Lý do đau lòng khiến cụ ông 75 tuổi tích trữ 150 tấn rác trong nhà

Lý do đau lòng khiến cụ ông 75 tuổi tích trữ 150 tấn rác trong nhà

Thứ 7, 10/07/2021 | 09:23
0
Ông lão 75 tuổi ngày ngày nhặt rác về tích trữ trong nhà và coi đó là của cải có thể để lại cho con trai nếu sau này mình nhắm mắt xuôi tay.

Ông Choi, 75 tuổi, sống cùng vợ và cậu con trai ngoài 40 tuổi trong một căn nhà hai tầng tại tỉnh Gwangju (àn QHuốc). Đáng nói là hơn 15 năm qua, căn nhà này luôn trong tình trạng ngập chìm trong rác, từ cửa nhà, lối đi, các phòng đều chất đầy rác mà ông Choi nhặt về. Nếu muốn ra vào phải leo lên "núi rác", chui qua cửa ra vào tầng 1, cửa cũng chỉ đủ một người đi lọt.

Đống rác bốc mùi hôi thối đã ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân xung quanh. "Cũng có khuyên nhủ nhiều lần nhưng ông ấy vẫn không chịu thay đổi. Ông ta bảo đó là niềm vui duy nhất, nên không ai ngăn cản nữa", một người hàng xóm cho hay.

Đời sống - Lý do đau lòng khiến cụ ông 75 tuổi tích trữ 150 tấn rác trong nhà

"Núi rác" khổng lồ tại nhà ông Choi. Ảnh: SBS

Theo tìm hiểu ông Choi hàng ngày đều đi khắp các con đường trong thành phố, thậm chí lục tung thùng rác để mang về nhà những người khác đã bỏ đi. Nhìn thấy một tấm bảng tên công ty bị vứt bỏ, người khác cho là vô dụng, nhưng với ông nó lại rất đẹp. "Bất cứ thứ gì, miễn là nó được sử dụng đúng cách đều hữu ích”, ông lão tuổi ngoài 70 nhấn mạnh.

Trong nhà ông Choi hầu như không còn khoảng trống vì rác chất cao tới tận nóc, bốc mùi hôi hám và bụi bay mù mịt. Người lạ tới nhà, ngồi một lúc là không chịu nổi, cảm thấy khó thở và ho liên tục. Mái nhà dột nát, có vẻ như có thể sập xuống bất cứ lúc nào, những sợi dây điện thì lủng lẳng từ trần nhà. Lẫn trong đống rác có cả cuộn giấy vệ sinh đã mốc đen, những chiếc bát bị vỡ.

Bên trong phòng tắm cũng ngập rác. Vòi nước đã bị hỏng, gia đình họ hứng những giọt nước rỉ ra từ vòi hoặc nước mưa từ mái nhà vào những chiếc chậu. Bà Choi dùng nước này để giặt quần áo. Sau khi tắm rửa xong, bà sẽ leo lên tầng hai, bước qua núi rác lởm chởm để phơi đồ.

Tầng 2 cũng là nơi con trai của cặp vợ chồng già sinh sống. Đã hơn 1 năm nay, người đàn ông ngoài 40 tuổi với thân hình quá khổ chưa bước chân ra ngoài. Cả ngày, anh chỉ ngồi trong phòng, chưa bao giờ quan tâm tới mọi việc xung quanh, kể cả việc bố mang rác về nhà.

Đời sống - Lý do đau lòng khiến cụ ông 75 tuổi tích trữ 150 tấn rác trong nhà (Hình 2).

Gia đình 3 người ăn uống, sinh hoạt tại phòng nhỏ của người con trai hiện đã ngoài 40.

Cả nhà ba người ăn uống, sinh hoạt tại phòng nhỏ của con, các phòng còn lại đều chứa toàn rác. Dụng cụ nấu ăn duy nhất của họ là chiếc nồi cơm điện, thức ăn, canh rau đều nấu từ chiếc nồi đó. Một số đồ dùng nhà bếp khác và đồ ăn cần thiết được đặt trong phòng và có thể với tay lấy ngay khi cần. Tuy nhiên, những đồ này cũng đều được đặt trên rác.

Vì nhà có quá nhiều rác nên côn trùng có ở khắp mọi nơi. Bà Choi thường xuyên xịt thuốc diệt côn trùng nên trong nhà ngoài mùi xú uế của rác còn có mùi hăng hắc của hóa chất.

Gần đây khi 2 vợ chồng được một tổ chức từ thiện đưa đi khám sức khỏe thì mới phát hiện bà Choi bị bệnh tim do tuổi cao, ít vận động và sống trong môi trường ô nhiễm. Bác sĩ nói nếu được sống trong môi trường bình thường, có không gian để tập thể dục thì sức khỏe của bà sẽ cải thiện hơn nhiều.

Nghe bác sĩ thông báo vợ buộc phải phẫu thuật gấp ông Choi gần như ngã quỵ. Lúc này ông mới nhận ra, nếu vợ mình được sống trong môi trường trong lành hơn, bệnh tình không tiến triển xấu đến thế.

Bên cạnh đó ông Choi cũng được đưa tới gặp bác sĩ để tư vấn tâm lý. Sau khi trò chuyện, người ta mới rõ nguyên nhân đau lòng phía sau thói quen nhặt rác kỳ lạ của ông.

Đời sống - Lý do đau lòng khiến cụ ông 75 tuổi tích trữ 150 tấn rác trong nhà (Hình 3).

Anh con trai đã lớn tuổi nhưng vẫn ăn bám cha mẹ, không chịu ra ngoài tìm việc.

Ông kể con trai mình đã lớn tuổi nhưng sau khi tốt nghiệp đại học không ra ngoài kiếm việc, chỉ suốt ngày ở nhà và sống dựa vào những đồng lương hưu ít ỏi của cha mẹ. Không chỉ ông Choi, vợ ông cũng nhiều lần nhắc nhở con ra ngoài làm việc kiếm tiền nhưng lần nào anh cũng từ chối.

Vợ chồng ông có nhà nhưng không phải giàu có nên sợ sau này 2 người qua đời, con trai không biết sống ra sao. Chứng kiến thái độ lỳ lợm con trai, người đàn ông 75 tuổi thất vọng, lo lắng và bất lực, từ đó dẫn đến căng thẳng và sinh ra chứng bệnh tâm lý nghiện nhặt rác.

Để giúp cặp vợ chồng này, một chương trình truyền hình tại Hàn Quốc đã tình nguyện dọn dẹp đống rác khổng lồ tại căn nhà của ông bà. Khoảng 150 tấn rác chất cao từ dưới đất lên mái nhà đã được dọn sạch nhờ công sức của 226 tình nguyện viên và sự hỗ trợ của 1 chiếc máy xúc. Cuối cùng, với sự giúp đỡ của 226 tình nguyện viên, tổng số 150 tấn rác đã được dọn sạch.

Khi dọn rác xong, bà Choi cũng hoàn thành ca mổ trong bệnh viện. Ngày vợ xuất viện, ông Choi xúc động nắm tay bà trở về căn nhà đã được dọn dẹp sạch sẽ, trả lại không gian thoáng đãng. Ông bật khóc và hứa từ nay sẽ không mang rác về nhà nữa.

Minh Hoa (t/h)

Đang nấu cỗ cưới, đầu bếp Iraq tử vong vì ngã vào nồi súp gà khổng lồ

Thứ 5, 01/07/2021 | 09:48
Một đầu bếp ở Iraq bị bỏng nặng và tử vong sau khi rơi vào nồi súp gà khổng lồ. Nhiều người bày tỏ sự tiếc thương tới người đầu bếp xấu số này.

Cô dâu bầu 5 tháng vẫn bị hủy hôn vì bất ngờ đòi thêm tiền sính lễ

Thứ 4, 23/06/2021 | 19:45
Chàng trai gây tranh cãi khi bất ngờ tuyên bố hủy hôn trước đám cưới 2 ngày chỉ vì vấn đề tiền sính lễ, bất chấp việc cô gái đã mang bầu 5 tháng.

Chàng trai bại não đỗ đại học, sở hữu 8 bằng sáng chế quốc gia

Thứ 3, 15/06/2021 | 19:00
Mắc chứng bại não bẩm sinh nhưng vượt qua nghịch cảnh chàng trai Trung Quốc đã thi đậu đại học và có trong tay 8 bằng sáng chế quốc gia.

Chàng trai giả làm cô dâu lẻn vào đám cưới bạn gái cũ

Thứ 2, 07/06/2021 | 10:27
Để "đột nhập" vào đám cưới, anh chàng cải trang làm cô dâu, mặc áo đỏ, đội tóc giả và trang điểm kỹ càng, thậm chí đeo túi và mang giày sandal để không ai nghi ngờ.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.