Ly kỳ màn đấu trí, thoát thân ngoạn mục của nạn nhân vụ gài ma túy vào ôtô để hại người tình

Ly kỳ màn đấu trí, thoát thân ngoạn mục của nạn nhân vụ gài ma túy vào ôtô để hại người tình

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 6, 10/01/2020 | 06:00
0
Với bản lĩnh vững vàng, anh Nguyễn Văn Thiện đã vạch mặt cựu Thượng úy công an và người tình ra trước ánh sáng.

Phiên xét xử vụ cựu Thượng úy công an nhận 1 tỷ đồng đẩy người vô tội vào tù bằng ma túy đã khép lại với những bản án thích đáng dành cho hai người phụ nữ có lòng dạ hiểm ác; cài ma túy vào xe ô tô người khác, đẩy người lương thiện vào tù.

Hồ sơ điều tra - Ly kỳ màn đấu trí, thoát thân ngoạn mục của nạn nhân vụ gài ma túy vào ôtô để hại người tình

Các bị cáo tại tòa.

Theo đó, TAND quận Nam Từ Liêm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Vân (SN 1982, chỗ ở: Khu Ciputra, khu đô thị Nam Thăng Long, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) 5 năm tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma tuý"; 1 năm 6 tháng tù về tội "Vu khống". Tổng hình phạt bị cáo Vân phải chấp hành 6 năm 6 tháng tù.

Nguyễn Thị Vững (SN 1978, nguyên là Thượng úy, công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu Bộ Công an) bị tòa tuyên phạt 6 năm tù về tội "Tàng trữ trái phép chất ma tuý"; 1 năm tù về tội "Vu khống". Tổng hình phạt bị cáo Vững phải chấp hành 7 năm tù.

Tham dự phiên xét xử vụ cựu Thượng úy công an nhận 1 tỷ đồng tống người vô tội vào tù bằng ma túy; nhiều người không khỏi bức xúc trước kế hoạch thâm hiểm mà hai người đàn bà giăng ra đối với anh Nguyễn Văn Thiện (SN 1975, ở quận Tây Hồ, Hà Nội).

Nhiều người đã dành từ khen ngợi và khâm phục trước màn đấu trí, thoát thân một cách ngoạn mục của anh Thiện. Cũng chính anh là người lật ngược thế cờ, thu thập, đưa ra chứng cứ vạch mặt hai người đàn bà hiểm ác.

Đứng trước tòa, anh Nguyễn Văn Thiện nhớ lại, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 28/10/2016, sau khi gặp đối tác mua đất tại quán cà phê trên đường Lê Đức Thọ, anh Thiện điều khiển xe di chuyển đến Nam Từ Liêm thì bị 1 tổ công tác cảnh sát cơ động ra hiệu lệnh kiểm tra, đồng thời yêu cầu khám xét trái quy định.

Sau một hồi kiểm tra, cuối cùng, 1 đồng chí cảnh sát lấy trong cốp xe ghế phụ trước 1 gói giấy trắng và nói nghi là ma túy.

Với phản xạ của một người vô can, anh Thiện lập tức phản ứng “Sao các anh nói như vậy, sao lại bỏ ma túy vào xe của tôi. Các anh bắt ma túy không dễ dàng như vậy đâu”.

Theo đúng kịch bản các đối tượng giăng ra, anh Thiện bị tạm giữ hình sự. Anh Thiện nhớ lại “Lúc bị tạm giữ, bản thân tôi không phạm tội đó nên tất cả các bản lấy lời khai, tôi đều khẳng định vô tội”.

Theo lời kể của anh Thiện: 6 ngày bị tạm giam trong Hỏa Lò, anh Thiện suy nghĩ bản thân mình là người kinh doanh không mâu thuẫn với ai, nếu có thì chỉ mâu thuẫn với Vân. Lý do là anh Thiện mất niềm tin với Vân, vì trong thời gian đang chung sống với mình, Vân lại sinh con với người khác. Tiếp đến, năm 2013, giữa hai người còn có mâu thuẫn về tài sản.

Một chi tiết bất thường khiến anh Thiện chú ý đến Vân đó là: Thường ngày khi hai người đi cùng nhau, Vân thường hay ngồi ghế phụ phía trước cùng anh Thiện, nhưng hôm xảy ra sự việc Vân lại xuống ghế sau ngồi. Anh Thiện có hỏi thì Vân nói “em đã ngồi ghế sau rồi, anh còn hỏi làm gì”, vậy nên anh cũng không hỏi thêm.

“Chính vì nghi ngờ Vân, nên khi hết thời hạn tạm giữ không tìm ra chứng cứ chứng minh tôi phạm tội liên quan đến ma túy, tôi được trả tự do. Thay vì truy khảo Vân làm rõ những dấu hỏi trong đầu mình, tôi âm thầm thu thập chứng cứ”, anh Thiện nói.

Cả hội trường lặng thinh, cuốn theo lời trình bày của bị hại: Anh Thiện cho biết đã âm thầm rút list số điện thoại thì phát hiện, khoảng 20 ngày trước thời điểm anh Thiện bị bắt, Vân và Vững liên tục gọi điện, nhắn tin cho nhau.

Lúc này, anh Thiện dùng đòn tâm lý, Vân đã phải thú nhận tất cả tội lỗi của mình, và tất nhiên, những lời thú nhận này của Vân đã được anh Thiện ghi âm lại.

"Lúc tôi được trả tự do, tôi nghi ngờ Vân, tra điện thoại, tôi thấy rơi vào khoảng 20 ngày lúc trước tôi bị bắt thấy Vân và Vững liên tục gọi điện với nhau. Thấy tin nhắn, đánh đòn tâm lý Vân. Khi Vân thú nhận tôi đã ghi âm lại".

Trước thái độ hối hận và van xin minh tha thứ, anh Thiện đã bàn bạc với Vân lấy lời thú nhận của Vững.

Theo đó, anh Thiện mua 2 máy ghi âm, 1 cái đưa cho Vân cầm theo người khi đi nói chuyện với Vững, 1 cái anh Thiện lén để trong túi xách của Vân.

Với rất nhiều các file ghi âm thu thập được giữa Vân và Vững, cựu Thượng úy công an không thể chối cãi. Kết cục, hai người đàn bà hiểm ác lần lượt lĩnh những bản án thích đáng.

Nhận 1 tỷ đồng đẩy người vô tội vào tù, cựu Thượng úy Công an lĩnh 7 năm tù

Thứ 4, 08/01/2020 | 20:03
Cho rằng bản thân mình bị oan, song với nhân chứng, vật chứng không thể chối cãi, cựu Thượng úy Công an nhận 1 tỷ đồng đẩy người vô tội vào tù bằng ma túy bị tòa tuyên phạt 7 năm tù giam.

Vụ ném ma túy vào ôtô đẩy người tình đi tù: Lời khai bất ngờ của kẻ bạc tình và cựu Thượng úy biến chất

Thứ 4, 08/01/2020 | 14:11
Nguyễn Thị Vân khai trước tòa rằng nhiều lần bị anh Thiện đánh đập nên tâm sự với Nguyễn Thị Vững, cựu Thượng úy công an. Vững nói “tao làm công an, tao có cách”.

Hình ảnh đầu tiên phiên xử cựu Thượng úy công an xinh đẹp trong vụ ném ma túy vào xe ô tô người khác

Thứ 4, 08/01/2020 | 10:51
Sau một thời gian dài bị tạm giam, cựu Thượng úy công an xinh đẹp Nguyễn Thị Vững nhìn xanh xao và suy sụp trước án phạt tù đang chờ mình ở phía trước.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.