Thanh niên mất mạng trước ngày cưới chỉ vì 'cái nhìn đểu'

Thanh niên mất mạng trước ngày cưới chỉ vì 'cái nhìn đểu'

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:26
0
Ra về sau khi được mời dự sinh nhật con của bạn, nhóm thanh niên đã gây ra vụ án mạng rúng động chỉ vì bị người lạ mặt nhìn đểu.

Hậu quả đau lòng xảy ra khi một nạn nhân vô tội đã bị nhóm thanh niên này tập trung đánh cho đến chết mới chịu buông tay. Trả giá cho những hành động ngông cuồng và côn đồ của tuổi trẻ ấy, nhóm thanh niên gây ra vụ án lần lượt tra tay vào còng. 

Truy sát người đi đường

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan CSĐT công an huyện Củ Chi (TP.HCM), sáng 11/9, cơ quan này ra quyết định bắt giữ hai đối tượng Trần Quang Khoa (tự Tèo nhỏ, SN 1995) và Võ Thành Long (tự Tý Long, SN 1991, cùng ngụ xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi) để điều tra về hành vi "giết người". Trao đổi với PV, Trung tá Ngô Hùng Thanh, Đội phó Đội CSĐTTP về TTXH cơ quan CSĐT công an huyện Củ Chi cho biết: "Trước đó, vào khoảng 11h ngày 8/9, Nguyễn Văn Phong tổ chức sinh nhật cho con tại nhà (ấp Bàu Xim, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi). Để bữa tiệc mừng ngày sinh của con được đông vui, Phong có mời rất đông bạn bè trong đó có Long và Khoa.

Đến 13h cùng ngày, Khoa, Long và hai người bạn gái tạm biệt chủ nhà ra về. Nhóm thanh niên này vừa bước ra đến cổng nhà P. thì gặp Lê Hoàng Thông (tự Thìn, SN 1993, ngụ ấp Bàu Xim, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi) điều khiển xe máy hiệu Jupiter. Ngồi sau xe Thông, có Huỳnh Tấn Tài (SN 1998, ngụ xã tân Phú Trung, huyện Củ Chi) và Nguyễn Đức M. (tự Luỗi, SN 1986, ngụ ấp Bàu Xim, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi). Trong lúc điều khiển xe máy qua nhóm thanh niên của Khoa, Tài có hỏi "nhìn cái gì" rồi tiếp tục lái xe chạy đi.

Lúc này, Khoa không trả lời mà chỉ đưa tay ra ngoắc nhóm Tài đứng lại. Khá hung hăng, Thông dừng xe lại rồi ngang nhiên cầm roi điện đến chích vào Khoa. Thấy vậy, cả nhóm thanh niên của Khoa xông ra đánh Thông và những người đi cùng. Chứng kiến cảnh kinh hoàng, M. hoảng hồn bỏ chạy được khoảng 500m thì Khoa, Long, Phong và một số thanh niên khác đuổi kịp. Ngay khi tiếp cận được M., các đối tượng này đã quật ngã M. xuống ruộng. Không chỉ vậy, đối tượng Phong dùng chân phải đá mạnh vào hông M. Mặt khác, Khoa cầm cây gậy dài 1,5m đánh vào đầu M. làm cho nạn nhân té ngã tư thế nằm nghiêng. Chưa chịu dừng lại, Phong tiếp tục cầm vỏ chai bia Sài Gòn đỏ đánh từ trên xuống trúng vào thái dương phải của M. khiến vỏ chai vỡ thành nhiều mảnh. Trước khi rời khỏi hiện trường, Long tiếp tục lấy đoạn cây của Khoa đánh liên tiếp vào người M. làm cho nạn nhân bị ngất tại chỗ.

Pháp luật - Thanh niên mất mạng trước ngày cưới chỉ vì 'cái nhìn đểu'

Hai đối tượng Long và Khoa tại nhà tạm giam. Ảnh Thơ Trịnh.

Trung tá Thanh cho hay, ngay sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân M. được người dân đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi cấp cứu. Vì các vết thương quá nặng, nạn nhân được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhưng đã tử vong vào lúc 21h10 cùng ngày. Có mặt tại hiện trường, cơ quan CSĐT kết hợp với Viện KSND huyện Củ Chi tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của nhiều nhân chứng. Tại hiện trường, cơ quan CSĐT thu được rất nhiều hung khí gây ra cái chết của nạn nhân gồm: Ba đoạn gỗ vuông; mảnh vỡ vỏ chai bia Sài Gòn; một dụng cụ dùng để tích điện do Trung Quốc sản xuất.

Sau khi thực hiện kiểm tra pháp y với tử thi của nạn nhân, cơ quan CSĐT xác định nguyên nhân khiến anh M. tử vong là do chấn thương sọ não. Mặt khác, cơ quan CSĐT cũng tiếp tục truy xét, mời các đối tượng liên quan cùng chủ nhà của buổi tiệc lấy lời khai sự việc. Cho đến 10h ngày 9/9, Võ Thành Phong đã tìm đến trụ sở cơ quan CSĐT đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Sau đó, cơ quan CSĐT đã vận động gia đình đưa đối tượng Trần Quang Khoa ra đầu thú vào 22h cùng ngày. Tại cơ quan công an, Khoa khai nhận đã dùng cây gỗ 3 vuông dài 1,5m đánh từ trên xuống đầu nạn nhân M. khiến cây gỗ gãy làm 3 đoạn.

Có mặt tại nhà tạm giam, PV có dịp được giáp mặt với Long và Khoa - hai đối tượng đã gây ra cái chết thảm thương cho nạn nhân M.. Nhìn khuôn mặt non nớt của Khoa và Long, nhiều người không khỏi lắc đầu ái ngại về hậu quả của những hành động nông nổi gây ra. Gặp PV, Khoa và Long chỉ biết cúi đầu và tỏ vẻ ân hận khi đã quá muộn màng. Họ đã vô tình chôn vùi tuổi trẻ của mình trong chốn lao tù chỉ vì không làm chủ được hành động ngông cuồng.

Quỵ ngã khi thấy con chết tức tưởi

Tìm đến gia đình nạn nhân M., PV không khỏi xót thương bởi số phận ngắn ngủi của một thanh niên đã tức tưởi ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ. Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị G. (SN 1957, mẹ anh M.) thốt lên những lời uất hận không thành lời vì khóc thương con: "Cái chết tức tưởi của M. là cú sốc quá lớn đối gia đình chúng tôi. Nhìn cảnh con chết dưới bàn tay tàn độc của nhóm sát nhân mà tôi xót xa và đứt ra từng khúc ruột. Tôi chỉ biết gào khóc gọi tên con và quỵ ngã trước những hành động vô nhân tính của nhóm người kia. Thằng bé xưa nay hiền lành, chưa làm ai ở đây mất lòng. Ngay cả đến một đứa trẻ con trong xóm cũng quý trọng và yêu thương cháu. Vậy mà, không ngờ cháu lại bị những kẻ côn đồ giết chết trong giây lát...". Nói đến đây, bà G. lại gào khóc và gọi con mình: "Sao con lại bỏ mẹ mà đi khi tuổi thanh xuân còn quá dài. Mẹ biết phải sống làm sao, khi mỗi buổi sáng, mẹ không còn được nhìn thấy nụ cười hiền hòa của con nữa...".

Ngồi bên cạnh bà G., ông Nguyễn Văn Th. (SN 1959, bố nạn nhân M.) nghẹn lời: "M. là đứa con út trong gia đình phải gánh vác nhiều công chuyện. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cháu nghỉ học sớm để phụ giúp cha mẹ. Hàng ngày ngoài việc cắt cỏ nuôi bò, cháu cũng là người phụ mẹ buôn bán quán nước và lo cơm nước cho cả nhà mỗi bữa ăn. Vì tính hiếu thảo ấy, M. được mọi người biết đến và vô cùng yêu quý. Tôi vô cùng xót xa khi biết được cháu đã tìm mọi cách chạy thoát nhưng vẫn bị nhiều người truy đuổi hung hãn. Sau khi bị đánh đập vào nhiều nơi hiểm yếu, con tôi vẫn không được những kẻ ác nhân ấy buông tay, họ liên tục thượng cẳng tay, hạ cẳng chân với cháu ngay trước mặt nhiều người dân trong xóm. Tôi rất mong cơ quan điều tra nhanh chóng làm rõ vụ việc, đưa các đối tượng gây án ra chịu tội trước pháp luật để linh hồn cháu được bình yên nơi chín suối".                           

Nạn nhân chuẩn bị kết hôn

Kết thúc cuộc trò chuyện với PV, ông Nguyễn Văn Th. chia sẻ: "Đau xót lắm cô ơi. Cháu chết đi không chỉ là nỗi đau đớn khôn nguôi của gia đình mà còn là cú sốc lớn đối với người bạn gái của cháu. Cả gia đình đã lên kế hoạch để cuối năm cưới vợ cho cháu M.. Nhưng có ai ngờ, cháu chưa kịp hưởng hạnh phúc mà cuộc đời bạn tặng thì đã vội lìa xa sự sống này. Đau xót quá!". 

Thơ Trịnh

Nhậu say, đâm chết sinh viên chỉ vì bị nhìn đểu

Thứ 6, 19/07/2013 | 10:44
Nhậu nhẹt say sưa hết 12 chai rượu, sau khi chén chú chén anh ở quán vẫn chưa thấy đủ phê, cả đám liền mua thêm vài chai nữa về phòng trọ nhậu tiếp.

Cận cảnh nghi can đâm thủng bụng bạn vì bị "nhìn đểu"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Đức Anh chạy bộ xuống chân cầu vượt, Hải Anh chạy sau đã bị Đỗ Tuấn Anh dùng dao đâm một nhát vào bụng, xuyên đến gan.

Án mạng đau lòng vì em ép anh trai đánh chị dâu

Thứ 4, 14/08/2013 | 15:59
Bố mẹ ly dị từ nhỏ, tuy được mẹ thương yêu hết mình nhưng Nguyễn Minh T. không đền đáp công ơn nuôi dưỡng của mẹ mà lại sa đà vào ma túy.

Án mạng đau lòng chỉ vì nghi bị vu oan

Thứ 6, 16/08/2013 | 16:07
Những giọt nước mắt mặn đắng lăn dài trên đôi gò má của hai người vợ khi chứng kiến cảnh hai người chồng, một bị chết, một thành tội phạm vì hành vi giết người.

Án mạng lúc nửa đêm chỉ vì câu nói trong quán nhậu?

Thứ 6, 02/08/2013 | 15:46
Tàn cuộc nhậu đêm, sau khi vừa chở một người bạn về nhà, một thanh niên được phát hiện đã tử vong trên đường với nhiều vết đâm vào cổ.

Án mạng đau lòng từ việc đòi tiền cá độ bóng đá

Thứ 2, 15/04/2013 | 08:18
Mặc dù không liên quan gì với hai nhóm người đang cãi cọ nhau về chuyện nợ nần, nhưng Ngô Văn Hướng và các đối tượng muốn chứng tỏ bản lĩnh anh hùng rơm, liền bàn nhau dùng hung khí để dằn mặt và bênh vực người yếu thế.
Cùng chuyên mục

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.