Maybach tham vọng đứng cùng mâm với các hãng sản xuất xe siêu sang

Thứ 3, 03/10/2023 | 07:53
0
Maybach sẽ nâng cấp các mẫu xe để tăng phần sang trọng và cao cấp hơn để cạnh tranh với các hãng siêu sang.

Mục tiêu của Maybach trong tương lai sẽ thu hẹp khoảng cách với hai thương hiệu ô tô xa xỉ hàng đầu là Bentley và Rolls-Royce. Vậy nên thương hiệu xe siêu sang của Mercedes-Benz sẽ mở rộng danh mục sản phẩm xe sang với hai dòng xe đang được xem xét là “Myth” và “Legend”, bên cạnh đó còn có biến thể mới của G-Wagen hoặc có thể là một mẫu siêu xe.

Đến nay, Maybach đã trở thành thương hiệu xe đáng tự hào nhất trong danh mục của Mercedes. Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng thương hiệu này sẽ mở rộng hạng mục xe siêu sang cực đỉnh. Dòng sản phẩm Maybach hiện tại gồm các phiên bản cao cấp của dòng xe S-Class, SUV EQS và GLS. Trong khoảng thời gian tới, thương hiệu sẽ bổ sung thêm mẫu xe “Myth” hoặc “Legend” có nét đặc sắc riêng thương hiệu.

Không nên bỏ lỡ - Maybach tham vọng đứng cùng mâm với các hãng sản xuất xe siêu sang

Những mẫu xe đặc biệt này có thể là những chiếc xe giới hạn đắt tiền hoặc thậm chí là những chiếc xe độc nhất vô nhị được đặt hàng riêng bởi các nhà sưu tập giàu có. Ngoài dòng Mercedes-Maybach S-Class và GLS đã ra mắt, nhiều lời đồn đoán về mẫu xe mới mang tên Mercedes-Maybach SL, sở hữu nhiều chi tiết trang trí đắt tiền hơn bất kỳ các mẫu xe sang đang bán trên thị trường.

Tất nhiên, các mẫu xe này chỉ kém các phiên bản độ từ Kahn hoặc Mansory một chút. Nếu đưa dòng sản phẩm thế hệ mới nhằm thu hẹp khoảng cách với Bentley và Rolls-Royce, hãng cần nỗ lực nhiều hơn thay vì bổ sung các chi tiết trang trí cầu kỳ.

Không nên bỏ lỡ - Maybach tham vọng đứng cùng mâm với các hãng sản xuất xe siêu sang (Hình 2).

Không có giới hạn cho trí tưởng tượng, đơn cử là các đề xuất như hồi sinh xe thể thao 2+2 300SL (W198), chiếc coupe The Ultimate SEC-Class, chiếc Vision One-Eleven màu cam, siêu xe AMG One… Với tư duy của Maybach “mọi thứ đều được chấp nhận” không phải là câu nói trống rỗng. Theo các nhà quản lý cấp cao của Mercedes, yếu tố quan trọng của xe sang sẽ đề cập đến không gian, sự riêng tư và sự độc quyền… là những ưu tiên hàng đầu không thể trang cãi.

Trong danh sách ưu tiên của hãng vẫn là chất lượng, tính khéo léo và sự an toàn cùng mức độ thoải mái đẳng cấp thể giới. Phần mềm và phần cứng tự động cùng khả năng sạc điện trong 5 phút, thậm chí ít hơn.

Không nên bỏ lỡ - Maybach tham vọng đứng cùng mâm với các hãng sản xuất xe siêu sang (Hình 3).

Những yếu tố khác của Maybach là sự hấp dẫn cảm xúc mà xe sang mang lại, trải nghiệm độc đáo của không gian nội thất đặc biệt. Lúc này ô tô như một nơi nghỉ ngơi cao cấp kết hợp các tiện nghi của phòng khách với trải nghiệm lái xe và sự thoải mái.

Ngọc Hoàng

Cùng chuyên mục

Ukraine: Nga tập kích dữ dội với 34 tên lửa, 4 nhà máy nhiệt điện bị hư hại nặng

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:19
Quân đội Nga rạng sáng ngày 27/4 đã giáng đòn tấn công dữ dội bằng tên lửa tầm xa, khiến 4 nhà máy nhiệt điện của Ukraine ở vùng Dnipropetrovsk, Ivano-Frankivsk và Lviv bị hư hại đáng kể.

Họp báo cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Asean – Miss Business Asean 2024 cùng thông điệp "Vẻ đẹp vượt thời gian"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:53
Lúc 17 giờ ngày 26/04/2024, tại Trung tâm Báo chí TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Truyền thông Vinaart đã tổ chức buổi họp báo chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Asean – Miss Business Asean 2024 với thông điệp “Vẻ đẹp vượt thời gian”.

Ra mắt 2024 Royal Enfield Bullet 350 giá hơn 124 triệu đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:55
Xế nổ 2024 Royal Enfield Bullet 350 vừa được tung ra thị trường Đông Nam Á, có thiết kế cổ điển, lịch lãm, và cuốn hút người tiêu dùng.

Zalo có thêm tính năng mới liên quan QR code đa năng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:52
ZaloPay vừa cho ra đời giải pháp mới, tích hợp sẵn trong ứng dụng Zalo.

Sự thay đổi của Uyên Linh sau "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng"

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:46
Sau chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, Uyên Linh nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.