Ukraine tấn công bằng máy bay không người lái, gây ra vụ nổ cạnh trụ sở quân đội Nga

Thứ 6, 08/09/2023 | 16:06
0
Các video trên mạng xã hội cho thấy vụ tấn công tại khu vực cạnh trụ sở quân đội Nga tại thành phố Rostov-on-Don.

Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái đã gây ra một vụ nổ cạnh trụ sở quân đội Nga tại thành phố Rostov-on-Don vào thứ Năm, khi Kyiv tiếp tục triển khai chiến dịch không kích chiến lược trên lãnh thổ Nga.

Các video trên mạng xã hội cho thấy vụ tấn công tại khu vực ven căn cứ quân sự này. Trong một bài đăng trên Telegram, thống đốc vùng Rostov ông Vasily Golubev cho biết một người đã bị thương và nhiều xe hơi đã bị hư hại sau khi hệ thống phòng không của Nga đánh chặn hai máy bay không người lái khí chúng đang di chuyển qua thành phố.

Một “lệnh khẩn cấp” đã được đặt ra tại khu vực quanh địa điểm rơi máy bay, và hơn 100 hộ dân đã được cung cấp chỗ ở tạm thời. Kyiv chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Rostov-on-Don là một thành phố nằm ở miền Nam Nga, cách không xa từ biên giới Nga - Ukraine. Thành phố này đã bị chiếm đóng trong một thời gian ngắn bởi binh lính Wagner trong cuộc nổi dậy chống lại điện Kremlin của tổ chức này.

Cuộc tấn công này là một trong một loạt các cuộc tấn công được thực hiện tại Nga trong đêm. Trong một bài đăng trên Telegram, thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin cho biết hệ thống phòng không của Nga đã đánh chặn một máy bay không người lái gần Moscow.

Ông đã viết: “Trong đêm qua, tại quận Ramensky, lực lượng phòng không đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hướng vào Moscow. Không có thương vong hay hư hại nào được báo cáo tại hiện trường nơi máy bay rơi. Dịch vụ khẩn cấp đã có mặt tại địa điểm này”.

Thế giới - Ukraine tấn công bằng máy bay không người lái, gây ra vụ nổ cạnh trụ sở quân đội Nga

Hậu quả từ vụ tấn công tại Rostov vào thứ Năm. (Ảnh: OLGA MALTSEVA/AFP/Getty Images)

Ukraine đã thể hiện ngày càng sẵn sàng thực hiện các cuộc tấn công xuyên biên giới, với mục tiêu dần dần bào mòn sự hậu thuẫn chiến tranh trong nước Nga và phá hoại các cơ sở hạ tầng của Nga.

Các cuộc tấn công này vẫn được thực hiện ngay khi Moscow tiếp tục công kích các thành phố của Ukraine, thường xuyên hướng vào các khu vực đông dân.

Vào thứ Tư, ít nhất 17 người trong đó có một trẻ nhỏ đã thiệt mạng sau khi một tên lửa của Nga tấn công một khu chợ tại thị trấn thuộc vùng Donetsk miền Đông Ukraine. Đây là một trong những cuộc tấn công tồi tệ nhất trong nhiều tháng qua.

Bên cạnh các cuộc tấn công lên lãnh thổ Nga, Kyiv cũng đã tiếp tục tấn công các khu vực lãnh thổ Ukraine bị Nga chiếm đóng.

Các quan chức do Nga bổ nhiệm tại vùng Zaporizhzhia cho biết trong thứ Năm, Ukraine đã tổ chức một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hướng vào Enerhodar, thành phố liền kề với nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

Đồng thời, vào thứ Năm, một quan chức hàng đầu của NATO ông Jens Stoltenberg đã cho biết sau nhiều tuần chiến đấu khó khăn, Ukraine đang “giành được một số thắng lợi” trong cuộc phản công.

“Quân đội Ukraine đang dần giành được một số thắng lợi. Họ đã phải chật vật chiến đấu nhưng họ đã thành công trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của Nga. Và họ đang tiếp tục tiến quân”.

Phát biểu của ông được đưa ra sau khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gửi một thông điệp về tiến triển của quân đội Ukraine trong tuần vừa rồi, với nội dung: “Bất kể người khác có nói gì, chúng tôi vẫn đang tiến quân, và đó là điều quan trọng nhất. Chúng tôi vẫn đang chiến đấu”.

Nguyễn Quang Minh (theo CNN)

Đạn Uranium nghèo Mỹ gửi tới Ukraine là gì, vì sao chúng gây tranh cãi?

Thứ 6, 08/09/2023 | 13:59
Chính phủ Mỹ đã thông qua quyết định cung cấp loại đạn Uranium nghèo gây nhiều tranh cãi tới Ukraine trong gói viện trợ mới có trị giá hơn 1 tỷ USD.

Ukraine khẳng định thành công nhỏ tại miền Nam, dự kiến thực hiện thỏa thuận ngũ cốc tại Biển Đen mà không có Nga

Thứ 6, 08/09/2023 | 13:55
Đại sứ Ukraine Vasyl Bodnar cho biết Ukraine đã gửi đề nghị tới Thổ Nhĩ Kỳ về việc thực hiện một “hành lang ngũ cốc” trên Biển Đen mà không có sự tham gia của Nga.

Su-27 Ukraine không kích, một tòa nhà bốc cháy dữ dội 

Thứ 6, 08/09/2023 | 14:00
Theo AVP thông tin ngày 7/9, vụ tấn công nhằm vào Konstantinovka được thực hiện lúc 14h04. Tên lửa chống radar HARM dường như đã được sử dụng trong cuộc không kích.
Cùng chuyên mục

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Thống đốc Ngân hàng Nga hành động sau chỉ đạo “nóng” của ông Putin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:10
Lãi suất ở Nga được duy trì ở mức cao để chống lại áp lực lạm phát gia tăng và chống đỡ đồng Rúp khỏi bị chao đảo trước các đòn trừng phạt của Mỹ và EU.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.