Lý do 2 lãnh đạo ban QLĐSĐT Hà Nội được bổ nhiệm “thần tốc”

Lý do 2 lãnh đạo ban QLĐSĐT Hà Nội được bổ nhiệm “thần tốc”

Thứ 3, 07/08/2018 | 17:31
0
Lãnh đạo ban Quản lý đường sắt đô thị (QLĐSĐT) Hà Nội cho biết, 2 đồng chí Phó ban mới được bổ nhiệm đảm bảo đầy đủ quy trình, việc bổ nhiệm thuộc thẩm quyền của Thành ủy và UBND TP.Hà Nội.

Như đã thông tin, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đang làm rõ con đường quan lộ “đại thần tốc” của 2 lãnh đạo ban QLĐSĐT theo nội dung đơn thư của ông Lương Xuân Bình, nguyên Phó Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đang được dư luận quan tâm.

Tin nhanh - Lý do 2 lãnh đạo ban QLĐSĐT Hà Nội được bổ nhiệm “thần tốc”

Thanh tra Chính phủ đang làm rõ việc bổ nhiệm 2 lãnh đạo ban QLĐSĐT Hà Nội. (Ảnh: Thành Long)

Lý giải về việc bổ nhiệm 2 lãnh đạo “thần tốc”, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Cao Minh – Trưởng ban QLĐSĐT Hà Nội cho biết: “Hai đồng chí Phó ban mới được bổ nhiệm đảm bảo đầy đủ quy trình. Việc bổ nhiệm này thuộc thẩm quyền của Thành uỷ và UBND TP.Hà Nội. Hai Phó ban được bổ nhiệm là đồng chí Lê Trung Hiếu và Đỗ Việt Hải".

Nêu lý do bổ nhiệm, ông Minh cho hay: “Ban chỉ căn cứ theo nhu cầu nên có báo cáo bổ sung thêm lãnh đạo (một trong những nguyên nhân xác định dự án chậm trễ do chủ đầu tư, giải pháp bổ sung lãnh đạo là tăng cường năng lực cho Ban). Bản thân 2 đồng chí mới được bổ nhiệm trong thời gian công tác đều đảm bảo công việc, trong quá trình công tác chúng tôi không nhận được phản ánh hay đơn thư kiến nghị, dư luận không tốt về 2 đồng chí này. Hai đồng chí được tín nhiệm và đều được quy hoạch làm Trưởng ban trong tương lai theo số phiếu tín nhiệm cán bộ viên chức của Ban”.

Tin nhanh - Lý do 2 lãnh đạo ban QLĐSĐT Hà Nội được bổ nhiệm “thần tốc” (Hình 2).

Dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội thi công ì ạch. (Ảnh: Thành Long).

Về việc ông Bình cho rằng, mình bị trù dập khi công tác tại Ban, ông Minh khẳng định: “Ban không trù dập ông Bình, tất cả mọi quyền lợi của ông Bình đều được thực hiện hợp pháp theo quy định, không có hoạt động nào mang tính trù dập, xâm hại đe doạ đến bản thân và gia đình. Việc ông Bình không được bổ nhiệm lại chức danh lãnh đạo Ban là thuộc thẩm quyền của thành phố. Sau khi không được bổ nhiệm lại, ông Bình vẫn công tác tại Ban, phụ trách quản lý một mảng rất quan trọng. Chúng tôi mong muốn ông Bình tiếp tục có những đóng góp để Ban được ổn định, phát triển...”.

Nói về kết luận của TTCP, ông Minh cho hay: “Thanh tra Chính phủ đã thực hiện theo quy định và đã có Kết luận số 506 báo cáo Thủ tướng Chính phủ về những nội dung đơn thư của ông Bình. Trên cơ sở đó, Thủ tướng lấy ý kiến các cơ quan liên quan về nội dung này. Trong tiến trình đó, ông Bình tiếp tục gửi bổ sung thêm đơn thư vào ngày 16/5/2018. Sau khi có ý kiến của các cơ quan liên quan, Thủ tướng đã giao thanh tra Chính phủ rà soát lại kết luận, nội dung này đang được thanh tra Chính phủ thực hiện”.

“Như vậy, Kết luận 506 của Thanh tra Chính phủ chưa phải kết luận được công bố theo luật Thanh tra, đây là kết luận đang trong quá trình thanh tra để báo cáo lên Thủ tướng. Do mọi việc đang trong quá trình thanh tra nên chúng tôi không được bình luận về những nội dung thanh tra đang làm, cũng như cung cấp thông tin liên quan tới thanh tra”, ông Minh nói.

Cũng theo ông Minh: “Việc đánh giá kết luận của Thanh tra Chính phủ đã khách quan hay chưa thuộc thẩm quyền của Thanh tra Chính phủ, chúng tôi không có bình luận gì về vấn đề này. Chúng tôi là đối tượng thanh tra sẽ phải tuân thủ đầy đủ các quy định, phối hợp cùng các cấp ở tất cả những nội dung liên quan tới việc thanh tra. Đoàn thanh tra không chỉ làm việc riêng với Ban mà còn làm việc với rất nhiều các cơ quan liên quan khác”.

Trước đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc bổ nhiệm 2 lãnh đạo ban QLĐSĐT Hà Nội và kết luận của Thanh tra Chính phủ, ông Lương Xuân Bình (người gửi đơn tố cáo) cho rằng: “Những nội dung trong kết luận của Thanh tra Chính phủ chỉ là một phần sự thật và chỉ nêu chung chung chưa được đầy đủ. Đặc biệt, việc bổ nhiệm 2 lãnh đạo ban từ chuyên viên lên thẳng Phó trưởng ban QLĐSĐT Hà Nội có dấu hiệu không đủ tiêu chuẩn thăng tiến “đại thần tốc” gây ra nhiều bức xúc”.

Sau khi nhận được thông tin về việc bổ nhiệm “thần tốc” 2 lãnh đạo ban QLĐSĐT Hà Nội, Thanh tra Chính phủ tiếp tục kiểm tra, xác minh cử cán bộ làm việc với cơ quan chức năng TP.Hà Nội để làm rõ những bất thường trong việc bổ nhiệm lãnh đạo ban này.

Tại kết luận thanh tra nêu rõ: Việc chậm trễ bàn giao mặt bằng của gói thầu CP03 dẫn đến nhà thầu phải điều chỉnh kế hoạch triển khai theo hợp đồng đã ký và yêu cầu bổ sung khoản kinh phí khoảng 40 triệu USD, nguy cơ gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước.

Ngoài ra, việc điều chỉnh hợp đồng tư vấn thực hiện dự án trọn gói tăng thêm trên 6,5 triệu USD của ban QLĐSĐT Hà Nội là chưa đúng quy định. Đồng thời, yêu cầu Hà Nội giải quyết theo thẩm quyền đối với những nội dung tố cáo về dấu hiệu vi phạm pháp luật trong công tác thanh tra của Thanh tra TP.Hà Nội...

Thế Anh

Nghi vấn lập “quỹ đen”: Trách nhiệm Cục trưởng Đường thủy nội địa ở đâu?

Thứ 3, 07/08/2018 | 11:48
“Là Cục trưởng tôi chịu trách nhiệm toàn diện trước bộ GTVT về các hoạt động của ngành trong chức năng nhiệm vụ Cục được giao và chắc chắn sẽ có những hình thức xử lý cá nhân sai phạm”, ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng cục Đường thủy nội địa Việt Nam nhận trách nhiệm.

Băng qua đường sắt, người đàn ông bị tàu đâm tử vong

Chủ nhật, 05/08/2018 | 13:31
Thấy tàu đến nhưng người đàn ông vẫn cố băng qua dẫn đến bị tàu tông chết thảm

Kỷ luật lãnh đạo đường sắt: "Phạt cho có”, từ chức là hiện tượng lạ

Chủ nhật, 05/08/2018 | 09:12
Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa mới quyết định kỷ luật tập thể HĐTV và nhiều lãnh đạo của tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cùng với lãnh đạo cục Đường sắt vì liên quan đến các vụ tai nạn liên tiếp xảy ra trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, những người này chỉ bị kỷ luật ở mức phê bình nghiêm khắc khiến cho dư luận đặt ra nhiều hoài nghi về hình thức kỷ luật “phạt cho có lệ” này.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.