Lộ diện

Lộ diện "trùm cuối" ở hộp đêm Seungri

Thứ 3, 26/03/2019 | 09:30
0
"Đó là buổi tiệc chào đón tuổi 27 của anh ta và là nơi các đối tác kinh doanh gặp gỡ. Có "bà trùm", những vị khách tới từ các quốc gia châu Á, và nhiều cái tên lớn khác", nhân chứng chia sẻ.

Mới đây, đài SBS đã cung cấp thêm thông tin về những người quyền lực bí ẩn phía sau bê bối của hộp đêm Burning Sun.

Theo thông tin từ SBS, bà Lin là nhà đầu tư của hộp đêm Burning Sun. Bà nắm trong tay 20% cổ phần hộp đêm này với danh nghĩa "nhà đầu tư nước ngoài".

Ngôi sao - Lộ diện 'trùm cuối' ở hộp đêm Seungri

Hình ảnh của Seungri và Madam Lin được chia sẻ trên mạng Trung Quốc sau chương trình đài SBS.

Bà Lin (Madam Lin) được coi là "trùm cuối" trong danh sách những nhân vật có thế lực. SBS hé lộ Madam Lin là người phụ nữ có thân hình tròn trịa, mái tóc dài. Bà giàu có và chịu chơi đến độ không chỉ dùng tiền bao trọn bàn của mình mà còn vung tay mời rượu các bàn xung quanh.

Nhân viên ở Burning Sun cho biết: "Đó có lẽ là người đầu tiên ở Hàn Quốc dám chi 200.000 USD cho một bàn ở hộp đêm. Bà ta có rất nhiều tiền nên chưa bao giờ phải nghĩ về việc đã tiêu bao nhiêu".

Theo người này, Madam Lin có quan hệ rộng trong giới chính trị và cả xã hội đen. Madam Lin được cho là vợ một quan chức nổi tiếng ở Đài Loan. Bà này còn là người phụ nữ khoa trương và máu mặt trong tổ chức Hội Tam Hoàng.

Những lần tới Hàn Quốc, Madam Lin đều đi cùng vài người đàn ông. Nhân viên Burning Sun tin rằng đó là những tay anh chị giang hồ ở Hong Kong và Đài Loan. Khu vực hộp đêm Burning Sun cấm xe hơi đỗ vào cửa chính, nhưng họ thì có thể. SBS đặt nghi vấn về việc Madam Lin sử dụng Burning Sun làm cơ sở rửa tiền.

SBS còn tiết lộ Madam Lin đầu tư vào Burning Sun nhiều hơn số vốn 20% công bố. Bà đầu tư thông qua công ty Yuri Holdings.

Thời điểm SBS công bố tin tức về Madam Lin, các trang báo của Trung Quốc bắt đầu vào cuộc. Next Magazine cho biết ở Đài Loan, Madam Lin được gọi là "Lâm Đại".

Trả lời trên Elle với vai trò một người thích thời trang, Lâm Đại từng tiết lộ bà là tín đồ của các nhãn hàng hạng sang. Bà từng gặp các thành viên Big Bang trong một hoạt động thời trang của Chanel.

Người phụ nữ này nhiều lần chia sẻ ảnh bên G-Dragon hay Seungri ở hậu trường. “Tôi và những người bạn Hàn Quốc gặp nhau ở một buổi tiệc. Mọi người đều vui vẻ nên nhanh chóng hợp nhau và thành bạn bè”, bà nói.

Chiều 24/3, trả lời phỏng vấn SBS về các cáo buộc có liên quan đến hoạt động phạm pháp của Burning Sun, đại diện của bà Lin né tránh: "Chúng tôi đang hợp tác điều tra với cơ quan chức năng phía Hàn Quốc".

Giữa bê bối điều tra các cáo buộc liên quan đến hoạt động phạm pháp của hộp đêm Burning Sun, đài SBS phát sóng chương trình Chúng tôi muốn biết.

SBS thông tin về buổi tiệc sinh nhật triệu USD của Seungri rằng: "Đó là buổi tiệc chào đón tuổi 27 của anh ta và là nơi các đối tác kinh doanh gặp gỡ. Có những vị khách tới từ các quốc gia châu Á, không có Yang Hyun Suk nhưng có những cái tên lớn khác".

Hộp đêm Burning Sun hoạt động với sự chống lưng của nhiều người có thế lực.

Ngôi sao - Lộ diện 'trùm cuối' ở hộp đêm Seungri (Hình 2).

Burning Sun dùng tiền để lấp đi những vi phạm trong kinh doanh.

Không chỉ vậy, SBS công bố loạt chi tiết liên quan đến các hoạt động hộp đêm Burning Sun. Hộp đêm này từng do Seungri điều hành cho đến khi bị phanh phui hoạt động buôn bán ma túy đá, hành hung khách hàng, cung cấp gái mại dâm.

Burning Sun được hình thành với sự góp vốn của các bạn bè Seungri và một số đối tác thân thiết. Theo Sina, trang cá nhân của Lâm Đại đã bị khóa ngay sau khi hình ảnh bà tràn ngập mạng xã hội.

Tháng 2/2019 một nhân viên club Burning Sun - nơi Seungri từng quản lý đã vướng lùm xùm bỏ thuốc, tấn công tình dục thô bạo một người phụ nữ. Đúng hôm xảy ra vụ việc, Seungri được cho là đã có mặt và chứng kiến tất cả.

Trong bản tin News 9 của đài KBS, Seungri đã bị tố có chứa chấp hoạt động buôn bán, tàng trữ và sử dụng chất gây nghiện tại club cao cấp của mình.

Thông tin trên chưa kịp nguội, công chúng được phen ngỡ ngàng với hình ảnh Seungri xuất hiện cùng với Aena – cô gái từng bị cáo buộc buôn bán cần sa, điều phối hoạt động chất gây nghiện ở Burning Sun.

Ở động thái khác, CEO hộp đêm Burning Sun thừa nhận đã hối lộ cho cảnh sát Seoul 20 triệu won (tương đương 414 triệu VNĐ) để lấp liếm sự thật Burning Sun cho trẻ vị thành niên vào club.

Người này cũng tiết lộ tên của viên cảnh sát nhận hối lộ là Kangmo. Tuy nhiên, Lee Sung Hyun phủ nhận không biết số tiền 20 triệu won này có được chuyển cho nhân viên của sở Cảnh sát Gangnam hay không.

Không chỉ vậy, CEO này trước đó kiểm tra có dương tính đối với ma tuý và bị yêu cầu khám nhà.

Chưa dừng lại ở đó, Seungri tiếp tục bị tờ SBS funE tố môi giới mại dâm cho đại gia và xã hội đen Đài Loan khi đã mạnh dạn công bố loạt tin nhắn làm bằng chứng cho tố cáo này, club của Seungri đã bị cảnh sát vào cuộc điều tra.

Kinh hoàng hơn, đối mặt với cáo buộc môi giới mại dâm cho đại gia và cả xã hội đen Đài Loan, club Burning Sun do Seungri từng quản lý dẫn mối gái gọi là học sinh tiểu học.

Ngoài ra, đài jTBC còn đặt nghi vấn Seungri đã lách luật để trốn thuế khi điều hành hộp đêm Monkey Museum. Nam ca sĩ đã đăng ký hộp đêm của mình dưới hình thức "cửa hàng bán lẻ" thay vì "quán rượu giải trí".

Tại Hàn Quốc, những tụ điểm ăn chơi bị đánh thuế rất nặng nên hành động của Seungri bị cho là cố tình trốn thuế.

Trang Sisapress còn tiết lộ Seungri có hành vi đánh bài ở nước ngoài và sử dụng "quỹ đánh bạc" - hành vi vi phạm luật kiểm soát ngoại hối ở Hàn Quốc.

Việc này xảy ra ở nước ngoài nhưng nếu bị phát hiện vẫn vi phạm luật pháp Hàn Quốc và có thể bị buộc tội.

Mọi chuyện trở nên phức tạp khi cơ quan pháp lý tại Hàn Quốc đang nghi ngờ Seungri liên quan đến hành vi rửa tiền tại Việt Nam.

Đầu năm nay, Yoo In Suk, chủ tịch của BC Holdings đã đầu tư hơn 30 tỷ won vào công ty mang tên Peregrine Investments.

Kể từ đó, họ đã thu mua các công ty sản xuất trong nước và mở rộng kinh doanh bằng cách đầu tư vào các công ty Việt Nam.

Tuy nhiên, cơ quan dịch vụ thuế quốc gia Hàn Quốc lưu ý vào nguồn vốn 30 tỷ won và mở một cuộc điều tra về cách thức huy động được số tiền đó của BC Holdings - một công ty mới với số vốn chỉ 50.000 won.

Ngày 9/3, cộng đồng người hâm mộ trực tuyến DC Big Bang Gallery kêu gọi loại bỏ Seungri ra khỏi nhóm nhạc Big Bang.

Họ cho rằng kể cả nam ca sĩ không vi phạm pháp luật thì việc kinh doanh của anh cũng phi đạo đức và thiếu tôn trọng nghề nghiệp, danh tiếng của Big Bang cũng như các thành viên.

Vào ngày 10/3, Seungri đã chính thức bị bắt giữ và cấm xuất nhập cảnh vì nghi án môi giới mại dâm.

Liền ngay sau đó, YG thông cáo "đuổi cổ" Seungri khỏi nhóm Big Bang, đồng thời thừa nhận "đã không quản lý tốt nghệ sĩ của mình và đang kiểm điểm sâu sắc về điều đó".

Ngày 14/3, một số tổ chức xã hội tại Hàn Quốc đã gửi khiếu nại tới văn phòng công tố Seoul về sự yếu kém trong cách quản lý của Yang Hyun Suk (Giám đốc điều hành YG - công ty của Seungri) và Lee Dong Hyung (Giám đốc điều hành Make Us - công ty của Jung Joon Young).

Đại diện ủy ban Biện pháp sinh kế cộng đồng cho rằng: "Họ là người của công chúng nhưng lại hành động thiếu đạo đức và nhân tính. Trong khi đó, các công ty giải trí chủ quản chỉ chú ý đến lợi nhuận rồi phủi tay, chối bỏ trách nhiệm bằng cách cắt đứt hợp đồng".

Bê bối của Seungri khiến toàn châu Á dậy sóng. Sự việc này đã khiến giá cổ phiếu nhà YG Entertainment lao dốc 25% đưa tổng thiệt hại lên tới 92 triệu USD. Hơn nữa nhiều nhà đầu tư nước ngoài cũng quyết định rút cổ phần với tổng trị giá 54 triệu USD khỏi nhà YG.

Có thể nói, bộ drama dài tập xoay quanh bê bối của Seungri và những người bạn đến ngày hôm nay mới đi được một nửa con đường.

Sam (tổng hợp)

Seungri chỉ là nạn nhân trong loạt scandal buôn bán mại dâm?

Thứ 7, 23/03/2019 | 21:22
Seungri lên tiếng cho mình chỉ là nạn nhân sau khi phải đối diện với các mức án hình sự như môi giới mại dâm, tấn công tình dục, lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên, trốn thuế, tàng trữ ma túy, hối lộ quan chức cấp cao và anh còn bị tình nghi là thành viên của một tổ chức rửa tiền.

Bê bối Seungri bị phanh phui, công bố di thư của nữ diễn viên Jang Ja Yu

Thứ 4, 20/03/2019 | 20:17
Đã 10 năm trôi qua, cái chết nhiều nghi vấn của Jang Ja Yun được xem xét lại, những tình tiết mới kinh hoàng được hé lộ cho thấy phía sau cái chết của nữ diễn viên xấu số là cả một âm mưu tàn độc.

Seungri khẳng định mình vô tội, bị lừa gạt bởi bạn bè xấu

Thứ 4, 20/03/2019 | 07:04
Đây là lần đầu tiên Seungri chia sẻ với truyền thông sau khi bị gọi đến sở cảnh sát thẩm vấn. Seungri khẳng định mình vô tội, bị lừa gạt bởi bạn bè xấu.

Động thái bất ngờ của Seungri giữa lúc "nước sôi lửa bỏng" dấy lên nghi vấn thông đồng với cảnh sát

Thứ 3, 19/03/2019 | 20:16
Seungri bị nghi ngờ xóa bằng chứng Instagram để bao che cho viên cảnh sát có liên quan đến scandal môi giới tình dục gây chấn động dư luận thời gian qua.

Toàn cảnh vụ bê bối mại dâm của Seungri Big Bang: 13 năm cho một cuộc tháo chạy bẽ bàng

Thứ 2, 18/03/2019 | 14:46
Mới đây, một cuộc điều tra quy mô lớn cấp Chính phủ đã được tổ chức để theo sát vụ việc môi giới mại dâm có quy mô của thành viên nhóm Big Bang.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.