Maguire bao giờ mới hết tấu hề?

Thứ 4, 13/09/2023 | 13:57
0
Chỉ trong vòng có 2 trận đấu cùng ĐT Anh, trung vệ Harry Maguire đã có 2 tình huống tấu hề không thể ngớ ngẩn hơn. Biệt danh "chúa hề" vẫn chưa buông tha anh.
Bóng đá Anh - Maguire bao giờ mới hết tấu hề?

Kèm đồng đội để đối thủ ghi bàn
Ở trận đấu với ĐT Ukraine tại vòng loại EURO 2024, ĐT Anh đã bị cầm hòa một cách đáng tiếc với tỷ số 1-1 và đứt mạch toàn thắng.

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Tam sư đã để đối phương vượt lên dẫn trước. Phút 26, Ukraine tổ chức bài bản một tình huống phản công và sau màn chồng biên bên cánh phải, Konoplia đưa bóng vào giữa để Zinchenko băng xuống đúng lúc, thực hiện cú dứt điểm một chạm đủ tung lưới Pickford.

Khi xem lại tình huống Oleksandr Zinchenko mở tỷ số cho Ukraine, trung vệ Harry Maguire của tuyển Anh có tình huống phòng ngự khó hiểu. Anh lao thẳng vào đồng đội Marc Guehi, tạo điều kiện cho hậu vệ của Arsenal dễ dàng xâm nhập vòng cấm và ghi bàn.

Bóng đá Anh - Maguire bao giờ mới hết tấu hề? (Hình 2).

Người hâm mộ đổ xô lên Twitter đã bình luận sôi nổi về cách phòng ngự của ngôi sao đang khoác áo Manchester United. Một người dùng nhận xét: "Harry Maguire đang làm cái quái gì vậy, anh ta ngăn cản đồng đội của mình phòng ngự”. Người thứ hai viết: “Harry Maguire cũ của mùa giải mới. Lại một tình huống theo kèm đồng đội”.

Người thứ 3 bình luận: “Tôi không thể kiên nhẫn với Southgate nữa, hãy loại bỏ anh ta ngay lập tức”. Một người khác viết thêm: “Ở CLB, anh ta theo kèm Luke Shaw, còn ở ĐT Anh, Marc Guehi là nạn nhân, thật khó hiểu”.

Rất may cho tuyển Anh là Kyle Walker đã gỡ hòa 1-1, giúp Tam sư có 1 điểm.

Vào sân từ ghế dự bị để phản lưới
Sau pha “theo kèm đồng đội” ở trận hòa Ukraine, Maguire bị đẩy lên ghế dự bị khi Anh đá giao hữu với Scotland. HLV Gareth Southgate sử dụng cặp trung vệ Marc Guehi - Lewis Dunk trong đội hình xuất phát nhưng sau giờ nghỉ vẫn phải tung cựu đội trưởng MU vào sân thay Guehi chấn thương.

Thời điểm Maguire xuất hiện, Anh dẫn 2-0 nhờ các pha lập công của Phil Foden cùng Jude Bellingham trong hiệp 1. Tuy nhiên, đến phút 67, trung vệ thuộc biên chế MU lại “tấu hài”. Trong nỗ lực cản phá quả tạt của Andy Robertson, anh lại vô tình đưa bóng về lưới nhà, khiến thủ môn Aaron Ramsdale chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Bóng đá Anh - Maguire bao giờ mới hết tấu hề? (Hình 3).

Thêm một lần nữa, Maguire trở thành cái tên bị chế giễu và công kích trên mạng xã hội. HLV Gareth Southgate sau trận vẫn bảo vệ học trò: “Đây là hệ quả của việc đối xử một cách lố bịch với Maguire trong một thời gian dài. Thực sự là trò hề khi đối xử với một cầu thủ như vậy. Tôi chưa từng thấy cầu thủ nào bị đối xử như vậy, không phải bởi người hâm mộ Scotland mà từ chính các bình luận viên, chuyên gia, những người Anh. Dù gì thì điều này cũng vượt quá sức tưởng tượng của tôi”.

May mắn cho Maguire là pha phản lưới nhà này không ảnh hưởng tới chiến thắng chung cuộc của tuyển Anh. Trong khoảng thời gian còn lại, đội trưởng Harry Kane đã lập công để ấn định tỉ số 3-1. Nếu Tam Sư bị Scotland cầm chân hoặc thắng ngược, áp lực dành cho trung vệ sinh năm 1993 chắc chắn sẽ còn lớn hơn rất nhiều.

Vẫn được Southgate che chở
Maguire đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp khi vị trí ở CLB. Giờ đây, anh đang có nguy cơ bị trừng phạt ở đội tuyển quốc gia.

Sau trận đấu, HLV Gareth Southgate vẫn ra sức bảo vệ Maguire sau khi ngôi sao của MU. Ông nói: “Đó như là một trò đùa. Tôi chưa bao giờ biết một cầu thủ nào bị đối xử như vậy, theo cách mà Maguire phải nhận. Nó không phải từ những người hâm mộ Scotland mà bởi những bình luận viên, chuyên gia của chúng ta, bất kể đó là gì".

Bóng đá Anh - Maguire bao giờ mới hết tấu hề? (Hình 4).

"Họ đã tạo ra thứ gì đó vượt xa mọi thứ tôi từng thấy. Harry Maguire là một nhân tố chủ chốt của chúng tôi và đội tuyển Anh. Cậu ấy là một phần quan trọng của tuyển Anh".

"Mỗi khi Harry Maguire ra sân, sự kiên cường mà cậu ấy thể hiện, những đường bóng mà cậu ấy thể hiện thật đáng kinh ngạc. Harry Maguire là một cầu thủ hàng đầu và tất cả chúng tôi đều ở bên cậu ấy”.

Dù liên tục được HLV Southgate ủng hộ và tin tưởng nhưng nếu không sớm lấy lại vị trí trong màu áo MU, khả năng cao ngôi sao này sẽ phải ngồi nhà xem EURO 2024.

Đăng Nguyên

Tag: Maguire

Sau tất cả, MU quá lớn đối với Maguire!

Thứ 5, 10/08/2023 | 16:55
Hậu vệ người Anh chuẩn bị rời Old Trafford với giá trị chỉ bằng một phần ba khi anh đến MU. Sau tất cả, Quỷ đỏ vẫn là CLB quá lớn với Maguire.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.