Loại dưa hấu đắt nhất thế giới, giá cả trăm triệu/quả có gì đặc biệt?

Loại dưa hấu đắt nhất thế giới, giá cả trăm triệu/quả có gì đặc biệt?

Thứ 2, 18/07/2022 | 06:00
0
Trong số hơn 1.200 giống dưa hấu được trồng trên khắp thế giới, không loại dưa nào đắt hơn loại dưa hấu đen Densuke đến từ Nhật Bản.

Nhật Bản là quê hương của nhiều loại hoa quả đắt tiền. Những loại trái cây lạ như dưa hấu, dâu tây, nho, táo có hình thức bắt mắt, cách chăm sóc đặc biệt, trở thành mặt hàng xa xỉ ở xứ sở Phù tang, được người dân dùng làm quà biếu sang trọng. Được biết, trái cây đóng vai trò quan trọng trong văn hóa Nhật, là một phần không thể thiếu trong các nghi lễ hay những ngày trọng đại tại đây.

Đời sống - Loại dưa hấu đắt nhất thế giới, giá cả trăm triệu/quả có gì đặc biệt?

Trong số những loại trái cây đắt tiền, không thể không nhắc tới cái tên dưa hấu đen Densuke. Loại đặc sản trứ danh này chỉ có ở thị trấn Toma, một thị trấn nhỏ nằm ở quận Kamikawa, Hokkaido, Nhật Bản.

Nhờ điều kiện khí hậu thổ nhưỡng đặc biệt, chỉ riêng Toma mới là nơi thích hợp trồng loại dưa hấu này. Được biết, người ta bắt đầu trồng giống dưa Densuke ở đây vào giữa những năm 1980. Không lâu sau đó, loại dưa hấu đen trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Dưa hấu đen Densuke được mệnh danh là vua của các loại dưa. Sở dĩ giá của nó luôn cao chót vót bởi mỗi lần thu hoạch chỉ được vài chục quả. Một năm ước chừng thu hoạch khoảng 10.000 quả. Do đó, đây không phải là loại trái cây có thể dễ dàng tìm thấy ở các khu chợ hay trong các siêu thị. Thay vào đó, loại dưa hấu này sẽ được mang đi bán đấu giá trong các sự kiện lớn hàng năm, với mức giá lên đến hàng trăm, thậm chí hàng nghìn USD.

Những phiên đấu giá loại dưa này thường diễn ra vào tháng 6 hàng năm, thu hút rất đông người đến tham gia. Quả dưa hấu Densuke đắt nhất trong lịch sử đã được bán vào năm 2019, với mức giá "choáng váng" lên tới 750.000 Yên Nhật (6.000 USD, tức khoảng 137,5 triệu đồng). Giá đã giảm trong 2 năm qua do đại dịch Covid-19, nhưng cho đến nay dưa hấu đen vẫn là loại dưa đắt nhất thế giới.

Dưa hấu Densuke có kích thước to hơn nhiều so với dưa thông thường, cân nặng trung bình khoảng 4 kg nhưng cũng có quả đạt kỷ lục gần 8 kg.

Được biết đến với vỏ ngoài kỳ lạ có màu đen bóng, dưa hấu Densuke có phần thịt quả giòn, độ ngọt cao hơn các giống dưa hấu khác và ít hạt hơn. Những người may mắn đã thử loại trái cây này nói rằng nó có vị giống như dưa hấu nhưng ngon hơn rất nhiều.

Đời sống - Loại dưa hấu đắt nhất thế giới, giá cả trăm triệu/quả có gì đặc biệt? (Hình 2).

Không thể phủ nhận sự quý hiếm đã tạo nên giá trị của dưa hấu Densuke, nhưng thời gian và sự cống hiến dành cho việc trồng loại quả này mới là điều thực sự mang lại giá trị cao cho chúng.

Mặc dù dưa hấu đen đầu vụ có giá cao nhất tại các cuộc đấu giá trái cây, nhưng chúng vẫn có thể được mua với giá khởi điểm khoảng 250 USD (5,7 triệu đồng)/quả. Song ở hầu hết các quốc gia, đây vẫn là một số tiền quá lớn để mua một loại hoa quả.

Đời sống - Loại dưa hấu đắt nhất thế giới, giá cả trăm triệu/quả có gì đặc biệt? (Hình 3).

Giống như hầu hết các xa xỉ phẩm khác, dưa hấu Densuke đóng gói trong hộp các-tông hình khối được trang trí đẹp mắt kèm theo giấy chứng nhận xuất xứ, vì bằng chứng xác thực là rất quan trọng. Chúng thường được dùng làm quà tặng, để thể hiện sự tôn trọng, biết ơn và giữ cho các mối quan hệ luôn suôn sẻ.

Không rõ tại sao dưa hấu Densuke vẫn chưa được trồng rộng rãi bên ngoài Nhật Bản. Nhưng theo tạp chí The Gardener, hạt giống của loại dưa này đang được bán trên thị trường ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Minh Hoa (t/h)

Vẻ đẹp của nữ tiếp viên hàng không già nhất thế giới ở tuổi 86

Thứ 4, 06/07/2022 | 18:30
Một phụ nữ Mỹ (86 tuổi) mới đây đã ghi danh vào sách Kỷ lục Guinness thế giới là nữ tiếp viên lớn tuổi nhất thế giới.

Nơi duy nhất trên thế giới trồng được loại hoa hồng đen huyền bí

Thứ 2, 23/05/2022 | 07:00
Trên khắp thế giới chỉ có một nơi duy nhất trồng được loại hoa hồng đang sắp tuyệt chủng này.

Loài cá đắt đỏ bậc nhất Việt Nam, trong bụng chứa một thứ quý như vàng

Thứ 7, 14/05/2022 | 07:00
Giá trị kinh tế của loài cá này đặc biệt cao. Ngày nay thương lái săn lùng được cá có thể bán với giá lên đến hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng.

Thót tim với cây cầu treo dài nhất thế giới vắt ngang thung lũng sâu

Thứ 5, 28/04/2022 | 11:37
Cây cầu treo dài 720m ở độ cao 95m so với mặt đất và chỉ rộng 1,2m ở Cộng hòa Czech chắc hẳn khiến hội sợ độ cao cảm thấy “tim đập chân run”.
Cùng chuyên mục

Người giao hàng bối rối vì đồ ăn biến mất bí ẩn và cái kết bất ngờ

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:49
Mới đây, một video thú vị về chú chó tinh nghịch "ăn trộm" đồ ăn của người giao hàng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Loài chim “xấu xí” bậc nhất thế giới, có khả năng ngụy trang tài tình

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:30
Loài chim này được mệnh danh là "sứ giả địa ngục" bởi ngoại hình kỳ dị và có phần đáng sợ.

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.