công việc làm ăn của đối phương, 4 đối tượng đã bàn nhau chuẩn bị sẵn miếng xốp gắn đinh ốc vít để bẫy xe ô tô khi đi trên cao tốc.

Liên quan đến vụ xe tải bị cán vào bẫy đinh xốp trên tuyến Quốc lộ 37, sau khi nhận được đơn trình báo của người bị hại, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh vào cuộc điều tra.

Trao đổi với PV, Đại tá Chu Huy Dân - Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội, Công an tỉnh Sơn La vừa cho biết, cơ quan điều tra đã xác định và làm rõ danh tính 4 đối tượng liên quan có hành vi rải xốp gắn đinh trên Quốc lộ 37, đoạn qua địa phận huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Xã hội - Lộ danh tính 4 đối tượng gắn đinh xốp trên Quốc lộ 37 ở Sơn La

 Việc bẫy đinh gây thiệt hại lớn cho người bị hại.

Danh tính các đối tượng được xác định gồm: Tòng Văn Diên (trú tại TP.Sơn La, tỉnh Sơn La); Lường Văn Duyệt, Quàng Văn Chính và Lò Văn Hoàng (cùng trú tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La).

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, nguyên nhân 4 đối tượng trên có hành vi rải xốp gắn đinh khiến ô tô tải mang BKS 88C – 097.42 do anh Nguyễn Văn Mạnh điều khiển bị thủng lốp vào ngày 16/3, không phải do đinh tặc trên Quốc lộ.

Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn cá nhân liên quan đến tranh chấp thị trường làm ăn. Do muốn phá công việc làm ăn của ông Lương Tiến Quyết (trú tại huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La), 4 đối tượng Diên, Duyệt, Chính và Hoàng đã bàn nhau chuẩn bị sẵn miếng xốp gắn đinh ốc vít để trên ô tô, hòng làm thủng lốp xe của anh Nguyễn Văn Mạnh – người chở hàng cho ông Quyết.

Xã hội - Lộ danh tính 4 đối tượng gắn đinh xốp trên Quốc lộ 37 ở Sơn La (Hình 2).

 Những bàn chông xốp được các đối tượng sử dụng để bẫy trên Quốc lộ 37.

Công an tỉnh Sơn La đang trưng cầu giám định thiệt hại và định giá tài sản chiếc xe này để có thêm căn cứ xử lý các đối tượng rải xốp gắn đinh.

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 37, Công an tỉnh Sơn La đề nghị lực lượng CSGT và các đơn vị chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường này, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông khi lưu thông trên đường.

Nguyên Mạnh