Mời cưới cả công ty nhưng chỉ 1 người đến, cô gái tức giận bỏ việc

Mời cưới cả công ty nhưng chỉ 1 người đến, cô gái tức giận bỏ việc

Thứ 5, 18/08/2022 | 15:00
0
Mời 70 đồng nghiệp đi ăn cưới nhưng chỉ 1 người đến dự. Ngay hôm sau, cô gái đã bỏ việc vì quá thất vọng, cho rằng đồng nghiệp đã làm nhục mình trong ngày trọng đại.

Chia sẻ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, người phụ nữ này cho biết cô làm việc cho một công ty được 5 năm. Cô luôn nghĩ rằng mình có mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp và đã tham dự đám cưới của khoảng 1/3 số đồng nghiệp trong công ty nên tin rằng đám cưới của mình cũng sẽ nhận được sự ủng hộ.

Thêm vào đó, sợ rằng nếu chỉ mời một số đồng nghiệp dự đám cưới thì sẽ khiến những người con lại phật lòng nên cô đã quyết định mời tất cả 70 đồng nghiệp của mình. Lời mời được gửi trước lễ cưới 2 tháng.

Tuy nhiên, đến ngày tổ chức hôn lễ, 7 bàn tiệc dành cho đồng nghiệp chỉ 1 bàn có người ngồi và duy nhất một người, đó chính là nhân viên thực tập dưới quyền cô. Vừa tức giận vì phải đổ bỏ thức ăn của 6 mâm cỗ, cô gái còn cảm thấy mình bị sỉ nhục trước mặt người thân, bạn bè và nhất là gia đình nhà chồng.

Ngay hôm sau, cô gái đã bỏ việc vì quá thất vọng và cho rằng các đồng nghiệp đã làm nhục mình trong ngày cưới.

Sau khi được chia sẻ, câu chuyện đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc với hai luồng ý kiến. Một bên tỏ ra đồng cảm với cô gái và đồng tình với quyết định bỏ việc, trong khi số khác lại cho rằng phản ứng này là thái quá, cô bị kích động vì đã kỳ vọng quá cao.

Trước đó, vào tháng 3/2022, cư dân mạng Việt Nam cũng từng xôn xao với câu chuyện chú rể mời cưới hội bạn chơi hơn 10 năm mà không ai đến.

Đời sống - Mời cưới cả công ty nhưng chỉ 1 người đến, cô gái tức giận bỏ việc

Cụ thể tâm sự của anh chàng như sau: "Quen từ năm 2008 lớp 10, đến năm 2018-2019 thỉnh thoảng vẫn còn gặp và đi chơi, cũng ngót nghét chục năm cũng nhiều kỉ niệm, đám ma hay đám cưới các bạn, mình vẫn đến đủ. Vậy mà đám cưới mình, các bạn lại lý do không đi, các bạn chơi vậy là không đẹp rồi.

Cũng chả biết phải nói gì, cũng chả biết các bạn có đọc được không, dù sao hôm nay mình cũng cưới rồi, thân ái và chả bao giờ gặp lại. Ơ mây zing gút chóp các bạn".

"Ps: Điều sống lỗi của tôi chắc là tôi không uống được nhiều rượu, mà nhóm bạn kia thì bợm rượu nên bị cách ly dần thôi.

Cũng có 1 người bạn thân và 1 người tôi gọi là béo không đi mà vẫn mừng tiền, nhưng cái tôi cần là có mặt hôm cưới. Dù trước đó đã bảo tôi chọn ngày cưới vào chủ nhật vì bạn được nghỉ chủ nhật, và ăn hỏi cách ngày cưới tận 2 tuần cũng vì chiều ý bạn. Đã báo trước hôm ăn hỏi rồi báo tiếp hôm cưới, bạn không muốn đi hay gì cứ nói thẳng là được mà.

Còn ai nói mừng tiền là được rồi, thì tôi xin phép miễn bình luận. Đừng nghĩ cái gì cũng chỉ tiền là xong, tôi chơi ít bạn, nên những lúc quan trọng tôi chỉ cần có anh em bạn bè thôi, chứ không cần tiền”.

Theo đó, anh chàng đã ngỏ lời mời rất nhiều bạn bè của nhóm học cấp 3 này từ trước đó nhưng ai cũng có những lý do riêng để từ chối tham dự.

Người thì "tưởng ăn chiều chứ lại ăn trưa à", người thì đi công tác ở Phú Quốc 2-3 tháng, người lại nói mình không có mặt tại Hà Nội ngày này. Anh chàng tỏ ra vô cùng thất vọng trước phản ứng của nhóm bạn nên đăng bài lên để giải tỏa nỗi lòng.

Ngay sau khi bài đăng được chia sẻ lên diễn đàn đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của dân mạng. Nhiều bạn trẻ cho rằng quả thực việc bạn bè chơi chung với nhau hơn 10 năm nhưng lại biện lý do để vắng mặt thì quả là đáng trách. Song cũng có không ít ý kiến trách ngược chú rể, cho rằng anh chàng vẫn nên mời các bạn tận tay, đưa từng tấm thiệp chứ không nên nhắn tin qua mạng xã hội.

Minh Hoa (t/h)

Đang gội đầu cho khách, cô gái vội lao ra ngoài vì nhận được tin "sốc"

Thứ 3, 09/08/2022 | 06:00
Nhận được tin vui bất ngờ, nữ nhân viên tiệm tóc vội lao ra ngoài ăn mừng quên luôn cả vị khách với cái đầu đầy bọt.

Mẹ chú rể ép hủy đám cưới vì chê dung mạo cô dâu

Thứ 7, 30/07/2022 | 15:00
Chú rể đã bỏ cô dâu ngay tại đám cưới vì mẹ anh ta cho rằng cô gái quá xấu xí, không xứng với con trai bà.

Ngồi ăn cỗ ngon lành, cô gái mới phát hiện đi nhầm tiệc cưới

Thứ 4, 16/02/2022 | 07:00
Cô gái ăn mặc xinh đẹp đi dự tiệc đám cưới của bạn, đang ăn uống chăm chú thì phát hiện không quen biết cô dâu chú rể.

Cận kề ngày cưới chú rể mới phát hiện ra cô dâu đã lên chức bà

Thứ 4, 15/09/2021 | 21:15
Sau khi chuyển tiền sính lễ cho nhà gái được ít hôm, chàng trai sang nhà hàng xóm tìm hiểu thì biết chuyện vợ sắp cưới đã lên chức bà ngoại từ mấy năm nay.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Trên ổ khóa thường có 1 cái lỗ siêu nhỏ, hóa ra nó có công dụng này

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Nếu thường xuyên sử dụng khóa, bạn sẽ thấy ổ khóa có một cái lỗ siêu nhỏ. Vậy chiếc lỗ này có công dụng gì?

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.