Lợi ích không thể tin được của vỏ quả kiwi

Lợi ích không thể tin được của vỏ quả kiwi

Thứ 5, 15/09/2022 | 07:00
0
Bên cạnh phần thịt mềm mại, nhiều nước, ngon ngọt, vỏ của quả kiwi cũng có rất nhiều công dụng đối với sức khoẻ. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của vỏ quả kiwi.

Trị chứng mất ngủ

Ăn 2 quả kiwi và vỏ kiwi mỗi ngày có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ tới 40%. Vỏ quả kiwi rất giàu canxi, magie và vitamin C góp phần tổng hợp và dẫn truyền chất dẫn truyền thần kinh. Ngoài ra, vỏ kiwi còn chứa canxi mà rất hiếm các loại trái cây khác có được, có tác dụng ổn định cảm xúc và ức chế thần kinh.

Giúp làm đẹp da, tốt cho tiêu hóa

Nếu bạn muốn sở hữu làn da đẹp, khoẻ thì lớp vỏ Kiwi là liều thuốc diệu kỳ. Theo Health Net, vỏ của Kiwi chứa rất nhiều vitamin C và vitamin E, chưa kể cũng rất giàu chất xơ, rất tốt cho tiêu hoá.

Ngoài ra, vỏ quả kiwi chứa nhiều pectinase và protease thủy phân nên ăn quả kiwi và vỏ quả kiwi sau bữa ăn có thể phân hủy protein thô không hòa tan trong dạ dày và ruột sau 2 giờ. Đồng thời, ruột và vỏ quả kiwi đóng vai trò làm sạch đường tiêu hóa.

Chống ung thư

Vỏ kiwi rất giàu chất chống oxy hóa và có đặc tính chống ung thư, chống viêm, chống dị ứng. Hàm lượng chất chống oxy hóa trong vỏ quả kiwi gấp 3 lần so với cùi. Bên cạnh đó, vỏ kiwi cũng có thể đối phó với staphylococcus và escherichia coli.

Tăng cường hệ miễn dịch

Vỏ quả kiwi có chứa vitamin C - chất chống oxy hóa mạnh - giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tổng thể.

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Vỏ quả kiwi cũng có chứa folate - một chất dinh dưỡng quan trọng giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Hỗ trợ giảm cân

Ăn cả vỏ quả kiwi sẽ làm tăng chất xơ lên tới 50%" khi so với với việc ăn kiwi gọt bỏ vỏ. Chất xơ giúp bạn no lâu hơn, hỗ trợ giảm cân và giảm cholesterol LDL (cholesterol "xấu").

Ăn vỏ quả kiwi thế nào?

Có một mẹo, hãy chải sạch lớp lông trên vỏ là bạn có thể ăn chung với phần thịt của kiwi như ăn táo nguyên vỏ. Hoặc bạn có thể cắt riêng lớp vỏ này, trộn chung với sữa tươi hay sữa chua cho vào máy xay sinh tố.

Một cách khác để loại bỏ phần vỏ cứng đầu là bạn chỉ cần cho kiwi vào nước giấm pha loãng và ngâm trong khoảng 1 phút. Tiếp đó, bạn có thể dùng miếng rửa bát sạch chà nhẹ qua bề mặt vỏ là loại bỏ lông tơ được ngay. Sau khi làm sạch lông tơ bằng cách này, ai cũng ngạc nhiên bởi vỏ kiwi rất mềm và dễ ăn, nhất là không gây cảm giác khó chịu khi nhai hoặc nuốt.

Lưu ý, do ăn cả lớp vỏ bên ngoài nên bạn cần rửa kiwi thật sạch trước khi ăn nhằm loại bỏ tối đa bụi bẩn cũng như hóa chất còn bám trên bề mặt vỏ để an toàn hơn cho sức khỏe.

Minh Hoa (t/h)

12 lợi ích tuyệt vời với sức khoẻ của dưa hấu

Chủ nhật, 31/07/2022 | 20:00
Dưa hấu, loại trái cây được nhiều người yêu thích và rất dễ mua, giá thành rẻ, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khoẻ.

6 lợi ích tuyệt vời của quả xoài không phải ai cũng biết

Thứ 2, 25/07/2022 | 15:45
Không chỉ thơm ngon, xoài còn là trái cây được nhiều người yêu thích bởi những công dụng tuyệt vời.

Bất ngờ với lợi ích của bí đỏ đối với sức khỏe

Thứ 5, 23/06/2022 | 09:23
Không chỉ thơm, ngon bí đỏ còn có vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn bí đỏ sai cách có thể gây ra hậu quả nặng nề.

Bất ngờ với lợi ích của nước mía đối với cơ thể

Thứ 4, 25/05/2022 | 06:30
Nước mía không chỉ giúp bạn giải khát, khiến bạn sảng khoái mà còn chứa đựng rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.