Lý lịch 'sáng trưng' của bác sĩ ném xác bệnh nhân

Lý lịch 'sáng trưng' của bác sĩ ném xác bệnh nhân

Thứ 2, 28/10/2013 | 14:23
0
Bố làm bác sĩ quân đội, mẹ cũng là cán bộ Nhà nước, bản thân lại được đào tạo bài bản nên trong con mắt bạn bè, người dân ở quê, Tường là người có lý lịch 'sáng trưng'.
Thế nên khi biết tin Tường chính là vị bác sĩ trực tiếp ném xác khách hàng xuống sông, ai cũng bàng hoàng không tin anh ta lại có lúc nhẫn tâm như thế.
Một ngày sau khi thông tin bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, sinh năm 1973, trú tại 66 A Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội, Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường bị bắt giữ về hành vi ném xác bệnh nhân, chúng tôi tìm về quê anh ta ở xóm 5, xã Nhân Khang, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.
Chưa vào được nhà Tường nhưng chỉ cần dừng xe ở ngã ba cổng trào, lối rẽ từ đường tỉnh lộ 63 vào địa phận xã Nhân Khang, hỏi thăm, người dân nơi đây đã nói ngay: “Tìm nhà Cường Đạt phải không? Có ai ngờ nó thông minh, tốt bụng vậy mà lại làm liều đến thế”. Cường Đạt là tên gọi thường ngày của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường thời còn ở quê đi học.
Cũng giống như ở những làng quê nông thôn yên bình khác, ngôi nhà mái bằng một tầng của bố mẹ Tường nằm khiêm tốn trong một khuôn viên rộng có vườn cây ăn quả. Cửa đóng then cài như thể không có ai ở nhà. Thấy chúng tôi ngó nghiêng, một bác hàng xóm cho biết bà Nguyệt, mẹ của bác sĩ Tường vừa lên Hà Nội, chắc là trông nhà, trông cháu vì con trai, con dâu đều bị bắt cả. Ở nhà chỉ còn một cô em gái Tường tuy nhận thức chậm chạp nhưng vẫn có thể tự làm được những việc sinh hoạt cá nhân.
Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Công Nghị, trưởng công an xã Nhân Khang cho biết, trước đây ngày còn ở nhà, Tường có tên đầy đủ là Nguyễn Vũ Cường sau đó đổi thành Nguyễn Mạnh Tường. Bố Tường, ông Nguyễn Vũ Đạt trước đây là một bác sĩ quân y, sau khi nghỉ hưu về quê mở phòng mạch chuyên chữa các bệnh về răng, hàm mặt cho người dân địa phương. 
Pháp luật - Lý lịch 'sáng trưng' của bác sĩ ném xác bệnh nhân
Mẹ Tường là bà Nguyệt, trước đây công tác tại cửa hàng bách hóa huyện, giờ đã nghỉ hưu. Tường là con trai duy nhất, bên dưới có 3 em gái trong đó 2 người em gái sinh đôi là Nguyễn Thị Hương và Nguyễn Thị Hoàn giờ đều công tác trong ngành y ở Hà Nội. Ở nhà chỉ có cô em gái mắc bệnh thiểu năng trí tuệ sống với bố mẹ. Từ ngày chồng mất, bà Nguyệt sống ở nhà là chính, thi thoảng vài tháng một lần mới lên Hà Nội thăm các con.
“Dân trong xã chúng tôi ban đầu không tin khi thấy báo chí đăng là bác sĩ Tường, giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường, nhưng đến lúc có điện thoại của công an Hà Nội đề nghị cung cấp thông tin thì không còn gì nghi ngờ nữa”, anh Nghị cho biết.
Để tìm hiểu thêm thông tin về vị bác sĩ ném xác nạn nhân xuống sông, chúng tôi tìm về trường PTTH Lý Nhân, đóng trên địa bàn thị trấn Vĩnh Trụ, nơi Tường có 3 năm theo học ở đây.
Tiếp chúng tôi, bà giáo Đỗ Thu Hiền, giáo viên chủ nhiệm 3 năm cấp 3 của Tường, khóa học 1987-1990. Bà Hiền cho biết khi còn đi học, Tường là một học sinh giỏi, trầm tính và có ý chí cao độ. Học thuộc diện khá trong khối nhưng khi thấy Tường 2 lần thi đại học Y không đỗ, mọi người khuyên Tường nên chọn trường tốp trung, nhưng anh quyết tâm không bỏ cuộc. Năm thứ 3, Tường đỗ ĐH Y Hà Nội với số điểm khá cao. Kể từ đó con đường công danh của Tường cứ thế phát triển.
“Lần nào về quê thăm nhà, vào dịp 20.11, Tường đều đến thăm tôi, có lần còn dẫn cả vợ con vào chơi”, cô giáo Hiền cho biết. Theo lời cô Hiền thì lần gần đây nhất về thăm trường, Tường khoe với cô rằng mình chuẩn bị bảo vệ luận án tiến sĩ.
Tại nhà cô giáo Hiền, chúng tôi còn gặp các chị Cao Thị Thanh Mai và Đỗ Thị Khánh Hương, bạn thân với Tường từ ngày học phổ thông, hiện là giáo viên tiểu học ở xã Đồng Lý, huyện Lý Nhân. Theo nhận xét của mọi người thì Tường khá trầm tính, học rất giỏi môn sinh vật và hóa học, có nghị lực và nhiệt tình với mọi người.
Khoảng chục năm sau khi Tường tốt nghiệp Đại học thì bố Tường qua đời. Mất chỗ dựa tinh thần lớn, nhưng Tường chỉ chới với một thời gian rồi sau đó thi tuyển được vào bệnh viện E, rồi chuyển sang bệnh viện Việt Đức và nay là bệnh viện Bạch Mai. Trong con mắt bạn bè và đồng nghiệp, Tường được đánh giá là bác sĩ có tay nghề cao về khoa xương khớp. Thời gian công tác ở đây, Tường lập gia đình với một y tá, mấy năm sau anh ta mới chuyển về bệnh viện Bạch Mai công tác, còn vợ Tường vẫn làm việc ở bệnh viện E.
“Đầu năm vừa rồi, Tường có về quê và gặp chúng em. Tường nói đã chuyển nơi công tác, mua được nhà Hà Nội và có dự định mở một trung tâm thẩm mỹ viện”, chị Hương cho biết. Vì chơi thân với nhau nên nhóm bạn, trong đó có chị Hương đã hùn vốn cho Tường vay mượn để mua trang thiết bị mở Trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường, đâu ngờ từ đây mà xảy ra chuyện.
Tại buổi họp báo chí về những vấn đề liên quan đến vụ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường làm chết người rồi ném xác phi tang tại bệnh viện Bạch Mai, chúng tôi được biết bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường từng học chuyên khoa định hướng ngoại, đến năm 2004 thì theo học chuyên khoa cột sống. Hiện bác sĩ Tường đang là nghiên cứu sinh chuẩn bị bảo vệ bằng tiến sĩ.
Ông Đỗ Doãn Lợi (Phó giám đốc, Viện trưởng viện tim mạch Bệnh viện Bạch Mai) cho biết: “Phía bệnh viện đã đưa ra quyết định đình chỉ công tác đối với bác sĩ Tường để phục vụ công tác điều tra, bệnh viện đồng thời thành lập tổ công tác do đồng chí Nguyễn Ngọc Hiền làm tổ trưởng, cùng với các đồng chí trong ban thanh tra nhân dân, phòng tổ chức, khoa ngoại, đoàn thanh niên phối hợp với cơ quan chức năng để giải quyết vấn đề. Tổ đã đến thăm gia đình nạn nhân, cùng với gia đình phối hợp với cơ quan chức năng tìm kiếm thi thể nạn nhân và giải quyết hậu quả tiếp theo vụ việc”.
Cũng theo ông Lợi thì trong quá trình làm việc của mình, bản thân bác sĩ Tường chưa có biểu hiện gì sai phạm trước đó. Ông Tường là người có học thức chuyên môn, được đào tạo cơ bản, trước đây từng học chuyên khoa định hướng ngoại, đến năm 2004 thì theo học chuyên khoa cột sống. Hiện bác sĩ Tường đang là nghiên cứu sinh, làm luận án tiến sĩ.
“Bác sĩ Tường chỉ được học về chấn thương chỉnh hình, còn Bệnh viện Bạch Mai không có chuyên khoa thẩm mỹ và cũng được biết việc hoạt động của thẩm mỹ viện Cát Tường chưa có giấy phép hoạt động. Trước sự việc trên, chúng tôi xin được khuyến cáo bệnh nhân khi tìm đến những mỹ viện làm đẹp cần phải tìm hiểu thật kỹ để tránh nhưng phòng khám chưa đạt tiêu chuẩn, tránh những sự việc đau lòng có thể xảy ra như sự việc vừa rồi…”, ông Lợi nhấn mạnh.

Khoảng 9h ngày 18.10, chị Huyền đã đến thẩm mỹ viện Cát Tường liên hệ làm thẩm mỹ hút mỡ, nâng ngực và đặt cọc 50 triệu đồng, được nhân viên hẹn 11h hôm sau đến thực hiện. 

Ngày 19.10, chị Huyền quay lại thẩm mỹ viện này. Khoảng 12h cùng ngày, ông Nguyễn Mạnh Tường, giám đốc thẩm mỹ viện cùng các nhân viên Lê Thị Ngọc Vân, Bùi Thị Hoa, Nguyễn Ngọc Thư tiến hành quá trình hút mỡ nâng ngực cho chị Huyền.

Đến khoảng 17h45, nhân viên phát hiện chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được nên thông báo cho ông Tường. Ông Tường đến kiểm tra, sau đó đặt ống thở, tiêm thuốc trợ tim nhưng chị Huyền đã tử vong.

Ông Tường mang thi thể chị Huyền ra ôtô chở thi thể nạn nhân theo hướng quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì. Khoảng 23h30, khi đến giữa cầu, Tường dừng ô tô rồi cùng Khánh bê thi thể nạn nhân ra khỏi xe, khiêng qua thành cầu vứt xuống sông Hồng

Theo Minh Châu (Xzone/Tri thức thời đại)

Bác sĩ Cát Tường lý giải việc ném xác, không gọi cấp cứu

Thứ 2, 28/10/2013 | 08:13
Liên quan đến vụ việc giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang thi thể nạn nhân vào ngày 19/10, Công an Hà Nội tiếp tục lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Mạnh Tường - Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường để tìm ra manh mối nhằm vớt thi thể chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, 39 tuổi (trú tại Hoàn Kiếm - Hà Nội) trong thời gian sớm nhất.

Bác sĩ Cát Tường phi tang xác nạn nhân ở trên bờ?

Chủ nhật, 27/10/2013 | 21:21
Chồng của nạn nhân Huyền trăn trở sau nhiều ngày không tìm thấy thi thể của vợ: “Tôi cứ bán tín bán nghi, không biết vợ tôi có nằm dưới dòng sông này thật hay không, hay ông ta lại chia năm xẻ bảy vợ tôi ở nơi nào”.

'Do thời tiết lạnh, có thể 21 ngày thi thể mới nổi'

Thứ 2, 28/10/2013 | 11:01
"Với thời tiết lạnh, thi thể thường lâu nổi hơn, thời gian đó có thể là 10 ngày, 15 ngày thậm chí là đến 21 ngày. Do đó, việc thi thể nạn nhân Huyền chưa nổi là điều bình thường." - Thượng tá Nguyễn Văn Cương, phó trưởng phòng CSGT đường thủy (PC68), công an TP Hà Nội cho biết.

Ngư dân tự nguyện tìm nạn nhân bị bác sĩ phi tang

Thứ 2, 28/10/2013 | 13:09
Hơn 9 ngày trôi qua kể từ khi chị Huyền bị giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường gây tử vong rồi ném xuống sông, đến trưa 28/10 xác nạn nhân vẫn bặt tăm.

‘Đã thuê thợ lặn giỏi nhất tìm nạn nhân bị phi tang’

Thứ 2, 28/10/2013 | 13:06
“Hơn 9 ngày qua gia đình chúng tôi đã thuê những thợ lặn giỏi nhất miền bắc, nhiều nhà ngoại cảm trợ giúp, thuê thuyền cả ngày đi hàng trăm km dọc sông Hồng tìm kiếm nhưng vẫn không thấy xác em dâu đâu cả”, anh T (anh rể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) cho hay.

Ảnh: Thợ lặn đang mò nạn nhân bị bác sĩ phi tang

Thứ 6, 25/10/2013 | 08:38
Sáng 25/10 gần 20 thợ lặn tiếp tục quần thảo sông Hồng đoạn gần cầu Thanh Trì để tìm kiếm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền - tử vong do phẫu thuật nâng ngực tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, Hà Nội.

Bác sĩ Cát Tường lý giải việc ném xác, không gọi cấp cứu

Thứ 2, 28/10/2013 | 08:13
Liên quan đến vụ việc giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang thi thể nạn nhân vào ngày 19/10, Công an Hà Nội tiếp tục lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Mạnh Tường - Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường để tìm ra manh mối nhằm vớt thi thể chị Nguyễn Thị Thanh Huyền, 39 tuổi (trú tại Hoàn Kiếm - Hà Nội) trong thời gian sớm nhất.

Bác sĩ Cát Tường phi tang xác nạn nhân ở trên bờ?

Chủ nhật, 27/10/2013 | 21:21
Chồng của nạn nhân Huyền trăn trở sau nhiều ngày không tìm thấy thi thể của vợ: “Tôi cứ bán tín bán nghi, không biết vợ tôi có nằm dưới dòng sông này thật hay không, hay ông ta lại chia năm xẻ bảy vợ tôi ở nơi nào”.

'Do thời tiết lạnh, có thể 21 ngày thi thể mới nổi'

Thứ 2, 28/10/2013 | 11:01
"Với thời tiết lạnh, thi thể thường lâu nổi hơn, thời gian đó có thể là 10 ngày, 15 ngày thậm chí là đến 21 ngày. Do đó, việc thi thể nạn nhân Huyền chưa nổi là điều bình thường." - Thượng tá Nguyễn Văn Cương, phó trưởng phòng CSGT đường thủy (PC68), công an TP Hà Nội cho biết.

Ngư dân tự nguyện tìm nạn nhân bị bác sĩ phi tang

Thứ 2, 28/10/2013 | 13:09
Hơn 9 ngày trôi qua kể từ khi chị Huyền bị giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường gây tử vong rồi ném xuống sông, đến trưa 28/10 xác nạn nhân vẫn bặt tăm.

‘Đã thuê thợ lặn giỏi nhất tìm nạn nhân bị phi tang’

Thứ 2, 28/10/2013 | 13:06
“Hơn 9 ngày qua gia đình chúng tôi đã thuê những thợ lặn giỏi nhất miền bắc, nhiều nhà ngoại cảm trợ giúp, thuê thuyền cả ngày đi hàng trăm km dọc sông Hồng tìm kiếm nhưng vẫn không thấy xác em dâu đâu cả”, anh T (anh rể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) cho hay.

Ảnh: Thợ lặn đang mò nạn nhân bị bác sĩ phi tang

Thứ 6, 25/10/2013 | 08:38
Sáng 25/10 gần 20 thợ lặn tiếp tục quần thảo sông Hồng đoạn gần cầu Thanh Trì để tìm kiếm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền - tử vong do phẫu thuật nâng ngực tại Thẩm mỹ viện Cát Tường, Hà Nội.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.