Lock & Lock và con đường soán ngôi ngành nhựa cao cấp Việt Nam

Lock & Lock và con đường soán ngôi ngành nhựa cao cấp Việt Nam

Thứ 3, 22/10/2013 | 13:46
0
Ra đời từ năm 1978 với trụ sở chính tại Seoul – Hàn Quốc, đến nay Lock & Lock đã trở thành một thương hiệu đồ nhựa cao cấp trên toàn cầu với sản phẩm tiêu biểu là hộp đựng thực phẩm sử dụng công nghệ khóa 4 cạnh được “phủ sóng” tại hơn 120 quốc gia trên toàn thế giới.

Đầu tư sáng tạo mẫu mã sản phẩm

Năm 1997 đánh dấu một bước đột phá tạo dựng tên tuổi Lock&Lock trên thị trường quốc tế bằng quá trình tập trung nghiên cứu và phát triển cho ra đời phẩm hộp bảo quản thực phẩm LOCK&LOCK, vượt lên trên các sản phẩm hộp nhựa có nắp đậy kín khác.

Thương hiệu - Lock & Lock và con đường soán ngôi ngành nhựa cao cấp Việt Nam

Để đảm bảo sản phẩm không ngừng đổi mới, hàng năm Lock&Lock đã đầu tư hơn 5% tổng doanh số của mình cho việc nghiên cứu và phát triển nhằm mang đến sự hài lòng cho người dùng đồng thời khuyến khích các phát minh và sản phẩm mới. Hơn 700 sản phẩm mới mang thương hiệu Lock&Lock được giới thiệu hàng năm đồng nghĩa với hơn 2 sản phẩm mới được phát triển mỗi ngày. Từ sản phẩm hộp đựng thực phẩm, Lock&Lock đang mở rộng ra các sản phẩm nhựa khác như khay, bình nước, muỗng..., cho thấy "sự lấn sân" ngày càng rộng của thương hiệu Hàn Quốc này.

Thương hiệu - Lock & Lock và con đường soán ngôi ngành nhựa cao cấp Việt Nam (Hình 2).

Tổng giám đốc của Lock&Lock muốn sản phẩm phải vượt lên trên các sản phẩm thông thường hướng tới dòng sản phẩm Lock&Lock hiện tại với nhiều tính năng, chất lượng cao và thân thiện với môi trường.

Đặc biệt để hoàn thành mục tiêu trở thành thương hiệu số 1 thế giới vào năm 2020 với tổng doanh thu 5.000 tỷ Won (tương đương gần 5 tỷ USD). Lock&Lock đang nỗ lực đa dạng hóa các dòng sản phẩm, từ hộp đựng kín hơi bằng nhựa đến các sản phẩm đồ dùng nhà bếp bằng nhiều vật liệu cao cấp như thủy tinh, sứ, thép không gỉ, …. Để lưu dấu ấn trên thị trường quốc tế, Lock&Lock luôn duy trì lợi thế cạnh tranh trong việc sử dụng vật liệu thân thiện môi trường, đồng thời đặt yếu tố sức khỏe của người dùng và thân thiện với môi trường lên hàng đầu.

Lock & Lock soán ngôi ngành nhựa cao cấp tại Việt Nam

Đến thị trường Việt Nam vào thời điểm năm 2005-2006 nhưng Lock&Lock đã nhanh chóng bành trướng, soát ngôi ngành nhựa trước sự ngỡ ngàng của các "đại gia" trong lĩnh vực nhựa gia dụng Việt Nam như Đại Đồng Tiến, Duy Tân, Nhựa Ngọc Nghĩa. Có mặt tại Việt Nam vào thời điểm năm 2005 - 2006, sản phẩm Lock & Lock ban đầu được nhập khẩu để làm quà tặng cho các bạn hàng, đối tác của các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Thương hiệu - Lock & Lock và con đường soán ngôi ngành nhựa cao cấp Việt Nam (Hình 3).

Ý định ban đầu của Lock & Lock khi đầu tư nhà máy tại Việt Nam là nhằm xuất khẩu sang các thị trường khác. Nhưng nhận thấy sức tiêu thụ ở Việt Nam lớn nhất, nên hãng này đã chọn đầu tư cả nhà máy lẫn hệ thống phân phối tại Việt Nam. Theo đó, hãng đã tiến hành đầu tư nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5 (Đồng Nai), với tổng vốn đầu tư trên 60 triệu USD. Đầu năm 2011, Lock&Lock lại tiếp tục đầu tư 75 triệu USD vào việc xây dựng nhà máy sản xuất thủy tinh chịu nhiệt tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2 (Bà Rịa - Vũng Tàu). Ngoài ra công ty còn có 2 văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP.HCM cùng hàng chục cửa hàng bán lẻ trên cả nước.

Thương hiệu - Lock & Lock và con đường soán ngôi ngành nhựa cao cấp Việt Nam (Hình 4).

Để sản phẩm ngày càng được mở rộng tại thị trường tiềm năng này Lock&Lock đã nhanh chóng mở rộng quy mô và cửa hàng thứ 19 vừa được khai trương tại Việt Nam là cửa hàng lớn nhất tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh với diện tích lên đến 500m2 tại Trung tâm Thương mại Vincom Eden A (quận 1, TP.HCM).  Đồ nhựa của Lock&Lock đã trở nên phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam. Hãng này đi vào phân khúc đồ nhựa gia dụng cao cấp- một phân khúc rất nhỏ của ngành nhựa.

Theo ông Shin Don Hoon, tổng giám đốc Lock&Lock Viet Nam, doanh thu của Lock&Lock tại thị trường Việt Nam giai đoạn 2008 - 2011 đã đạt được 10,8 triệu USD. Lock&Lock dù đi sau nhưng lại vượt trội trong hệ thống phân phối khi đã xây dựng được 300 kênh bán hàng bao gồm siêu thị, trung tâm thương mại, bán hàng qua truyền hình...

Âm thầm bủa vây khách hàng

Hợp tác với các kênh phân phối hiện đại, chiến lược khôn ngoan của Lock&Lock khiến hàng hóa của hãng này âm thầm bủa vây người tiêu dùng Việt. Phải nói rằng, Lock&Lock đã tiến vào thị trường Việt Nam với chiến lược khá bài bản. Đầu tiên, sản phẩm của Lock&Lock đánh vào tâm lý xem trọng sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Từ đó, đơn vị này lần lượt tung ra thị trường những sản phẩm “xanh”, như hộp bảo quản thực phẩm, các loại nồi với những ưu thế giữ thực phẩm tươi lâu, ngăn ngừa sự thoát vitamin và chất dinh dưỡng, ngăn mùi hiệu quả, không phát sinh chất độc hại...

Thương hiệu - Lock & Lock và con đường soán ngôi ngành nhựa cao cấp Việt Nam (Hình 5).

Chiến lược thứ hai của Lock&Lock là đa dạng hoá sản phẩm. Dải sản phẩm Lock&Lock hầu như phủ kín các nhu cầu về đồ gia dụng của các gia đình như: bát, đĩa, ấm, chén, dụng cụ nhà bếp, hộp đựng thức ăn, với hàng chục mẫu mã đa dạng, mang đến sự lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng.

Sự thay đổi liên tục mẫu mã sản phẩm của Lock&Lock đã biến tất cả những vật dụng quen thuộc hàng ngày như: bát đũa, ấm chén, nồi nấu, hộp đựng thức ăn… thành những vật dụng sinh hoạt có hình dáng mới mẻ và mang lại những trải nghiệm thú vị.

Thương hiệu - Lock & Lock và con đường soán ngôi ngành nhựa cao cấp Việt Nam (Hình 6).

Trong khâu phân phối, ý thức rõ ràng về vị thế của một “kẻ đến sau”, nên Lock&Lock nhanh chóng tận dụng ưu thế vượt trội trong hệ thống phân phối hiện đại khi hợp tác với các hãng bán lẻ. Đến thời điểm này, Lock&Lock có 300 cửa hàng bán sản phẩm, bao gồm siêu thị, trung tâm thương mại và bán hàng trực tiếp qua truyền hình...

Chất lượng được khẳng định

Những đóng góp của Lock&Lock trên thị trường đồ nhựa đã ngày càng được khẳng định khi Lock&Lock Glass nhận được giải nhất KS-WCI. Đây là giải thưởng năm thứ tư liên tiếp của Lock&Lock Glass trong lĩnh vực đồ dùng thủy tinh kín hơi dành cho nhà bếp dựa trên chỉ số an toàn và làm hài lòng người tiêu dùng tại Hàn Quốc (KS-WCI) do Hiệp hội Tiêu chuẩn Hàn Quốc chủ quản.

Thương hiệu - Lock & Lock và con đường soán ngôi ngành nhựa cao cấp Việt Nam (Hình 7).

Giải thưởng được đánh giá dựa trên 5 yếu tố: Sức khỏe, thân thiện môi trường, tính an toàn, độ hài lòng của người tiêu dùng, trách nhiệm xã hội. Cũng trong đợt này, thương hiệu Lock&Lock vinh dự nhận giải thưởng “Con bướm vàng” với thành tích đạt giải nhất 7 năm liên tiếp về lĩnh vực đồ dùng kín hơi.

Dòng hộp bảo quản Lock&Lock Glass được chế tạo từ borosilicate - nguyên liệu thủy tinh chịu nhiệt cao cấp - nên có khả năng chịu sốc nhiệt cao (lên đến 400OC)  và sử dụng an toàn trong cả lò vi sóng, lò nướng, máy rửa chén… Bên cạnh đó, nắp hộp được làm bằng nhựa PP (poly propylene) hoàn toàn không chứa BPA, an toàn cho sức khỏe của người dùng.

Thương hiệu - Lock & Lock và con đường soán ngôi ngành nhựa cao cấp Việt Nam (Hình 8).

Trong các triển lãm hàng tiêu dùng quốc tế tại Chicago, Frankfurt, Tokyo, Hồng Kông, rất nhiều khách hàng đã ca ngợi sản phẩm Lock&Lock là “hộp nhựa đựng thực phẩm sẽ dẫn đầu thị trường trong 10 năm tới” ngay khi sản phẩm mới được ra mắt. 

Thương hiệu - Lock & Lock và con đường soán ngôi ngành nhựa cao cấp Việt Nam (Hình 9).

Linh Chi (tổng hợp)

Vincom Center siêu khuyến mãi mùa Giáng sinh và năm mới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Chào đón Giáng sinh và năm mới, hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Center trên toàn quốc đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn.

HC tri ân phụ nữ nhân ngày 20/10

Chủ nhật, 13/10/2013 | 10:47
Nhân kỉ niệm ngày phụ nữa Việt Nam 20/10, siêu thị điện máy HC tổ chức chương trình khuyến mãi “Ngàn quà tặng thay lời cảm ơn phụ nữ Việt Nam” từ ngày 10/10 đến ngày 21/10/12013.

VietinBank khuyến mại khủng mùa hè lên tới 1 tỷ đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
– Chào đón mùa hè sôi động 2012, từ ngày 15/5 đến hết ngày 15/7/2012, VietinBank triển khai chương trình khuyến mại “Tiết kiệm kiều hối, Tặng quà liền tay” với nhiều quà tặng hấp dẫn.

Những bí mật đằng sau thiết kế vỏ nhựa của iPhone 5C

Thứ 7, 14/09/2013 | 16:39
5C đánh dấu sự trở lại của vỏ nhựa trên điện thoại iPhone.

Khám phá ngôi nhà chống đạn làm từ chai nhựa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Tại phía Bắc Nigeria, Hiệp hội Phát triển Năng lượng tái sinh nước này đã cho dựng một ngôi nhà làm toàn bằng chai nhựa và cát có khả năng chống đạn cao.

Người mua, kẻ bán kinh ngạc vì thực phẩm làm từ... nhựa

Thứ 7, 17/08/2013 | 20:46
Hàng loạt thực phẩm được cho là làm từ nhựa bị người dân và các cơ quan chức năng phát hiện trong thời gian qua khiến người tiêu dùng hết sức hoang mang. Điều đáng suy ngẫm là, bên cạnh những kẻ coi thường sức khỏe người dân, sẵn sàng kinh doanh những loại thực phẩm giả để trục lợi, còn không ít người không biết mình đang bán những loại thực phẩm làm từ nhựa...

Vincom Center siêu khuyến mãi mùa Giáng sinh và năm mới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Chào đón Giáng sinh và năm mới, hệ thống trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Center trên toàn quốc đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn.

HC tri ân phụ nữ nhân ngày 20/10

Chủ nhật, 13/10/2013 | 10:47
Nhân kỉ niệm ngày phụ nữa Việt Nam 20/10, siêu thị điện máy HC tổ chức chương trình khuyến mãi “Ngàn quà tặng thay lời cảm ơn phụ nữ Việt Nam” từ ngày 10/10 đến ngày 21/10/12013.

VietinBank khuyến mại khủng mùa hè lên tới 1 tỷ đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
– Chào đón mùa hè sôi động 2012, từ ngày 15/5 đến hết ngày 15/7/2012, VietinBank triển khai chương trình khuyến mại “Tiết kiệm kiều hối, Tặng quà liền tay” với nhiều quà tặng hấp dẫn.

Những bí mật đằng sau thiết kế vỏ nhựa của iPhone 5C

Thứ 7, 14/09/2013 | 16:39
5C đánh dấu sự trở lại của vỏ nhựa trên điện thoại iPhone.

Khám phá ngôi nhà chống đạn làm từ chai nhựa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Tại phía Bắc Nigeria, Hiệp hội Phát triển Năng lượng tái sinh nước này đã cho dựng một ngôi nhà làm toàn bằng chai nhựa và cát có khả năng chống đạn cao.

Người mua, kẻ bán kinh ngạc vì thực phẩm làm từ... nhựa

Thứ 7, 17/08/2013 | 20:46
Hàng loạt thực phẩm được cho là làm từ nhựa bị người dân và các cơ quan chức năng phát hiện trong thời gian qua khiến người tiêu dùng hết sức hoang mang. Điều đáng suy ngẫm là, bên cạnh những kẻ coi thường sức khỏe người dân, sẵn sàng kinh doanh những loại thực phẩm giả để trục lợi, còn không ít người không biết mình đang bán những loại thực phẩm làm từ nhựa...
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.