Luật sư Hoàng Văn Quý “Chọn làm người Tử tế trước khi làm Luật sư”

Thứ 6, 22/09/2023 | 15:39
0
Thành công đôi khi không đo được bằng những gì bạn đã cố gắng đạt được, mà đến từ khoảnh khắc bạn tạo ra giá trị khi hoàn thành mọi việc với xuất phát điểm từ “Tử tế”.

Với Luật sư Hoàng Văn Quý – Một trong những Luật sư uy tín tại TP Hồ Chí Minh đã tìm thấy thành công của mình theo cách nhân văn như thế…

Luật sư Hoàng Văn Quý tuyên truyền pháp luật “Luật Hôn nhân và Gia đình” tại xã Đắk Wer, huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông

Trải qua nhiều năm hoạt động, Luật sư Hoàng Văn Quý đã nhận được rất nhiều sự tín nhiệm từ quý khách hàng. Nổi bật lên là các hoạt động chuyên về tranh tụng vụ án Hình sự, Dân sự, Đất đai, Hôn nhân gia đình, Hành chính, Kinh doanh thương mại, Thi hành án....

Luật sư Hoàng Văn Quý đã có những chia sẻ ý nghĩa về công việc và cuộc sống. Với anh, chữ “Tử tế” chính là đạo đức nghề nghiệp được xem như nền tảng mà anh đối đãi với khách hàng cũng như đối tác của mình.

Luật sư thành viên Công ty Luật TNHH Đại Việt - Đoàn Luật sư TP.HCM

Xin chào Luật sư Hoàng Văn Quý, anh có thể chia sẻ mối duyên nào đã đưa anh “chạm ngõ” với nghề Luật sư mà không phải là nghề nào khác?

Luật sư có khả năng ảnh hưởng đến quá trình công lý và bảo vệ quyền lợi của các cá nhân, tổ chức và cộng đồng. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đảm bảo sự công bằng và bình đẳng trong hệ thống pháp luật. Do vậy, với bản thân tôi, việc lựa chọn và theo đuổi nghề Luật nó không chỉ là một công việc bình thường mà còn là trách nhiệm, là niềm tự hào. 

Kết thúc mỗi vụ án, những nụ cười của khách hàng, những cái bắt tay hay những lời cảm ơn đã tiếp thêm động lực rất lớn để bản thân tôi cũng như đội ngũ vững tin hơn vào những giá trị mà chúng tôi đã, đang và sẽ cống hiến. 

Luật sư Hoàng Văn Quý nhận thư cảm ơn của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam (Ban công tác phía Nam)

Luật sư Hoàng Văn Quý đã xây dựng một thương hiệu cá nhân uy tín, nhờ đâu mà thương hiệu cá nhân của mình đã có một chỗ đứng vững vàng trên thị trường như ngày hôm nay?

Từ khi còn là sinh viên Luật của ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh tôi rất tâm đắc câu nói của Luật sư Abraham Lincoln - Tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ: “Nếu bạn cho rằng bạn không thể trở thành một Luật sư tử tế, hãy chọn làm Người tử tế, đừng làm Luật sư”. Và tôi đã lựa chọn phương châm sống trong suốt hành trình học và hành nghề của mình.

Luật sư không chỉ đơn thuần là một chuyên gia về luật pháp, mà cần phải có đạo đức và tử tế để phục vụ công lý, quyền lợi của nhân dân một cách đúng đắn. Phải luôn đặt lợi ích của khách hàng và công lý lên trên hết, thể hiện lòng nhân ái và sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Và để đứng vững trên thị trường hôm nay, hành nghề đã lâu, tôi hiểu rằng khách hàng ngày càng có nhiều nhu cầu đa dạng, đặc biệt là khách hàng ngày nay vô cùng am hiểu, thông minh và có nhiều lựa chọn bởi sự cạnh tranh của thị trường. Do đó, để duy trì sự “uy tín” thì dịch vụ phải đáp ứng được lợi ích của khách hàng dựa trên các quy định của pháp luật. Vì thế, chữ “Tử tế” trong quan điểm của tôi còn thể hiện qua sự nỗ lực không ngừng trong việc thực hiện những cam kết của công ty với khách hàng về chất lượng dịch vụ, sự minh bạch và chính xác về thông tin, hợp đồng và tất cả giao dịch liên quan….

Luật sư Hoàng Văn Quý cùng Luật sư Cồ Lê Huy (Sáng lập - Điều hành Công ty Luật TNHH ĐẠI VIỆT) tại Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em"

Luật sư Hoàng Văn Quý có kỳ vọng trong tương lai là gì không, thưa Luật sư? 

Tôi đã đặt mục tiêu rõ ràng để công ty luật có kỹ năng hành nghề đa dạng và hiệu quả. Và thực tế cho thấy, chúng tôi đã gặt hái được những thành công ngoài mong đợi.

Nói về kỳ vọng, luôn phấn đấu để công ty trở thành tổ chức đóng góp được nhiều việc tốt cho xã hội, cho cộng đồng.

Luật sư Hoàng Văn Quý cùng các Luật sư của Chi hội luật sư Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM thực hiện các Phiên Tòa giả định nhằm tuyên truyền, giáo dục pháp luật "Phòng chống bạo lực" năm 2023

Trong suốt quá trình làm việc và cống hiến hết mình, đâu là đích đến trên con đường sự nghiệp mà Luật sư hướng tới?

Trong hành trình của tôi, mục tiêu hàng đầu là mang lại giá trị cho khách hàng của mình và đóng góp vào sự phát triển của ngành luật ở Việt Nam. Tôi đặt ra ước mơ trở thành một trong những Luật sư uy tín hàng đầu trong nước và cam kết phục vụ xã hội công bằng.

Bên cạnh đó, tôi còn hướng đến giá trị cộng đồng, an sinh xã hội, chia sẻ tình yêu thương tới những hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi thường xuyên tổ chức các hoạt động tư vấn, đào tạo kiến thức pháp luật miễn phí, cũng như ủng hộ những gia đình đang gặp khó khăn,.… Chương trình không chỉ đem đến niềm vui cho mọi người mà còn lan tỏa tình yêu thương đặc biệt.

Cùng Đoàn Luật sư TP.HCM tham gia "Chiến dịch Luật sư tình nguyện năm 2023” tại 3 tỉnh Bình Phước, Đắk Nông và Đắk Lắk

Nếu được chia sẻ quan điểm với các bạn trẻ đang bước vào nghề, Luật sư Hoàng Văn Quý sẽ nói gì?

Chọn nghề nào cũng cần phải dựa vào “tình yêu”, nếu không có tình yêu với nghề, chắc chắn bạn không có đủ năng lượng khi làm việc, không thể đứng vững trước khó khăn, cám dỗ và không có được hạnh phúc trong công việc hàng ngày. 

Với nghề Luật sư hay nghề Giáo viên và Bác sĩ, xã hội đòi hỏi rất cao ở chữ “Tử tế”. Do đó, tôi thường khuyên các bạn trẻ, nếu làm việc vì mưu sinh, vì đồng tiền thì không nên chọn nghề này. Đơn giản vậy, đó là những gì tôi thường chia sẻ với các Luật sư trẻ và các bạn sinh viên luật.

Cảm ơn Luật sư Hoàng Văn Quý đã chia sẻ!

Dịch vụ pháp lý: Dân sự, Hình sự, Hành chính, Hôn nhân & Gia đình, Doanh nghiệp (Hợp đồng, Thành lập doanh nghiệp, Giấy phép con, Giải quyết công nợ,….), Đất đai, Thi hành án và các dịch vụ pháp lý khác.

Thông tin liên hệ:

Luật sư Hoàng Văn Quý

Điện thoại: 090.90.567.96

Gmail: ls.hoangquy@gmail.com

Văn phòng: Tầng 19, P.1901 – Saigon Trade Center – Số 37 Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Cùng chuyên mục

Hailey Bieber thêm phong cách cool-girl chic vào trang phục bà bầu

Thứ 7, 18/05/2024 | 23:12
Người ta nhìn thấy người tạo xu hướng mặc áo khoác da ngoại cỡ và váy ren khi mang thai.

Tin tức 24h qua: Sự thật về 50 nhóm “Gái Gọi, Checker” trên MXH

Thứ 7, 18/05/2024 | 20:52
Sự thật về 50 nhóm “Gái Gọi, Checker” trên MXH; Thang máy rơi tự do, 7 người bị thương… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nàng hậu Việt bị nhắc nhở trên thảm đỏ Cannes có gu ăn mặc táo bạo, quyến rũ

Thứ 7, 18/05/2024 | 19:40
Á hậu Lê Thảo Nhi sở hữu gu ăn mặc gợi cảm, nóng bỏng ngoài đời.

Đố bạn đoán được các tỷ phú USD của Việt Nam xuất thân từ đâu?

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:59
Đây đều là những tỷ phú USD của Việt Nam theo cập nhật thời gian thực của Forbes.

Những đặc sản "lúc nhúc, xương xẩu" nhìn đã nổi da gà nhưng lại bán đắt như tôm tươi

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:56
Nhìn loại nào cũng "rùng cả mình" nhưng giá bán rất đắt và được nhiều người lùng mua.